10 วิธีเตรียมพร้อมกับการออกกำลังกายในยามเช้า

อ่าน 4,132

การออกกำลังกายในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญและเสริมสร้างพลังงานให้คุณตลอดทั้งวัน กล่าวโดย เจนนิเฟอร์ เชอร์แมน ครูฝึกสอนปั่นจักรยานและหัวหน้าโค้ชแห่ง Peloton Cycle ในกรุงนิวยอร์คซิตี้ และเมื่อคุณตกอยู่ในภวังค์แห่งการนอนหลับ เราก็มีวิธีทำให้คุณเตรียมพร้อมโดยที่ไม่มีคำแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น และนี่คือ 10 คำแนะนำจากสุดยอดครูฝึกระดับประเทศ

1. นอนหลับ

ไม่ใช่การกดปุ่ม Snooze หรือขอนอนต่ออีกสักนิด แต่เป็นการนอนหลับให้เพียงพอก่อนหน้านั้นหนึ่งคืน ที่สำคัญควรวางนาฬิกาปลุกให้ไกลเกินแขนเอื้อมถึง วิธีนี้จะทำให้คุณต้องลุกออกจากเตียงเพื่อปิดมัน

2. จับคู่

การจับคู่กับเพื่อนเพื่อออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดึงตัวเองลุกออกจากเตียงในตอนเช้า เมื่อคุณรู้ว่ามีอีกคนกำลังรอคุณอยู่ คุณจะหลบเลี่ยงจากสถานการณ์นี้ไม่ได้อย่างแน่นอน

3. สร้างความท้าทาย

การพนันกับเพื่อนในการวางแผนที่จะออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5-6 ครั้งด้วยจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย เช่น 100 บาทก็เป็นอีกวิธีที่ใช้ได้ คนที่แพ้พนันจะต้องยกเงินจำนวนนั้นให้กับผู้ชนะ การเห็นจำนวนเงินพนันเพิ่มสูงขึ้นไปพร้อมๆกับหุ่นที่กระชับเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพียง 6 สัปดาห์ก็เอาเงินก้อนนั้นไปเลี้ยงฉลองกันดีกว่า

4. หาแนวของตัวเอง

ชุดออกกำลังกายสมัยนี้น่ารักมาก และจะน่ารักกว่านี้ถ้าคุณจัดสรรเวลาตระเตรียมให้พร้อมตั้งแต่ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทั้งหลายแหล่ ชาร์จไอพอด เตรียมหูฟัง เตรียมรองเท้า หรือเติมน้ำดื่มใส่ขวดให้เรียบร้อย

5. อดทน

เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพียงสิบนาทีแรกคุณจะลืมความกลัวและความเฉื่อยชาทั้งหมดไป เมื่อเลือดสูบฉีดคุณจะรู้สึกดีขึ้น

6. จงนิ่มนวล

ร่างกายในตอนเช้าจะรู้สึกตึงและต้องใช้เวลาทำให้ตื่นตัว คนส่วนใหญ่มักจะนอนผิดท่าผิดทางทำให้ร่างกายมีอาการปวดเกร็ง ทางที่ดีควรปล่อยให้ร่างกายตื่นตามสบาย หายใจเข้าลึกๆและค่อยๆเหยียดแขนขาเบาๆก่อนที่จะเคลื่อนไหวอย่างกระฉับกระเฉง

7. สร้างความรับผิดชอบให้กับตัวเอง

การโพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลว่าวันพรุ่งนี้คุณจะฝึก Bootcamp เข้าคลาสปั่นจักรยานหรือโยคะซึ่งอาจจะชวนเพื่อนๆในเฟซบุ๊คไปเจอกันที่นั่น ถ้าคุณไม่ไปแต่เพื่อนๆไป ทุกคนในโลกโซเชียลก็จะรู้ทันที!

8. เตรียมอาหารมื้อเช้าให้พร้อม

ใส่นมอัลมอนด์ ธัญพืชกับกล้วยลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยเมล็ดเจียและข้าวโอ๊ต จากนั้นบรรจุลงในขวดแก้วและนำไปแช่ตู้เย็นข้ามคืน เมื่อตื่นนอนและรับประทานอาหารมื้อเช้าที่คุณเตรียมไว้ก็จะมีพลังเหลือเฟือไปตลอดทั้งวัน

9. ขจัดความจริงจังออกไป

ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก ถ้าคุณไม่อยากทำวีดิโอประกอบเพลงด้วยตัวเองก็ลองหาชั้นเรียนสนุกๆ หรือไม่ก็ลองหาวีดิโอที่คุณชื่นชอบแล้วออกกำลังกายตามนั้นก็ได้

10. ซื่อสัตย์กับตัวเอง

คุณรู้สึกเบื่อกับการออกกำลังกายหรือไม่? หรือคุณเหนื่อยที่ต้องตื่นเช้าเกินไปหรือเปล่า? หรือคุณรู้สึกเหมือนไม่รู้ว่าต้องออกกำลังกายแบบไหน? ลองนั่งนึกหาเหตุผลว่าทำไมคุณต้องตื่นแต่เช้าเพื่อออกกำลังกาย หรือคุณชอบการออกกำลังกายประเภทไหนกันแน่ ลองค่อยๆไตร่ตรองดูในที่สุดคุณจะรู้ว่าการออกกำลังกายแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Blogger : Lucy MaherSource : self.com



บทความแนะนำ


ลีเดียพงษ์สิทธิ์คำภีร์เพลงใหม่เดรสคอปก(จึงถึงบ้า)เพราะรักAppleMusicแฟชั่นเทคโนโลยีสาวหวานiOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก