10 คำที่คุณไม่ควรใช้ชมตัวเอง

อ่าน 11,626

ลองคิดถึงคำว่า ?มีเสน่ห์? ถ้ามีใครชมฉันว่ามีเสน่ห์ ฉันก็คงจะปลื้มใจจนหน้าบาน (และประหลาดใจสุดๆด้วย) แต่ถ้าฉันชมตัวเองว่ามีเสน่ห์ คุณก็คงคิดว่าฉันหลงตัวเองใช่ไหมล่ะ และนี่คือ 10 คำชมที่วิเศษสุดเมื่อกล่าวโดยคนอื่น แต่คุณไม่ควรใช้เพื่อชมตัวเอง

1. มีน้ำใจ

ความมีน้ำใจย่อมขึ้นอยู่กับสายตาของผู้มอง ปล่อยให้คนอื่นชมว่าคุณเป็นคนมีน้ำใจดีกว่าคุณชมตัวเองแบบนั้น คนมีน้ำใจส่วนใหญ่ที่ฉันรู้จักมักจะเป็นผู้ให้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทน ที่สำคัญพวกเขาจะไม่ชมตัวเองว่ามีน้ำใจด้วยเนื่องจากพวกเขามักคิดว่าสามารถให้ได้มากกว่านั้นอีก

2. อ่อนน้อมถ่อมตน

ฉันชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนแต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่เลย คนที่อ่อนน้อมถ่อมตนจริงๆจะไม่ชมตัวเองเนื่องจากพวกเขาอ่อนน้อมถ่อมตนเกินกว่าจะพูดแบบนั้น

3. มีวินัยในตนเอง

ทุกคนที่ฉันรู้จักยอมรับว่าพวกเขาต้องพยายามทำตัวให้มีวินัยอยู่เสมอ ทำไม? ก็เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน่ะสิทั้งการกำจัดสิ่งรบกวนและการข่มใจไม่ให้ยอมแพ้ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่เคยคิดที่จะบอกว่าตัวเองเป็นคนที่มีวินัยในตนเอง

4. น่าหลงใหล

คุณไม่ควรชมตัวเองว่าเป็นคนน่าหลงใหลเพราะความจริงมันชัดแจ้งอยู่แล้วและอาจจะฟังดูเกินจริงไปสักหน่อยด้วย

5. มีไหวพริบ

ฉันไม่เคยรู้จักใครที่อ้างว่าตัวเองเป็นคนมีไหวพริบมาก่อน อันที่จริงคุณอาจจะเป็นคนฉลาดรอบรู้และมีไหวพริบเช่นเดียวกับคนอื่นๆ แต่คุณคงไม่เคยได้ยินคนอื่นชมตัวเองว่ามีไหวพริบหรอก และถ้าเขาไม่เคยชมตัวเองแบบนั้น คุณก็ไม่ควรชมตัวเองแบบนั้นเช่นกัน

6. มีความเห็นอกเห็นใจ

ความเห็นอกเห็นใจคือความสามารถในการทำความเข้าใจและแบ่งปันความรู้สึกกับผู้อื่น รวมทั้งช่วยเหลือในยามยากลำบาก การรู้จักเห็นอกเห็นใจเป็นสิ่งดีแต่ถ้าคุณไม่มอบความช่วยเหลือ คำแนะนำ กำลังใจ หรือความรักควบคู่ไปด้วยก็อาจทำให้คนอื่นเข้าความหมายความเห็นอกเห็นใจของคุณผิดไปก็ได้

7. ไม่กลัว

ทุกคนย่อมรู้สึกกลัวกันทั้งนั้น ส่วนความกล้าคือสิ่งที่คุณต้องทำแม้ว่าจะรู้สึกกลัว ดังนั้นอย่าพูดว่าคุณไม่กลัว กล้าหาญเหรอ? เอาเป็นว่าในบางสถานการณ์คุณควรพูดว่ามีกำลังใจที่ดีมากกว่า แต่อย่าบอกว่าไม่กลัวเลย

8. ตรงไปตรงมา

นิสัยตรงไปตรงมามักจะถูกเข้าใจว่าเป็นความหยาบคาย ก้าวร้าว ไม่เคารพ หรือไม่สุภาพ คุณสามารถเป็นคนตรงไปตรงมาได้ เราจะประเมินระดับความจริงใจจากสิ่งที่คุณพูดไม่ใช่จากคำอธิบายที่คุณกล่าวถึงตัวเอง

9. ปรับตัวเก่ง

ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน ไม่มีอะไรอยู่คงทนไม่ว่าจะแวดวงอุตสาหกรรม ตลาด การงาน ทุกสิ่งอัน ดังนั้นเราทุกคนจึงจำเป็นต้องปรับตัวอยู่แล้ว

10. รักอิสระ

การรู้จักพึ่งพาตัวเองเป็นสิ่งที่ดีนะ และความสามารถในการดูแลตัวเองโดยที่ไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นมากเกินไปนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน แต่คนส่วนใหญ่มักบอกว่าพวกเขาเป็นคนรักอิสระเพื่อปกปิดความแย่ของตัวเอง หรือไม่ก็ไม่รู้จักการเป็นผู้ตามพอๆกับการเป็นผู้นำ

Blogger : Jeff Haden Of Inc.Source : themuse.com



บทความแนะนำ


Maroonการศึกษาพระเอกสถานที่เมคเลิฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก