ลองทำตามเลย! ถ้าอยากมีหน้าท้องแบนสวย หมอนใบเดียวช่วยคุณได้!

อ่าน 6,119

ใครจะนึกว่าสิ่งของที่เราใช้อยู่ทุกวันจะกลายมาเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายชั้นดีได้ วันนี้เราจะมาแนะนำท่าบริหารหน้าท้องง่ายๆ ที่ใช้เพียงอุปกรณ์ช่วยเพียงอย่างเดียวก็คือ หมอน ที่ทุกคนมีติดบ้านนั่นเองค่ะ สำหรับสาวๆที่อยากบริหารหน้าท้องในสไตล์ที่ท้าทายมากขึ้น เราขอแนะนำ 3 ท่าบริหารหน้าท้องด้วยหมอนดังต่อไปนี้

หมายเหตุ หมอนที่ใช้ไม่ควรหนาหรือใหญ่จนเกินไป ขนาดแบบหมอนรองนั่งกำลังดีค่ะ

Sit-up ด้วยหมอน

บอกลาอาการปวดหลังจากการซิทอัพไปได้เลย เพราะเรามีตัวช่วยคือน้องหมอนใบเก่งนั่นเอง ให้นั่งชันเข่าไว้กับพื้น หลังเหยียดตึงเอนไปด้านหลังเล็กน้อย นำหมอนวางให้ชิดก้นหนุนบริเวณหลังช่วงล่างเอาไว้ จากนั้นให้ทำการซิทอัพ โดยขยับแค่ช่วงลำตัวเท่านั้น จุดสำคัญคือ สาวๆไม่จำเป็นต้องยกลำตัวขึ้นให้สุดและลงจนสุด เพียงแค่ยืดหลังตึงและซิทอัพขึ้นลงเบาๆก็สามารถบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องได้แล้วค่ะ บริหารให้ครบ 12-15 ครั้ง

Curl up ด้วยหมอน

นอนราบไปกับพื้นและยกขาทั้งสองขึ้นชี้ไปในอากาศ นำน้องหมอนหนีบเอาไว้ระหว่างขาช่วงล่าง ก่อนจะค่อยๆยกลำตัวช่วงบนขึ้น แขนทั้งสองยกขึ้นเหยียดตึงและพยายามเอามือแตะขาที่ยกไว้ให้ได้ (หรือจะแตะน้องหมอนแทนก็ได้นะคะ) ท่านี้คล้ายๆการซิทพัพต่างกันแค่ตำแหน่งการวางขาเท่านั้นเองค่ะ จุดสำคัญคือ เวลาที่สาวๆยกลำตัวขึ้น พยายามอย่าให้คางมาแตะที่อก เพราะนั่นแสดงว่าสาวๆกำลังงอคอและหลังช่วงบน อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ บริหารให้ครบ 12-15 ครั้ง

Criss Cross ด้วยหมอน

ท่า Criss Cross ที่ใครหลายคนทำจนชิน สามารถเพิ่มลูกเล่นอีกนิดด้วยการหนีบหมอนเอาไว้ระหว่างการบริหาร ให้เรานอนราบไปกับพื้น ยกขาขวาขึ้นในลักษณะงอเข่า ขาซ้ายยกขึ้นเหยียดตึงขนานไปกับพื้น มือทั้งสองประสานกันไว้ที่ท้ายทอย และให้บิดลำตัวหันศอกด้านซ้ายมาแตะเข่าขวาที่งอเอาไว้ จากนั้นใช้มืออีกข้างหยิบน้องหมอนมาหนีบไว้ระหว่างเข่าขวาและศอกซ้าย และเราจะทำการบริหารด้วยการขยับกล้ามเนื้อในทิศทางเดิมซ้ำกันไปมา หรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า squeeze นั่นเองค่ะ

ให้เราทำการ squeeze โดยการนำศอกซ้ายไปแตะเข่าขวา (จิ้มลงไปในหมอนเลยค่ะ) และดึงศอกออกมาก่อนจะนำไปแตะเข่าอีกครั้ง สลับกันเร็วๆ โดยระหว่างที่ทำการ squeeze นี้ มีกฏเหล็กคือห้ามทำหมอนตกนะคะ จากนั้นให้สลับไปทำอีกข้างในลักษณะเดียวกัน บริหารให้ครบข้างละ 12-15 ครั้ง

แปลและเรียบเรียงโดย : share-si.comSource : POPSUGAR



บทความแนะนำ


เรื่องของใจไฟแห่งราคะเซ็กส์ภาพยนตร์มิวสิควิดีโอฟาร์มโคนมคิดดีหรือยังการ์ตูนดิสนีย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก