5 ทริคต้องจด! วิธีมิกซ์แอนด์แมทช์ 'เสื้อโปโล' ยังไงให้เท่ ไม่เบื่อ ไม่ป้า!!

อ่าน 2,944

สาวๆ หลายคนถึงเวลาเสาร์อาทิตย์นี้ได้แต่งตัวออกบ้านไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ ก็คงแต่งตัวกันแบบจัดหนักจัดเต็มตามสไตล์แต่ละคนอยู่แล้วล่ะ อันนี้เราไม่สงสัยเลย #มีความเชื่อมั่น สูงมากจริงๆ แต่พอมาถึงวันธรรมดาที่ต้องไปเรียนหรือไปทำงาน พอมาถึงงานเสื้อยืดคอปกหรือเสื้อโปโลทีไร เอ๊า! ทำไมมาตกม้าตายกลายเป็นคุณป้าไปซะอย่างนั้นล่ะซิส!!

พอค่ะพอ เราจะไม่ปล่อยให้เธอต้องกลายเป็นหม่อมป้าในโจทย์นี้อีกต่อไป จะปังต้องปังไปให้สุดสิคะลูก! ปัญหานี้จะต้องหมดไปค่ะ และเราก็ได้ข้อสรุปมาฝากทุกคนแล้วกับ 5 วิธีมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อโปโลยังไงให้เริ่ด ให้ปัง ให้เท่สุดๆ ตามไปดูกันเลย

1. ใส่ให้ปัง ต้องพึ่งงาน ' ผม '

ไม่ว่าจะสไตล์การแต่งตัวแบบไหน งานทรงผมก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้นะคะ ขนาดออกไปเที่ยวยังคิดแล้วคิดอีก พอจะใส่เป็นการเป็นงานทำไมถึงจะทำทรงผมเก๋ๆ บ้างไม่ได้ล่ะ พอกันทีกับการปล่อยผมธรรมดาๆ เรียบแป้ไร้สีสันแบบนี้ ทรงผมที่จะทำให้สาวๆ ดูเป็นคนมีความมั่นใจ ดูเท่แบบไม่แคร์เวิร์ลก็ได้แก่ทรงหางม้าหรือหางม้ามัดสูง หรือถ้าอยากจะทำทรงบันหรือดังโงะอันนี้ก็ไม่ว่ากัน ถ้าเป็นสาวๆ ผมสั้นจะมัดผมครึ่งหัวหรือมัดจุกครึ่งหัวเพื่อเพิ่มเลเยอร์ในการทำผมบ้างก็ได้นะคะ

จัดทรงบันไปเลย การเกล้าผมสูงขึ้นไปจะช่วยทำให้เห็นช่วงคอชัดเจน ทำให้ดูเท่ขึ้นเยอะค่ะ

มัดทรงหางม้าแบบคลาสสิก

2. แมทช์ให้ปัง ต้องอย่าลืมท่อนล่าง!

เดี๋ยวๆ ท่อนล่างที่ว่านี่คืออะไร? ในเมื่อเสื้อยืดโปโลมันแสนจะเรียบแป้ไร้เลเยอร์แบบนี้ก็ต้องหากางเกงหรือกระโปรงท่อนล่างแมทช์ให้ดีๆ กางเกงยีนส์ตัวโคร่งๆ ขากระบอกที่ใส่สมัยสมัยมัธยมนี่พับเก็บเข้าตู้ไปเลยนะ กางเกงที่เราแนะนำมาแมทช์กันคือกางเกงยีนส์ขาสั้น สกินนี่ยีนส์ ยีนส์ขาเดปขาดๆ หรือจะกางเกงเอวสูงขาม้าให้เป็นสไตล์วินเทจไปเลยอันนี้ก็รอด ส่วนถ้าเบื่อกางเกงก็ลองเปลี่ยนแนวมาเป็นกระโปรงบ้างก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงยีนส์ กระโปรงพิมพ์ลายต่างๆ ก็โอเค

ยีนส์สีดำขาดๆ ตรงเข่า แค่นี้ก็เท่กินขาด!

แบบนี้ก็เก๋ดี ใส่เสื้อโปโลข้างในทับด้วยเสื้อกันหนาวข้างนอก กับกางเกงยีนส์สั้น ดูดีมีสไตล์ไปอีก

กระโปรงยีนส์สั้น ใส่กับอะไรก็รอด ดูทะมัดทะแมงและเท่ไปในตัว

3. รองเท้าก็มีส่วนที่ทำให้ไม่ป้านะ!

จะพังหรือจะปัง รองเท้าก็เป็นอีกไอเทมที่มีความสำคัญมากๆ เลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะอยากเท่แบบสาวชิคๆ ส้นสูงหรือจะเท่แบบสาวสปอร์ตด้วยรองเท้าผ้าใบ อันนี้ก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนเลย แต่ถ้าเป็นส้นสูงก็ต้องเลือกสไตล์ให้ดี ไม่เอาแบบส้นตึกทึบๆ หรือคัทชู อันนี้ก็จะดูเป็นทางการไป เรียกว่ายิ่งใส่ยิ่งป้าแน่นอน หลายคนเป๊ะมาตั้งแต่หัวแต่มาพังที่เท้าก็เยอะแยะ ดังนั้นในส่วนนี้ก็ต้องให้ความสำคัญกันด้วยนะคะ

รองเท้าผ้าใบสไตล์ Kate Spade ใส่กับกระโปรงสั้นก็ดูมีสไตล์ดีค่ะ

ถ้าเป็นส้นเตารีด จะลองแบบเรียบๆ แต่ก็เท่อย่างที่เจ้าหญิงเคทใส่ก็ได้ค่ะ

พับขากางเกงขึ้นหน่อย ใส่กับ Converse อันนี้การันตีว่ายังไงก็เท่สุดๆ

ถ้าไม่รู้จะใส่ผ้าใบสปอร์ตหรือส้นสูง ลองไปทางรองเท้าหนังเท่ๆ ซักคู่ก็เก๋สุดๆ ไปเลย4. จนแล้วจนรอด แฟชั่นจะปังก็อย่าลืม ' เมคอัพ ' นะ!

ไม่ว่าจะแต่งตัวดี เท่ เก๋ มีไสตล์ขนาดไหน แต่สุดท้ายถ้าเมคอัพบนหน้าไม่ไปด้วยกันก็จบค่ะคุณ การแต่งหน้าของสาวๆ เพื่อไม่ให้กลายเป็นป้า เราอยากแนะนำให้แต่งหน้าในลักษณะที่ทำให้ตัวเองรู้สึกมั่นใจ ไม่จำเป็นต้องลงดีเทลเยอะอะไรมากมาย เพราะเราไม่ได้จะแต่งเพื่อให้ดูเป็นการเป็นงานอยู่แล้ว งานนี้ขอความเป็นเอกลักษณ์ล้วนๆ ค่ะ สาวๆ บางคนอาจมั่นใจสุดๆ แค่กรีดอายไลเนอร์เท่ๆ แล้วจบเลย หรือบางคนอยากบล็อกตาสีเข้มๆ แบบสาวร็อคก็ย่อมได้ หรือจะแต่งบางๆ แบบ makeup no-makeup ก็ได้ลุคสบายๆ เช่นกัน แต่ขอเลย ไม่เอาแบบเยอะทั้งหน้า แบบคิ้ว ตา จมูก ปาก เข้มไปหมด อันนี้ยังไงก็ป้าแน่นอนค่ะ

แต่งสไตล์ใสๆ แบบสาวเกาหลี เน้นงานผิว จะแต่งตัวแบบไหนก็ทำให้ลุคที่ออกมาไม่มีทางดูเป็นทางการมากเกินไปค่ะ

หรือจะลองดูทริคการแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีจากบทความข้างล่างดูก็ได้นะ เราเป็นเจ้าแม่การแต่งหน้าแบบเกาหลีอยู่ล้าววว

7 เทรนด์การแต่งหน้าอย่างไรให้ได้ลุคสาวเกาหลี จนโอปป้าต้องเหลียวมอง!!!

งานผิวต้องมา งานปากแดงต้องมี แค่สีปากสวยๆ ซักสี จะแต่งตัวเรียบๆ แค่ไหนก็ชนะค่ะ

ไม่ต้องใส่รายละเอียดอะไรเยอะแยะ แค่ลงไลน์เนอร์ให้ดูตาคมๆ แค่นี้ก็ชิคแล้ว5. เสื้อผ้า หน้า ผม เป๊ะแล้วต้องอย่าลืม ' Accessories ' นะจ๊ะ

เอาล่ะ มาถึงขั้นนี้แล้ว ในเมื่อเสื้อผ้า หน้า ผม จัดกันไปอย่างเต็ม สุดท้ายเธอจะมาพลาดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าง Accessories ไม่ได้เลยนะ ทุกอย่างมีส่วนหมดจ้ะ ไม่ว่าจะเป็นต่างหู ข้อมือ นาฬิกา เข็มขัด หรือแม้กระทั่งกระเป๋าที่เธอเลือกมาสะพาย เลือกผิดชีวิตเปลี่ยนนะเธ๊อ แล้วจะมาบ่นว่าทำไมลุคเหมือนคนทำงานมาครึ่งชีวิตไม่ได้นะคะ

นาฬิกา สร้อย กำไร ลองมิกซ์แอนด์แมทช์เอาชิ้นที่เราถูกใจ แค่นี้เสื้อโปโลจืดๆ ก็ไม่จืดอีกต่อไป

เอาเสื้อเข้าในกางเกงแล้วหาเข็มขัดหนังเท่ๆ ซักเส้นก็ดีค่ะ นอกจากจะเท่แล้วยังทำให้ดูมีเอวด้วย

กระเป๋าที่เลือกใช้อยากให้เป็นสไตล์ Casual มากกว่า คือแบบสบายๆ ไม่เป็นทางการมาก อย่าลืมว่าเสื้อเรามันเป๊ะอยู่แล้ว ยิ่งสะพายกระเป๋าที่ดูเป็นทางการก็จะยิ่งทำให้ดูแก่นะ .. TT

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อโปโลกับการแต่งตัวที่ช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องกลายเป็นลุคคุณป้าอีกต่อไป แต่ขอบอกไว้เป็นเคล็ดลับที่เราคิดเองเป็นประจำนั่นคือ ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน สไตล์ไหน ขอให้จับใส่แบบที่เราชอบเป็นดีที่สุดนะสาวๆ สิ่งสำคัญคือใส่ในสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราชอบ ความมั่นใจในตัวเรานี่แหละจะทำให้เราสวยที่สุด ใครจะว่ายังไงอย่าไปสนใจค่ะ! ท่องไว้ " ฉันสวย " แล้วทุกอย่างจะดีเอง เชื่อเจ้สิ!!



บทความแนะนำ


เซ็กส์ข่าวล่าสุดผู้หญิงผู้ชายช้างแก่งกระจานความรักช้างตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก