5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีลูก

อ่าน 14,362

ปัจจุบันกระดานข่าวใน Facebook ของฉันมักจะเต็มไปด้วยรูปและวีดิโอของบรรดาเด็กๆวัยเตาะแตะ การต่อสู้กับกระแสการมีลูกซึ่งกำลังมาแรงสุดๆในขณะนี้ประเด็นสำคัญก็คือเราไม่มีทางเข้าใจถึงความเหน็ดเหนื่อย หยาดเหงื่อ และหยดน้ำตาที่มาจากการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้เติบโตด้วยการนั่งอยู่หน้าจอคอม ดังนั้นการมีโอกาสได้สัมผัสครอบครัวที่มีลูกเล็กของจริงจึงทำให้ฉันตระหนักว่าตัวเองยังไม่พร้อมที่จะมีลูก และนี่คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีลูก ถ้าพร้อมแล้วก็เชิญอ่านได้เลย

1. คุณรู้สึกคลั่งไคล้เสื้อผ้าเด็กแทนที่จะเป็นเด็กทารกจริงๆ

ฉันรู้สึกคลั่งไคล้รองเท้าคอนเวิร์สไซส์เล็กจิ๋วสุดๆ ฉันใช้เวลาราวสองชั่วโมงกับการตื่นเต้นว่าไม่มีรองเท้าคู่ไหนน่ารักไปกว่ารองเท้าที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมนุษย์ตัวเล็กๆแบบนี้อีกแล้ว

2. คุณแคร์สิ่งที่คนอื่นพูดถึงคุณ

คนเป็นพ่อแม่มักต้องเผชิญกับคำตำหนิจากบุคคลอื่นทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไรก็ตาม เช่น ให้ลูกดูโทรทัศน์มากเกินไป หรือให้ลูกกินอาหารไร้ประโยชน์มากเกินไป นอกจากนี้คุณอาจต้องรู้สึกประสาทเสียกับบรรดาแม่ๆในกลุ่มต่างๆ รวมถึงการประคบประหงมมากเกินไปจากสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงด้วย การเป็นพ่อแม่หมายถึงคุณต้องไม่ทำตัวเป็นคนหน้าบางและสามารถตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆได้โดยไม่ต้องกังวลถึงความคิดของคนอื่นยกเว้นตัวคุณกับคนในครอบครัว นี่ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย

3. คุณมีความสุขกับข้าวของที่สวยงาม

ลาก่อนทุกสิ่งทุกอย่างที่มีสีสันอ่อนหวาน รวมทั้งจานชามอันสวยงาม และขอต้อนรับจานพลาสติก รถคันโปรดของคุณจะกลายเป็นสุสานเก็บของเล่นและขนมต่างๆรวมทั้งของใช้ในครัวที่คุณอาจหาไม่เจอเป็นเวลานานถึงครึ่งปี ขณะที่เสื้อผ้าของคุณก็จะเต็มไปด้วยคราบอาหารที่เกิดจากฝีมือลูกๆ แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะทิ้งข้าวของอันมีค่าเหล่านี้ล่ะก็ นั่นหมายความว่าอย่าเพิ่งมีลูก

4. คุณยังอยากรับประทานอาหารท่ามกลางความเงียบสงบ

ใช่คุณยังไม่พร้อม ลองนึกถึงตอนที่คุณอยู่ที่ร้านอาหารและไม่แตะต้องอาหารเป็นเวลา 20 นาทีเพียงเพราะคุณกำลังพยายามกล่อมลูกน้อยวัย 2 ขวบให้กินนักเก็ตไก่อยู่

5. คุณชอบใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

เพราะถ้าคุณมีลูก เวลาเดียวที่คุณจะได้อยู่กับตัวเองก็มีแค่ตอนอาบน้ำค่ะ โดยส่วนตัวฉันเชื่อว่าการออกไปพักผ่อนนอกบ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5-7 ชั่วโมง ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด ดังนั้นคงอีกเป็นปี (หรือ 5 ปี) กว่าฉันจะพร้อม แน่นอนว่าอาจฟังดูเห็นแก่ตัว แต่การไม่ยอมรับว่าตัวเองไม่พร้อมที่จะมีลูกนั้นไม่เห็นแก่ตัวกว่าเหรอ?

Blogger : Kelly WrightSource : elitedaily.com



บทความแนะนำ


starTheโดมเป้าตุงเป้าโดมเดอะสตาร์ข่าวบันเทิงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก