หน้าหนาวทีไร หน้าแห้ง หน้าลอกเป็นขุยทุกที มาดู 5 สูตรสมุนไพรพอกหน้าพิชิตหน้าลอก ไม่มีสารเคมี ทำตามได้ง่ายสุดๆ

อ่าน 2,900

หน้าหนาวนี้ สิ่งที่เป็นอุปสรรคของใบหน้าของเราอย่างที่สุดก็คืออาการ " หน้าลอก " !!! ยิ่ง อากาศเย็นลง หน้าก็ยิ่งแห้ง ยิ่งลอกเป็นขุย แถมยังคันอีกต่างหาก จะแต่งหน้าก็แต่งไม่ได้เพราะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเป็นขุยๆ แบบว่านึกว่าเจ้าแม่นาคี มาเอง T^T

ดังนั้นเราจะต้องมาหาวิธีแก้กันค่ะ !!! วิธีแก้ก็ง่ายมาก ไม่ต้องไปหาครีมราคาแพงที่ไหน เพียงแค่สาวๆ นำวัตถุดิบจากในครัว ในสวนหลังบ้าน มาทำตามได้ง่าย ๆ จะมีอะไรบ้างมาดูกันจ้า1. น้ำผึ้ง + ไข่แดง

sovetclub.ru

เริ่มกันด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนเลยค่ะ น้ำผึ้งและไข่แดง น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมสำคัญที่จะคืนความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าได้เป็นอย่างดี ให้สาวๆ นำไข่แดง 1 ฟองลงไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นจ้า2. น้ำใบเตย + น้ำใบบัวบก + น้ำผึ้ง

วิธีถัดมาก็มีส่วนผสมของน้ำผึ้งอีกเช่นกัน แต่จะมีน้ำใบเตย และน้ำใบบัวบกที่สาว ๆ จะต้องคั้นออกมาสด ๆ เพื่อเพิ่มความนุ่มนิ่มของใบหน้าอีกนะคะ วิธีก็คือนำน้ำใบเตย 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำใบบัวบก 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอก 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ3. นมสด

i.ndtvimg.com

สูตรนี้ง๊ายยยยง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลานะคะ แค่สาวๆ นำนมสดที่เตรียมไว้มาทาตรงบริเวณที่แห้งลอกเป็นขุยเป็นประจำทุกวัน ทาทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก หรือจะทาทิ้งไว้เรื่อยๆ พอใกล้จะนอนก็ล้างออกก็ได้เหมือนกัน ทำไปเรื่อยๆ รับรองหน้าไม่เป็นขุยแล้ววว4. มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด

สูตรนี้บอกเลยว่าตัวเทพเรื่องผิวมาเองเลยจ้าา ได้ทั้งความชุ่มชื่น ทั้งความขาวใสเลยแหละ แค่สาวๆ นำมะเขือเทศ แตงกวาและนมสดมาปั่น หรือบดๆ ให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าหน้านุ๊มมมมนุ่มเลยยย5. ว่านหางจระเข้

cdn2.stylecraze.com

สมุนไพรบ้านเรานี่แหละค่ะ ดีนักหนา แค่สาวๆ นำว่านหางจระเข้สดๆ มาปอกเปลือก นำวุ้นใสๆ ข้างในออกมาแล้วนำไปล้างให้สะอาด อย่าให้เหลือยางข้างใน เมื่อสะอาดแล้วให้สาวๆ นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น รับรองว่าชุ่มชื้นแน่นอนค่าา

=======

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ 5 สูตรสมุนไพรจากธรรมชาติที่เรานำมาแนะนำกัน ^^ ไม่มีสารเคมี รับรองได้เลยว่าปลอดภัย แต่ละวัตถุดิบก็เป็นชื่อที่เราคุ้นกันอยู่แล้ว เช่น ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง น้ำใบเตย น้ำใบบัวบก ที่สาวๆ น่าจะเคยกินแบบแยกเดี่ยวกันมาก่อน แต่เมื่อนำมาผสมเป็นสูตรพอกหน้า ก็ได้หน้าบลิ๊งค์ๆ กระจ่างใสเป็นธรรมชาติมาครองแทน ยิงปืดนัดเดียวได้นกสองต่อเลยจ้า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ ทำครีมพอกหน้าใช้เอง ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ที่ใส่สารเคมี เสี่ยงหน้าพังกันนะจ๊ะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


กันแดดล่องหนล้างเครื่องสำอางดาราสวีทDollInvisibleprotectionsunCathyที่เช็ดเครื่องสำอางกันแดดremovemakeข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก