9 เคล็ดลับความงามของสาวฝรั่งเศส

อ่าน 8,354

ทำไมต้องผู้หญิงฝรั่งเศส? ก็เพราะผิวพรรณที่สะอาดผ่องใส ตู้เสื้อผ้าเก๋ๆ และผมเผ้าที่ดูยุ่งเหยิงเหมือนกับ Brigitte Bardot และ Marion Cotillard หรือความสามารถในการกินแต่ก็ยังคงความสวยงามตามแบบฉบับของชาวฝรั่งเศสน่ะสิ Mathilde Thomas ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มความงามของชาวฝรั่งเศสร่วมกับ Caudelie ได้เปิดเผยความลับทุกอย่างที่ทำให้สาวๆฝรั่งเศสเพียบพร้อมทั้งในเรื่องความงามและการดูแลผิวพรรณ

นี่คือ 9 ?ความลับ? ของสาวฝรั่งเศสที่ทำให้พวกเธอดูสวยงาม

1. พวกเธอดื่มไวน์ทุกวัน

กิจกรรมที่สร้างความเพลิดเพลินมากที่สุดของสาวๆแดนน้ำหอมนั่นก็คือการดื่มไวน์แดงทุกวัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่พวกเธอไม่เคยลังเลที่จะทำ ไวน์มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องรสชาติและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ อีกทั้งยังช่วยต่อต้านริ้วรอย เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเรสเวอราทอลและโพลีฟีนอล นอกจากนี้ไวน์แดงยังช่วยต่อต้านการอักเสบ ชะลอการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว บำรุงหัวใจ และเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตให้ดียิ่งขึ้น

ข้อแนะนำคือควรดื่มไวน์แดงวันละ 1 แก้วและเดินอย่างน้อย 30 นาที

2. พวกเธอไม่คิดว่าการดูแลผิวเป็นเรื่องที่ฟุ่มเฟือย

ซึ่งแตกต่างจากชาวอเมริกัน Thomas กล่าวว่าผู้หญิงฝรั่งเศสตระหนักดีว่าการดูแลผิวเป็นประจำไม่ว่าจะใช้เวลายาวนานเท่าใดหรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้มากน้อยเพียงใดล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิต ?เรารู้ดีว่าการผ่อนคลายไม่จำเป็นต้องฟุ่มเฟือย เราแค่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทำให้ตัวเองสวยงามและรู้สึกดีในเวลาเดียวกัน? สำหรับพวกเธอความงามเป็นดั่ง ?ศิลปะแห่งความสุนทรีย์? ที่ให้ความสุขไม่ใช่ความเจ็บปวด ความงามคือสิ่งจำเป็นที่ต้องดูแลและยิ่งบำรุงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความงามมากขึ้นเท่านั้น

3. พวกเธอมีเซ็กส์

การสำเร็จความใคร่ช่วยให้ห่างไกลหมอโรคผิวหนังใช่ไหม? Thomas คิดว่าเซ็กส์ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เพิ่มการไหลเวียนโลหิตและอ็อกซิเจน รวมทั้งเพิ่มการผลิตคอลลาเจนด้วย

4. พวกเธอทำตามหลักปฏิบัติที่ว่า ?น้อยคือมาก? ในเรื่องของการแต่งหน้า

เมื่อนึกถึงการแต่งหน้าโดยทั่วไปของสาวฝรั่งเศส คุณอาจนึกถึงภาพของอายไลเนอร์และปากสีแดง ประเด็นคือผิวสามารถดูมีสุขภาพดีได้โดยไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าจัด ขณะเดียวกันขั้นตอนการดูแลผิวของสาวๆชาวอเมริกันจะค่อนข้างซับซ้อน ส่วนของสาวๆชาวฝรั่งเศสนั้นเรียบง่ายกว่าเยอะเลย

5. พวกเธอเลือกรับประทานอาหารมีคุณภาพและมีความสุขไปกับมัน

ผู้หญิงฝรั่งเศสมักใช้เวลารับประทานอาหารกับครอบครัวและนิยมเลือกแต่อาหารดีๆมีประโยชน์ ดังที่ Thomas กล่าวไว้ว่า ?สาระสำคัญของการรับประทานอาหารแบบชาวฝรั่งเศสคือการกินอยู่อย่างดีแต่ในปริมาณที่เหมาะสม? พวกเธอจะเน้นอาหารจำพวกของสด ธัญพืช น้ำมันมะกอก ปลา ผลิตภัณฑ์จากนม และเนื้อสัตว์ อาหารฝรั่งเศสโดยทั่วไปจะคล้ายคลึงกับอาหารทางเมดิเตอร์เรเนียนซึ่งเรารู้ดีว่าสามารถป้องกันริ้วรอยแบบธรรมชาติได้

6. พวกเธอพบว่าการดูแลผิวเป็นประจำได้ผลดี

บางทีอาจจะเห็นผลช้าและต้องอดทน แต่สำหรับชาวฝรั่งเศส ?ความงามไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องตกใจเมื่อริ้วรอยหรือสิวมาเยือน? Thomas ตั้งข้อสังเกตว่าผู้หญิงชาวอเมริกันส่วนมากมักจะดูแลผิวหลังจากที่เกิดปัญหาแล้ว แต่สาวๆฝรั่งเศสจะใช้วิธีกันไว้ดีกว่าแก้

7. พวกเธออาบน้ำเย็น

ผู้หญิงฝรั่งเศสไม่นิยมอาบน้ำร้อน เราควรอาบน้ำอุ่นและตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตและเพื่อให้ผิวตึงกระชับ

8. พวกเธอดูแลผิวส่วนอื่นนอกจากใบหน้าด้วย

เราควรดูแลลำคอและหน้าอกด้วย สิ่งที่ Thomas พูดถึงคือ ?หลักการแห่งความสุข? ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่าการดูแลความงามเป็นประจำจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีและเพื่อประโยชน์ของตัวเองด้วย

9. พวกเธอไม่รังเกียจริ้วรอย

ใครสนล่ะ? แทนที่จะหลีกเลี่ยงมัน เราควรโอบกอดมันไว้ เราควรใช้ชีวิตอย่างสมดุล อย่าสนใจเฉพาะใบหน้าของเรา แต่ควรใส่ใจกับทุกใบหน้าที่เข้ามาในชีวิตของเรา จงมีความสุขกับสิ่งที่เรามีและในสิ่งที่เราไม่เคยมี

Blogger : Allie WhiteSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


ทายนิสัยข่าวล่าสุดฆ่าทุบหัวWorldJurassicภาพยนตร์ดูดวงทุบหัวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก