นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าคนยุคนี้การเริ่มงาน 10 โมงเช้าถือว่าดีที่สุด

อ่าน 1,551

การตื่นเช้าเป็นการทรมานร่างกายอย่างหนึ่ง ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ในอังกฤษเพิ่งยืนยันว่าการไปทำงานก่อน 9 โมงเช้าถือเป็นการทรมานร่างกายของตัวเอง พอล เคลลี่ย์ นักวิจัยประจำสถาบันเกี่ยวกับนาฬิกาชีวภาพและการนอนหลับแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ดกล่าวว่า ?มนุษย์วัยทำงานทุกคนควรเริ่มงานตอน 10 โมงเช้า ทุกวันนี้เราอยู่ในสังคมอดนอนซึ่งเป็นการทำลายระบบต่างๆทั้งทางกายและทางใจ รวมถึงระบบปฏิบัติงานภายในร่างกายด้วย? ปกติเมื่อนักวิจัยพูดถึงการอดนอนและตารางงานตอนเช้า พวกเขาจะพิจารณาจากเด็กและวัยรุ่นเนื่องจากนาฬิกาชีวภาพของพวกเขายังไม่มีความสัมพันธ์กับเวลาทำงานโดยทั่วไป ในทางกลับกันผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า 55 ปีอาจรู้สึกว่าการตื่นเช้าไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยเนื่องจากนาฬิกาชีวภาพจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราแก่ตัวลง

กลุ่มคนทำงานยุคมิลเลนเนี่ยลซึ่งมีอายุระหว่าง 18-34 ปีคือกลุ่มแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาโดยมีมากถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว การอดนอนอาจทำให้มีปัญหาสุขภาพต่างๆตามมา เช่น โรคซึมเศร้า ความเสี่ยงในการใช้สารเสพติด และโรคอ้วน ยิ่งไปกว่านั้นการนอนหลับไม่เพียงพออาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ยกตัวอย่างเช่น วัยรุ่นที่อดนอนมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่กำลังเดินทางไปโรงเรียนมากกว่าผู้ที่นอนหลับอย่างเพียงพอ ด้วยเหตุนี้โรงเรียนจำนวนมากจึงกำลังศึกษาประโยชน์จากการให้นักเรียนเข้าเรียนสายกว่านั้น

อย่างไรก็ตามการอดนอนไม่ใช่ปัญหาของเด็กและวัยรุ่นหรือกลุ่มคนทำงานเท่านั้น ปัญหานี้ยังลามไปถึงสถาบันอื่นๆ เช่น โรงพยาบาลและเรือนจำ ?เจ้าหน้าที่ปลุกคนให้ตื่นและให้รับประทานอาหารที่คนเหล่านั้นไม่ต้องการ?

Blogger : Erin SchumakerSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


ทารุณสัตว์ผู้ชายประเทศไทยวินมอเตอร์ไซค์พระเอกหนุ่มหล่อทำร้ายสัตว์ผู้หญิงความรักปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก