นี่คือรักหรือแค่หลงกันแน่

อ่าน 1,640

เราทุกคนต่างมีเพื่อนที่กระโดดข้ามจากความสัมพันธ์หนึ่งไปยังอีกความสัมพันธ์หนึ่งแถมพวกเขาก็รักล้นใจกันเหลือเกิน แต่เราซึ่งอยู่เป็นโสดมานานชักสงสัยว่านี่คือรักแท้หรือแค่กลัวเหงากันแน่? ถ้าคุณกลัวการอยู่คนเดียวและต้องการแค่ใครสักคนเข้ามาเพื่อทำให้คุณอุ่นใจราวกับว่าเขาเป็นคู่แท้ของคุณ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าคุณอาจไม่เชื่อตัวเองว่าเคยบอกรักคนๆนี้ แต่ในวันนี้กลับไม่อยากแม้แต่ที่จะเห็นหน้าได้อย่างไร? คุณตกหลุมรักคนคนนี้ไปได้อย่างไร? คนที่ไม่ตรงสเปคหรือรู้จักแค่เพียงผิวเผิน ใช่แล้วสิ่งเหล่านี้เราไม่เรียกว่าความรัก แต่เป็นแค่ความหลงใหลเพียงชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้น หากคุณไม่แน่ใจในความรักของตัวเอง ลองทบทวนดูสิว่าสิ่งที่คุณทำนั้นคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปหรือเปล่า

ความรักเป็นสิ่งที่ลึกซึ้ง แต่ความหลงเป็นแค่ความรู้สึกเพียงผิวเผิน

ว่ากันว่าความรู้สึกที่ใกล้เคียงกับความรักมากที่สุดก็คือความเกลียดชัง ดังนั้นเมื่อคุณเลิกรากับคนรัก ความรักอันงดงามที่ผ่านมาทั้งหมดจะกลายเป็นความเกลียดชังรุนแรงอย่างหาที่เปรียบมิได้ ขณะเดียวกันหากคุณมีแค่ความรู้สึกหลงใหล คุณจะไม่มีวันโกรธเกรี้ยวอย่างรุนแรงขนาดนั้น คุณอาจจะรู้สึกหวาดระแวง กังวล และหงุดหงิดใจบ้าง แต่คุณจะไม่ปล่อยให้อารมณ์เหล่านั้นเข้ามาบดบังความสวยงามจนกลายเป็นความเกลียดชัง

ความรักคือการเสียสละ ขณะที่ความหลงคือการสนใจแต่ตัวเอง

เมื่อคุณตกอยู่ในห้วงแห่งความรักทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับอีกฝ่าย คุณจะสนใจแต่ความต้องการของอีกฝ่ายมากกว่าของตัวเองเสมอ ขณะที่หากเป็นความหลงใหลคุณจะต้องการแค่ใครสักคนอยู่ที่นั่น แต่คุณจะไม่เสียสละสิ่งใดเพื่อคนอื่น สิ่งที่คุณทำก็เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้น

ความรักเป็นเรื่องยาก แต่ความหลงจะยากก็ต่อเมื่อถึงเวลาต้องจากกัน

รักแท้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คุณอาจคิดว่าความรักเป็นสิ่งบริสุทธิ์และสวยงาม แต่สิ่งใดก็ตามที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ย่อมต้องอาศัยเวลา คุณต้องหมั่นทะนุถนอมความรักเพื่อให้มันเติบโตและสวยงาม ซึ่งแตกต่างจากความหลงใหลที่ไม่จำเป็นต้องดูแลและมอบความรักให้อย่างสม่ำเสมอ สำคัญก็แค่ในหนึ่งสัปดาห์คุณจะได้เจอกันกี่ครั้ง คุณจะต้องการคนๆนี้ก็ต่อเมื่อมีปัญหา เช่นเดียวกับยาเสพติดที่ให้ความสุขได้แค่ชั่วคราว ไม่นานนักคุณก็จะกลับมาโทรมยิ่งกว่าเก่า

รักคือการมีอิสระภาพ ขณะที่ความหลงใหลคือการได้ครอบครอง

เมื่อคุณมีความรักคุณไม่จำเป็นต้องเกาะติดอีกฝ่ายเพื่อให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัย คุณไม่จำเป็นต้องอยู่กับอีกฝ่ายเพื่อสังเกตว่าเขารู้สึกอย่างไร คุณไม่จำเป็นต้องสงสัยในความรักและปัญหาการหึงหวงก็ลืมไปได้เลย แต่ถ้าเป็นแค่ความหลงใหลคุณจะรู้สึกปลอดภัยก็ต่อเมื่ออยู่กับเขาเท่านั้น และเมื่อแยกจากกันคุณก็จะเอาแต่คิดว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ที่สำคัญถ้าฝ่ายหนึ่งรู้สึกหลงใหลก็ไม่ได้หมายความว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกแบบเดียวกัน

ความรักคือพลานุภาพอันยิ่งใหญ่ ส่วนความหลงใหลคือการใช้อำนาจ

รักแท้จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้ทุกอย่าง คุณจะสัมผัสได้ถึงอิสรภาพ พลังงานอันล้นเหลือ ความมีชีวิตชีวา และพร้อมที่จะสู้บนโลกใบนี้ ขณะที่ความหลงใหลเป็นแค่การกระเสือกกระสนใช้อำนาจ คุณแค่ต้องการเป็นที่หนึ่งในความสัมพันธ์และไม่อยากเป็นฝ่ายถูกทิ้ง

ความรักไร้กาลเวลา ขณะที่ความหลงใหลมีขีดเวลาจำกัด

เมื่อคุณมีความรักไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีความรักก็วนเวียนอยู่ในชีวิตของคุณเสมอ ส่วนความหลงใหลไม่ได้เป็นเช่นนั้น ความหลงใหลมีขีดเวลาจำกัดและไม่มีอยู่จริง จงจำไว้ว่ารักแท้ไม่มีวันเสื่อมคลายและมันจะอยู่กับคุณไปตลอดกาล

Blogger : Lauren MartinSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นภาพยนตร์Mastermindsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก