3 เหตุผลที่เด็กติ๋มในวัยเรียนประสบความสำเร็จมากเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่

อ่าน 5,313

คุณอาจเคยได้ยินมาก่อนว่า ?ระวังคนที่คุณเที่ยวดูถูกไว้ว่าไม่ได้เรื่องหรือเป็นเด็กเนิร์ดให้ดีเพราะวันหนึ่งคุณอาจต้องเรียกคนเหล่านี้ว่า ?หัวหน้า? ? เนื่องจากเด็กๆที่มองตัวเองเป็นเบี้ยล่างในสังคมจะต้องการพิสูจน์ว่าพวกเขาคือผู้นำและกุมอำนาจทั้งหมดเอาไว้

รูปแบบที่คุณมักจะเห็นในชีวิตของตัวเอง ได้แก่ เด็กที่เสียเปรียบในช่วงวัยเรียนจะประสบความสำเร็จเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ เมื่อไม่นานมานี้ New York Times ได้รายงานว่าเด็กที่มีพฤติกรรมแก่แดดมีแนวโน้มที่จะหลงผิด คิดว่าตัวเองเจ๋ง พยายามทำให้คนอื่นประทับใจ และดูเถื่อนๆ ขณะเดียวกันก็มีงานวิจัยยืนยันว่าเด็กที่ดูหงิมๆในโรงเรียนจะประสบความก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากกว่าเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ และนี่คือสาเหตุว่าทำไมบรรดาเด็กเนิร์ดจึงประสบความสำเร็จอย่างมาก

สิ่งที่มักถูกมองว่า ?เจ๋ง? ในช่วงวัยรุ่นจะกลายเป็น ?เห่ยสุดๆ? เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่

นึกย้อนกลับไปตอนที่คุณคิดว่าเพื่อนคนไหนเจ๋งสุดๆและเพื่อนคนไหนจืดชืดชะมัด รวมถึงพฤติกรรมที่เด็กๆเหล่านั้นมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน ดื่มเหล้าเมาแอ๋ โดดเรียน จัดงานปาร์ตี้ เข้าสังคมอย่างบ้าบิ่น และ ?ทำตัวเป็นผู้ใหญ่? เด็กเหล่านี้จะทำในสิ่งที่คิดว่าถ้าผู้ใหญ่ทำได้ พวกเขาก็ต้องทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงอารมณ์ว้าวุ่นของตัวเอง ความจริงคือพวกเขายังไม่มีอิสระในการมีเซ็กส์ พวกเขาแค่หาคู่เพื่ออยากให้คนอื่นมองว่าตัวเองโตแล้ว พวกเขาไม่ได้ดื่มเหล้าเพื่อผ่อนคลายแต่ต้องการให้เป็นที่ยอมรับหรือที่แย่ไปกว่านั้นคือเพื่อให้หมดความรู้สึก พวกเขาพยายามหนีจากแรงกดดันเพื่อให้ประสบความสำเร็จในหนทางที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไร้ความสามารถ

เด็กๆที่ประสบความสำเร็จในช่วงวัยรุ่นจะพยายามรักษาความสำเร็จนั้นไว้จนเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงยังใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเกิดของตัวเอง นั่งดื่มเหล้าอยู่ในป่าในช่วงวันหยุด และยุติความฝันของตัวเองไว้แค่นั้น มีผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่วัยรุ่นเป็นจำนวนมากที่ยังอยู่ในบ้านเกิดของตัวเองเพราะเหตุผลในเรื่องการเงิน ไม่ผิดหรอกถ้าพวกเขาจะใช้เวลาของตัวเองและการนั่งดื่มเหล้าในป่าก็น่าสนุกจะตาย แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นที่เราจะกล่าวถึง ประเด็นคือคนเหล่านี้ไม่ได้อยู่บ้านเพื่อเก็บเงิน แต่เพราะพวกเขามีตัวเลือกน้อยมากต่างหาก พวกเขาปิดโอกาสตัวเองในการเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการไม่ออกไปดูว่าตอนนี้โลกภายนอกเป็นอย่างไรแล้ว

บรรดาเด็กติ๋มต้องการแก้แค้น

เด็กๆที่รู้สึกว่าตัวเองโดนกลั่นแกล้งหรือด้อยกว่ามักต้องการเป็นที่หนึ่งบ้าง ไม่ใช่แค่ความสามารถในการดื่มเหล้าตอนอายุ 16 ปีได้โดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล การอาฆาตหรือมองหาวิธีชำระแค้นไม่ใช่สิ่งที่ดี แต่ในกรณีนี้ดูเหมือนว่าการพิสูจน์ตัวเองน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

Blogger : Brianna WiestSource : bustle.com



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นแมคโดนัลด์ทำบุญทัพพีตักข้าววัดแครอรี่เทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก