6 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกว่าชีวิตกำลังหลุดวงโคจร

อ่าน 14,034

การอยู่นอกเหนือการควบคุมไม่ได้จะเกิดขึ้นกับทุกคน บางครั้งดูเหมือนกับกองขยะที่กระจายไปทั่วเตียง บางครั้งดูเหมือนกับอีเมล์ที่ไม่ได้อ่านราว 19,000 ข้อความ บางครั้งดูเหมือนกับท้องฟ้าสีขมุกขมัวช่วงตี 5 บางครั้งดูเหมือนกับคนที่ทำสีหน้าและสายตาผิดหวังในตัวคุณ และบางครั้งก็เหมือนกับฝ่ามือที่คุณใช้ปิดหน้าร้องไห้ในห้องน้ำ เราทุกคนต่างก็มีจิตใจที่อ่อนไหวง่าย

ตลอดชั่วชีวิตของคนเรามีทั้งราบรื่นและขรุขระ สิ่งสำคัญที่สุดที่เราควรทำเมื่อรู้สึกว่าชีวิตกำลังจะหลุดจากการควบคุมก็คือการยอมรับกงล้อแห่งโชคชะตา นี่ไม่ใช่เวลาที่จะวิ่งหนีหรือปิดการรับรู้ของตัวเอง ความตระหนักรู้ในตนเองเปรียบเสมือนของขวัญ นี่เป็นตัวเลือกที่ควรใช้พิจารณาเมื่อคุณรู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังจะสูญเสียการควบคุม แต่ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ

ทำความสะอาด

เราควรทำความสะอาดสิ่งที่ยุ่งเหยิงภายในและจัดระเบียบพื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้า ล้างจาน ทำความสะอาดพื้นห้อง จัดระเบียบเสื้อผ้าและรองเท้า กำจัดขยะออกจากกระเป๋าและสิ่งสกปรกเพื่อให้คุณมีพื้นที่สะอาดในการวางสิ่งใหม่ๆ

ทำสมาธิ

จุดเทียนและนั่งอยู่กับตัวเอง กำหนดลมหายใจ หายใจออกพร้อมกับไล่ความกังวลออกไปและหายใจเข้าพร้อมกับทำจิตใจให้สงบ เมื่อคุณพร้อมจงมองให้เห็นสิ่งที่กำลังทำให้ชีวิตของคุณวุ่นวายและมองไปจนกว่าพวกมันจะสูญเสียพลังไป

ปากกากับกระดาษ

เขียนทุกอย่างลงไปทั้งสิ่งที่ทำให้คุณกังวลและสิ่งที่ควรค่าแก่การกู้คืน อาจมีบางสิ่งที่คุณต้องปล่อยมันไปไม่ว่าคุณจะมีมากเกินไปหรือไม่พอ แน่นอนว่าทุกอย่างไม่มีความสมดุลหรอก ดังนั้นควรกำจัดบางอย่างเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับสิ่งที่เป็นประโยชน์มากกว่า

จัดตาราง

ดูปฏิทินและเขียนภาระหน้าที่ของคุณทั้งหมดลงไป จดสิ่งที่คุณกังวลมากและสิ่งที่คุณตั้งความหวังไว้ หากไม่มีอะไรในตารางก็ย่อขนาดของแผนการลงและจงตั้งใจทำ

รู้จักบอกปฏิเสธ

หนึ่งในทักษะที่มีคุณค่ามากที่สุดก็คือความสามารถในการบอกปฏิเสธ จำไว้ว่าเพื่อนแท้จะเข้าใจเมื่อคุณให้ความสำคัญกับตัวเองก่อน อย่าปล่อยให้ความกลัวทำให้คุณสูญเสีย คุณจะสามารถควบคุมชีวิตของตัวเองได้มากขึ้นทุกครั้งที่คุณตัดสินใจด้วยตัวเอง

การตอบตกลง

บางครั้งการเปลี่ยนแปลงก็คือการเสริมสร้างศักยภาพ คุณเคยคิดจะลองไหม? อะไรทำให้คุณมีความสุข? ลองเห็นแก่ตัวนิดๆเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ คุณควรฟังความกล้าหาญของตัวเอง เลิกฟังเสียงคนรอบข้าง บางทีอาจหมายถึงการเปลี่ยนงานใหม่ การสิ้นสุดความสัมพันธ์ มิตรภาพ บทเรียนแห่งชีวิต คุณควรเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้ที่จะยอมรับมัน

Blogger : Kaitlyn WyldeSource : bustle.com



บทความแนะนำ


เล่นเสียวบนเตียงความเชื่อพระเอกช่องมากสีแต่งหน้าภาพหลุดแต่งหน้าด้วยตัวเองดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก