ครองตัวเป็นโสดจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆนั้นมันแสนคุ้มค่า

อ่าน 2,281

การเป็นโสดบางครั้งก็ยาก ไม่ว่าคุณจะบินเดี่ยวนานเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือแม้กระทั่งเป็นปีๆ แต่คุณอาจรู้สึกว่าคนที่ใช่สำหรับคุณนั้นไม่มีตัวตน หนึ่งในเหตุผลยอดฮิตที่บรรดาสาวโสดได้รับการตอกย้ำทุกๆวันก็คือเราช่างเลือกมากเกินไป เอาล่ะเรามาทำความเข้าใจกับคำว่าช่างเลือกกันดีกว่า ข้อแนะนำทั่วไปคือถ้าเราลดมาตรฐานลงมาหน่อย ในไม่ช้าเราก็จะเจอคนที่ใช่เองแหละ

แต่ลองคิดดูดีๆการลดมาตรฐานลงจะได้ผลจริงเหรอ? หากคุณเดทกับคนที่ปลื้มคุณมากแต่บังเอิญคุณรู้สึกเฉยๆกับเขา นั่นก็ไม่เรียกว่าประสบความสำเร็จนะ งั้นเรามาดูดีกว่าว่าการเป็นคนช่างเลือกและครองตัวเป็นโสดจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆนั้นคุ้มค่าเพียงไร

1ชีวิตโสดจะดีสุดๆก็ต่อเมื่อคุณมีความสุขกับเสรีภาพของตัวเอง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณ 100% ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งบ้าน ทำความสะอาดบ้าน หรือแม้กระทั่งการทำบ้านรกสกปรก คุณไม่จำเป็นต้องมีดินเนอร์พิเศษทุกคืน หรือจะดูซีรีส์ยันตี 3 ก็ย่อมได้ หรือจะนอนแผ่เป็นปลาดาวเต็มเตียงก็ไม่ต้องเกรงใจใครเพราะชีวิตเป็นของคุณคนเดียว เมื่อใดที่เพื่อนชวนไปเที่ยวคุณก็สามารถตอบตกลงได้ตลอดโดยที่ไม่ต้องไปพะวงถึงใครคนอื่น

2ความสัมพันธ์ต้องคอยประนีประนอมยอมกัน เช่น สมมติคุณอยากกินซูชิแต่เขาอยากกินเบอร์เกอร์ หรือคุณอยากไปทะเลแคริบเบี้ยนแต่เขาอยากขับสโนว์โมบิล คุณจะรู้ได้ทันทีว่าเขาคือคนที่ใช่หรือไม่ เพราะคุณจะยอมเสียสละและเต็มใจไปกับเขาแทนที่จะรู้สึกว่าเขาปล้นชีวิตของคุณไป

3การละเมิดกฎที่ตัวเองตั้งไว้จะทำให้คุณสติแตกในภายหลัง เช่น สมมติว่าปกติคุณจะรังเกียจคนที่สูบบุหรี่แต่คุณตัดสินใจที่จะให้โอกาสชายหนุ่มที่น่ารักคนนั้นแม้ว่าคุณจะแอบเห็นเขาออกไปพ่นควันบุหรี่ปุ๋ยๆอยู่ข้างนอกนั่น คุณอาจทนกลิ่นเหม็นของบุหรี่ได้ในระหว่างฮันนีมูน แต่เมื่อคุณย้ายมาอยู่ด้วยกันบ้านทั้งหลังก็จะอบอวลไปด้วยกลิ่นบุหรี่และเชื่อสิว่าเขาเลิกไม่ได้หรอก คุณเลือกที่จะเดทกับสิงห์อมควันเองดังนั้นไม่แฟร์หรอกถ้าคุณจะบังคับให้เขาเลิก เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจคุณต้องตั้งสติให้ดีๆและมองไปในระยะยาว

4คุณไม่ได้ต้องการผู้ชายเพื่อมาสร้างครอบครัว ถ้าเป็นสมัยก่อนเราคงปวดหัวเมื่อรถไฟขบวนสุดท้ายกำลังจะมาถึง แต่โชคดีที่ปีนี้เป็นปี 2015 แล้วและคุณไม่จำเป็นต้องแต่งงานหรือมีความสัมพันธ์ผูกมัดเพื่อที่จะมีลูก คุณสามารถเริงร่ากับชีวิตโสดและหวังว่าจะพบคนพิเศษแต่ก็ควรเตรียมตัวทั้งเรื่องการเงินและอารมณ์ให้พร้อมเพื่อการมีลูกไปพลางๆก่อนได้ (ในกรณีที่คุณยังไม่พบคนที่ใช่) การมีแผนสำรองจะทำให้คุณหมดกังวลเรื่องคู่เดทเพราะคุณสามารถควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้เต็มที่ แทนที่จะมัวแต่รอผู้ชายที่ไม่รู้ว่าเขาอยากหรือไม่อยากแบ่งปันความฝันกับคุณกันแน่

5คุณต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง อย่าตกหลุมพรางและบิดเบือนตัวเองเพื่อให้คนอื่นมารัก หากคุณซื่อสัตย์กับตัวเองและคบหากันบนพื้นฐานของความจริง อีกฝ่ายก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นหรือแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง ถ้าอีกฝ่ายไม่อยากเดทกับคุณหลังจากที่คุณเปิดเผยตัวตนแล้วก็คิดซะว่าโชคดีไปที่ไม่ต้องเจอกับปัญหาอื่นๆตามมาในภายหลัง คุณสมควรที่จะได้อยู่กับคนที่รู้จักและรักตัวตนของคุณจริงๆ

6เมื่อใดก็ตามที่คุณมองหาคนที่ใช่ สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากจะเจอก็คงเป็นการตกหลุมรักผู้ชายเฮงซวยขี้จุ๊ หากเขาบอกว่าสนุกจังกับการผลักหญิงชราตกบันได คุณก็ควรคิดได้แล้วล่ะว่าจะคบกับคนแบบนี้ไหม? จงเชื่อสัญชาตญาณของตัวเองและหลีกหนีคนประเภทนี้ไปให้ไกลๆ สุดท้ายคุณก็จะสามารถปกป้องตัวเองได้

7คุณไม่มีวันตายไปเพียงลำพัง คุณสามารถลิสต์รายชื่อคนที่รักคุณจริงๆอย่างน้อยได้ 3-5 คน เช่น ญาติพี่น้องร่วมสายเลือด หรือเพื่อนสนิทยิ่งกว่าครอบครัว นอกจากนี้คุณควรใช้เวลาอยู่กับคนที่คิดว่าคุณเป็นคนพิเศษจริงๆ คนที่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ และเป็นแฟนพันธุ์แท้ของคุณ เอ้าใบ้คร่าวๆนะ คนๆนั้นก็อยู่ในกระจกยังไงล่ะ ฮ่าๆๆ

Blogger : Anna MartinSource : thebolde.com



บทความแนะนำ


เพจดังGETFITSUPERSPORTSLET?SเพจCSIโปรโมชั่นภาพตัดต่อวามวงศ์วานสถานบันเทิงเปิดเกินเวลาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก