เป็นคนใหม่ในปี 2017 ! ลอง 5 ประโยชน์จากชาเขียว ที่จะทำให้คุณสวยขึ้น!

อ่าน 9,039

ย่างเข้าสู่ปี 2017 ก็เชื่อว่าเป็นปีที่ใครหลายคนจะได้สะสางสิ่งที่ค้างคา และได้เริ่มต้นทำอะไรดีๆ เพื่อชีวิตที่ดีในปีนี้ และสีแห่งปี 2017 มีสีประจำปีเป็นแพนโทนสีเขียว ซึ่งลองคิดดูแล้วการได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ จากอะไรเขียวๆ อย่างชาเขียวก็เป็นอะไรที่เข้าท่าดีเหมือนกันนะ เพราะชาเขียวหรือ Matcha นั้นมีประโยชน์ต่อความสวยงามของสาวๆ มากเลยทีเดียวนะ1. ช่วยฟื้นฟูผิว

เนื่องจากชาเขียวมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์อยู่สูงมาก จึงสามารถช่วยบำรุงผิวของคุณให้ดูดีได้ และเป็นที่รู้จักกันว่า ชาเขียวจะช่วยต่อสู้กับผิวที่ระคายเคือง แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวที่เสียจากแสงแดดได้ด้วยนะ2. ลดเลือนตำหนิบนใบหน้า

อาจจะไม่ค่อยมีใครรู้กันมากนัก แต่จริงๆ แล้ว สารสำคัญในชาเขียวสามารถช่วยเรื่องลดเลือนรอยแผลเป็น ลดสิว และลดรอยแดงจากสิวได้อย่างดีเลยนะ3. ช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล

การดื่มชาเขียวเป็นประจำ สามารถกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงทำให้ไขมันถูกเผาผลาญออกไปได้เร็วกว่าปกติ แต่อย่างไรก็ตาม การดื่มชาเขียวก็ไม่สามารถทดแทนอาหารประเภทอื่นได้นะจ๊ะ ควรจะกินอาหารให้ครบห้าหมู่ และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ถ้าอยู่เฉยๆ ก็บูสเมตาบอลิซึ่มฟรีนะเอ้อ4. เป็นการดีทอกซ์ไปในตัว

ชาเขียวมีคอร์โรฟิลล์อยู่มาก ซึ่งจัดเป็นสารดีทอกซ์จากธรรมชาติเลยก็ว่าได้ ซึ่งความดีทอกซ์นี้จะช่วยขจัดสารพิษต่างๆ ให้ออกไปจากร่างกาย ซึ่งก็แน่นอนว่าผลที่ตามมาคือ ผิวพรรณดีขึ้น สุขภาพดีขึ้นไงล่า5. ชะลอความแก่ได้อย่างแท้จริง!

เพราะในชาเขียวมีทั้งสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน A, C, B, B- Complex และ วิตามิน K ซึ่งสารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยชะลอกระบวนการที่เรียกได้ง่ายๆ ว่า กระบวนการแก่ ให้ช้าลงได้นั่นเอง โดยต่อสู้กับกระบวนการ Oxidation และการอักเสบของส่วนต่างโอ้โห พอได้เห็นคุณประโยชน์จากชาเขียวชัดๆ แบบนี้ สงสัยปี 2017 จะได้เป็นปีแห่ง ( การกิน ) ชาเขียวจริงๆ ซะละม้าง (^[+++]^)



บทความแนะนำ


12ราศีทายนิสัยTheFaceThailandข่าวล่าสุดดูดวงตุ๋นเงินบริจาคกุข่าวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก