6 สิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามอาจไม่บอกเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้า

อ่าน 5,689

การบำรุงผิวหน้าจะช่วยพลิกฟื้นผิวของคุณทั้งการอบไอน้ำ ขัด ทำความสะอาด และการถอน ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้เกิดสิวและริ้วรอยน้อยลง มีหลายสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนการบำรุงผิวหน้า แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นรู้จริง? เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของ Murad ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับหนุ่มสาวที่มีผิวบอบบางและเกิดสิวได้ง่าย ผู้เชี่ยวชาญจะต้องฝึกอบรมเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหน้าแต่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับการฝึกด้วยมาตรฐานเดียวกัน แม้ว่าการดูแลผิวหน้าจะทำให้ผิวของเรารู้สึกสะอาด แต่ก็ยากที่จะบอกได้ว่านี่คือคำตอบรับที่ดีที่สุดแล้วหรือยัง และนี่คือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามอาจจะยังไม่เคยบอกคุณ

1. คุณไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลผิวหน้าแบบมืออาชีพทุกสัปดาห์

การดูแลผิวหน้านั้นมีราคาแพง อันที่จริงอาจไม่ต้องได้รับการดูแลแบบมืออาชีพเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็ได้ Murad กล่าวว่าการได้รับการดูแลผิวหน้ากับผู้เชี่ยวชาญทุกๆ 6-8 สัปดาห์น่าจะได้ผลดีที่สุด (และอย่าละเลยการดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐานด้วยตัวเองในชีวิตประจำวันควบคู่ไปด้วย)

2. ควรเลือกทรีทเม้นต์ดูแลผิวหน้าที่เหมาะกับตัวเอง

การไปทำทรีทเม้นต์ครั้งแรกอาจทำให้คุณรู้สึกกลัว และเป็นเรื่องยากที่จะบอกผู้เชี่ยวชาญว่าทรีทเม้นต์แบบไหนที่คุณต้องการ ผู้เชี่ยวชาญที่ดีจะบอกคุณว่าการดูแลผิวหน้าควรคำนึงถึงสภาพผิวเป็นหลักและสามารถเลือกทรีทเม้นต์ที่เหมาะสมให้กับคุณได้ รวมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าอีกด้วย

3. ถึงแม้จะเป็นหน้าร้อนแต่คุณก็ต้องดูแลผิวหน้าตามปกติ

สภาพอากาศในช่วงหน้าร้อนมีแนวโน้มที่จะทำให้ใบหน้ามันเยิ้มและเป็นสิวได้ง่าย แล้วคุณก็ไม่อยากจะทาครีมบำรุงอะไรลงไปให้เหนียวเหนอะหนะเพราะรู้สึกไม่สบายผิว แต่ยังไงคุณก็ต้องดูแลผิวหน้าให้เหมือนเดิมตามปกติ หรือแม้ว่าแต่หน้าหนาวที่ผิวจะไม่ค่อยเกิดสิวแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะปล่อยปละละเลยผิวหน้าได้ ยังไงก็ต้องดูแลเช่นกัน คุณควรหมั่นบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม

4. คุณไม่ควรกดสิวด้วยตัวเอง

อุปกรณ์กดสิวจะมีลักษณะเป็นด้ามโลหะมีบ่วงเล็กๆตรงปลายเหมือนกับเครื่องมือที่ผู้เชี่ยวชาญมักใช้ในการทำความสะอาดรูขุมขนหรือกดสิว นี่เป็นหนึ่งในงานที่ต้องให้มืออาชีพจัดการ แม้ว่าคุณจะสามารถหาซื้ออุปกรณ์กดสิวได้ทางออนไลน์แต่ก็ไม่ควรเสี่ยงและลงมือทำด้วยตัวเอง เนื่องจากถ้าผิดพลาดก็อาจทำให้เป็นแผลเป็นบนใบหน้าได้

5. หากคุณอายุต่ำกว่า 30 ปีก็ควรใช้เรตินอลแทนการลอกผิว

เรตินอลเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ทาเฉพาะที่และมีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอย ประกอบไปด้วยวิตามินเอซึ่งช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์และขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว Murad กล่าวว่านี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการขัดผิว ในทางตรงกันข้ามการลอกผิวสำหรับผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปควรดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามหรือแพทย์ผิวหนังและใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการกลับสู่สภาพเดิม การลอกผิวอย่างอ่อนโยนจะเห็นผลได้ชัดในผิวที่เป็นสิวง่าย แต่การลอกผิวส่วนใหญ่มักถูกออกแบบมาเพื่อคนมีอายุ หากคุณอายุต่ำกว่า 30 ปีและไม่มีสิวก็ควรใช้เรตินอลแทนการลอกผิว

6. ผิวของคุณจะดูดีขึ้นทันทีที่ทำทรีทเม้นต์

ทุกคนรู้ดีว่าใบหน้าที่มีรอยแดงซึ่งเกิดจากการทำทรีทเม้นต์นั้นดูแย่มาก แต่รอยแดงเหล่านี้จะจางหายไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นคุณจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งสติแตกหากผิวของคุณขับสารพิษออกมาหลังจากทำทรีทเม้นต์และเกิดการปะทุ Murad กล่าวว่านี่เป็นเรื่องธรรมดาและอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่นาน ผิวของคุณจะสะอาดใสภายในเวลาไม่กี่วัน

Blogger : Jessica ThomasSource : bustle.com



บทความแนะนำ


คอนเสิร์ตเทคโนโลยีMusicAppleดวงเนื้อคู่เทวดาผู้ชายตำราล้านนาโบราณคอนเสิร์ตAFทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก