4 ความเสี่ยงของการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด

อ่าน 9,002

เราควรคำนึงถึงสิ่งที่เราใส่เข้าไปในร่างกายของตัวเอง ผู้หญิงทั่วไปจะใช้ผ้าอนามัยตลอดชั่วชีวิตของเธอ แต่แท้จริงแล้วผ้าอนามัยแบบแผ่นกับแบบสอดทำมาจากส่วนผสมที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

1. เพิ่มความเสี่ยงของอาการช็อกเป็นพิษ

การศึกษาในวารสาร Yale Journal of Biology and Medicine เตือนว่าผ้าอนามัยสังเคราะห์แบบสอดที่ดูดซับได้อย่างดีเยี่ยมจะสร้างสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ให้กับเชื้อแบคทีเรีย ทำให้พวกมันเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีและเพิ่มความเสี่ยงของอาการช็อกเป็นพิษ (TSS)

TSS เกิดจากภาวะแทรกซ้อนของการติดเชื้อแบคทีเรียและทำให้มีไข้ ปวดศีรษะ อาเจียน อวัยวะล้มเหลว และเสียชีวิต แม้ว่าจะมีโอกาสน้อยแต่จะเสี่ยงไปทำไม? คุณควรเลือกผ้าอนามัยที่ทำจากผ้าฝ้ายปราศจากคลอรีน (หลีกเลี่ยงใยสังเคราะห์หรือพลาสติก) ที่สำคัญอย่าสอดทิ้งไว้ข้างในเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

2. มีสารก่อมะเร็ง

ผ้าอนามัยแบบสอดและแบบแผ่นส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของผ้าฝ้ายคลอรีนฟอกและใยสังเคราะห์ ซึ่งกระบวนการฟอกนี้ทำให้เกิดไดอ็อกซินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง การศึกษาพบว่าไดอ็อกซินสามารถทำให้เกิดผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพ รวมถึงภาวะแทรกซ้อนในการตั้งครรภ์และมีบุตรยากแม้ว่าจะมีความเสี่ยงต่ำก็ตาม

3. ร่างกายดูดซับสารพิษสูง

เนื่องจากการคุมกำเนิดหลายรูปแบบจะปล่อยฮอร์โมนเข้าไปในช่องคลอด จึงไม่น่าแปลกใจที่ช่องคลอดของเรามีการดูดซับสูง แต่น่าเสียดายที่ฮอร์โมนเหล่านี้ก็จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์เช่นกัน ไม่ต่างจากสารเคมีรุนแรงที่พบได้ในผ้าอนามัยแบบสอด ทำไมเราไม่เปลี่ยนไปใช้ทางเลือกที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยกว่านี้ล่ะ?

4. ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดไว้บนบรรจุภัณฑ์

ผ้าอนามัยแบบสอดถูกควบคุมโดยองค์การอาหารและยาว่าเป็น ?อุปกรณ์ทางการแพทย์? แต่กลับไม่ได้ถูกจัดอยู่ในมาตรฐานฉลากแบบเดียวกับอาหารหรือผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล รวมถึงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดไว้บนบรรจุภัณฑ์ ทางที่ดีคุณควรหมั่นศึกษารายละเอียดต่างๆที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์เช่นเดียวกับฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร ที่สำคัญควรเลือกผ้าอนามัยแบบสอดหรือแบบแผ่นที่ทำจากวัสดุออร์แกนิคเพื่อเป็นการใส่ใจโลกและร่างกายของคุณเอง

Blogger : The Honest CompanySource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


โรงแรมย่านนานามหาวิทยาลัยรามคำแหงเรียนในประเทศข่าวจีนลิฟท์หนีบข่าวล่าสุดการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก