15 คำพูดดีๆที่ใครๆก็อยากได้ยิน!

อ่าน 10,619

การให้กำลังใจผู้คนด้วยคำชมอย่างจริงใจคือสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีเช่นกัน คุณอาจไม่เคยรู้ว่าคำพูดดีๆมีประโยชน์ต่อผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณได้อย่างไร มาร์ก ทเวน กล่าวว่า ?ผมสามารถอยู่ต่อได้อีกสองเดือนเมื่อได้ฟังคำชมรื่นหู? คำชมที่จริงใจสามารถเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนไปได้เลย เราไม่รู้หรอกว่าคำพูดดีๆสามารถส่งผลกระทบต่อผู้รับได้มากขนาดไหน ตั้งแต่พนักงานในร้านค้าไปจนถึงลูกๆของเราเอง และนี่คือ 15 คำพูดดีๆที่เราควรใช้ในการชื่นชมบุคคลอื่น

1. ?คุณทำให้วันของฉันมีคุณค่า?

คุณจะรู้สึกราวกับว่ามีใครสักคนเพิ่งประดับตราเกียรติยศไว้บนอกเสื้อของคุณ การบอกอีกฝ่ายว่า ?คุณทำให้วันของฉันมีคุณค่า? สามารถทำให้เขารู้สึกอัศจรรย์มากจริงๆ

2. ?คุณเป็นพ่อครัว/แม่ครัว ศิลปิน นักกีฬา หรือคุณครูที่วิเศษมากเหลือเกิน?

การสังเกตและชื่นชมความสามารถของผู้อื่นจะยิ่งเป็นการเติมเต็มทักษะและความอุตสาหะของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและผลักดันให้พวกเขาก้าวไปข้างหน้าอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นตอนฉันอยู่ ป.6 คุณครูประจำชั้นได้เขียนสมุดพกว่าผู้ปกครองควรส่งเสริมทักษะการเขียนของฉัน รู้ไหมว่านั่นคือแรงบันดาลใจให้เด็กที่ไร้ความมั่นใจคนหนึ่งสานต่อความฝันนี้ต่อไป

3. ?คุณเป็นคนสนุกสนานเฮฮา?

ใครๆก็ชอบคนตลก ถ้าเพื่อนของคุณสามารถทำให้คุณหัวเราะได้ก็จงบอกให้เขารู้ ดีจะตายมีเพื่อนเป็นคนสนุกสนานเฮฮา

4. ?ฉันชอบในแบบที่คุณเป็น?

การยกย่องในตัวตนที่แท้จริงของบุคคลหนึ่งคือการสัมผัสได้ถึงบุคลิกและแก่นแท้ของคนๆนั้น นับว่าเป็นคำชมที่เปี่ยมไปด้วยความหมายจริงๆ

5. ?ลูกของคุณน่ารัก ช่างคิด หรือมารยาทดีจังเลย?

ไม่ว่าจะชอบหรือไม่แต่รู้ไหมว่าพฤติกรรมของเด็กๆสามารถสะท้อนถึงคุณภาพของพ่อแม่หรือตัวเราได้ ตอนที่ฉันชื่นชมบรรดาลูกๆของเพื่อน ฉันมักจะกล่าวคำชมทางอ้อม ฉันรู้ดีว่าเพื่อนๆต้องเหนื่อยมากในการเลี้ยงดูให้เติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดี

6. ?คุณมีสไตล์ที่เยี่ยมมาก?

สไตล์ส่วนตัวบ่งบอกได้ถึงรสนิยมการเลือกเสื้อผ้า ทรงผม เครื่องประดับ หรือแม้แต่ของตกแต่งบ้าน แม้ว่าสไตล์จะมองเห็นเพียงผิวเผินแต่มันเป็นอมตะนิรันดร์กาล

7. ?ขอบคุณนะที่อยู่เคียงข้างฉัน?

การให้เวลากับความรักเป็นของขวัญที่พิเศษสุด เมื่อใดที่เพื่อนมอบไหล่ให้คุณซบในยามเศร้า หรือนั่งพร่ำบ่นไม่หยุดหย่อนก็จงกล่าวขอบคุณที่มีพวกเขาอยู่เคียงข้าง บอกไปเถอะว่าพวกเขามีความหมายมากเพียงไร

8. ?ยิ้มของคุณทำให้ห้องนี้สว่างไสว?

จดจำรอยยิ้มอันสดใสของเพื่อนๆไว้ และเพื่อนๆก็จะมีแรงบันดาลใจในการยิ้มบ่อยขึ้น

9. ?น้ำหนักลงหรือเปล่า??

เมื่อเพื่อนหรือคนรู้จักของคุณดูเหมือนว่าผอมลงไปเล็กน้อย ลองทักไปบ้าง การลดน้ำหนักเป็นงานที่เหนื่อยไม่ใช่เล่น ดังนั้นรางวัลและแรงบันดาลใจก็มาจากคำพูดของคนรอบข้างนี่แหละ

10. ?บ้านของคุณอบอุ่นดีจัง?

การตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศอบอุ่นและน่าอยู่ต้องอาศัยความพยายามอย่างมาก ดังนั้นเราควรเอ่ยปากชมออกไป

11. ?คุณสมควรได้รับการเลื่อนขั้น?

เมื่อสังเกตเห็นว่าเพื่อนร่วมงานต้องทำงานหนักหรืออุทิศตนให้กับงาน การยอมรับในความสามารถของคนเหล่านี้ก็เปรียบได้กับเงินทองอันมีค่าในกระเป๋าของพวกเขานั่นเอง

12. ?คุณทำให้ฉันอยากพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้?

เมื่อรู้ว่าเพื่อนคือแรงบันดาลใจให้คุณอยากพัฒนาตัวเองก็จงบอกให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำมีความหมายกับคุณเหลือเกิน

13. ?คุณดูเด็กจัง?

การที่คุณดูอ่อนเยาว์นั้นสามารถแปลได้ว่าคุณมีความสดใส มีชีวิตชีวา และเปี่ยมเสน่ห์ ยิ่งคนเราอายุมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีใจกับคำชมแนวๆนี้

14. ?ฉันอิจฉาความสามารถของคุณจังเลย?

ฉันรู้ว่าการอิจฉาเป็นสิ่งไม่ดีและเราไม่ควรอยากได้ของคนอื่น แต่ถ้านั่นเป็นการชื่นชมในความสามารถที่เพื่อนมีก็เป็นข้อยกเว้น ที่พูดคำว่า ?ฉันอิจฉา? ลงไปเพียงแค่อยากแสดงออกว่าชื่นชมพวกเขามากก็เท่านั้นเอง

15. ?ฉันชอบรัศมีเปล่งประกายของคุณจัง?

การชื่นชมบรรยากาศหรือความรู้สึกที่เปล่งประกายออกมาจากใครสักคนถือเป็นการยกย่องอย่างหนึ่ง การแสดงความชื่นชมจะช่วยยกระดับจิตใจ เปรียบเสมือนของขวัญอันเลอค่าและมักทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอิ่มเอมใจเสมอ ดังนั้นจงอย่าเก็บเอาไว้คนเดียว เรามาแบ่งปันสิ่งดีๆเหล่านี้กับคนอื่นกันดีกว่า

Source : familyshare.com



บทความแนะนำ


หนังใหม่หนังฝรั่งวัตสันเอ็มม่าผู้หญิงRegressionความสวยความงามการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก