8 คำพูดแย่ๆที่คนพอใจในรูปร่างของตัวเองอยู่แล้วเบื่อที่จะฟัง!

อ่าน 11,917

ปัจจุบันโลกเริ่มให้ความใส่ใจและเคารพแนวคิดที่ว่า ?เราควรภูมิใจในรูปร่างของตัวเองเพราะไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ดูดีทั้งนั้น? แต่ยังมีคนอีกมากมายที่เที่ยวดูถูกและคอยขัดขวางผู้ที่พยายามทำให้โลกใบนี้สวยงามและน่าอยู่ คนส่วนใหญ่มักจะพูดแต่เรื่องที่ตัวเองไม่รู้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทุกคนชอบแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องของคนอื่นโดยเฉพาะคนที่ทำงานด้วยความกระฉับกระเฉงและภูมิใจในรูปร่างของตัวเอง และนี่คือ 8 คำพูดแย่ๆจากคนอื่นที่คนพอใจในรูปร่างของตัวเองอยู่แล้ว เบื่อที่จะฟัง!

1. คุณบังคับให้ใครคิดว่าคุณสวยไม่ได้หรอก

การที่ฉันพยายามสร้างมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับความสวยงามทางกายทำให้หลายคนคิดว่าฉันกำลังพยายามบังคับให้พวกเขามองว่าฉันน่ารัก ฟังนะ!ไม่มีใครพยายามทำแบบนั้นหรอกจ้ะ ฉันแค่ต้องการทำในสิ่งที่ควรจะทำ การเคารพตัวเองและพอใจในร่างกายของตัวเองนั้นมันไม่ใช่เรื่องผิดสักหน่อย ถ้าเรามัวแต่กังวลเกี่ยวกับรูปร่าง ความอ้วน ความผอม ผิวขาว ผิวดำ แล้วเมื่อไหร่จะมีความสุขซะทีล่ะ จริงมั๊ย?

2. การส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดูแย่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนะ

คุณจะตัดสินว่าใครแข็งแรงหรือขี้โรคโดยดูจากแค่ขนาดรูปร่างไม่ได้หรอกนะ การทำให้คนอื่นรู้จักพอใจในรูปร่างของตัวเองนั้นไม่ใช่การพยายามเปลี่ยนความคิดของคนอื่นให้มองเราว่าสวย ดังนั้นโปรดอย่าเข้าใจผิด! แต่เป็นการส่งเสริมให้ผู้คนเคารพตัวเองและมีความสุขกับชีวิตต่างหาก การพอใจในรูปร่างไม่ได้หมายถึงแค่การมีสุขภาพดีหรือหุ่นสวยชวนมองเท่านั้น แต่เราหมายถึงความพอใจในรูปร่างทุกประเภท

3. การพอใจในรูปร่างของตัวเองก็แค่คำแก้ตัวของสาวๆที่แต่งตัวไม่ได้เรื่อง

ใช่ เรามีสิทธิเปิดเผยรูปร่างของตัวเองในที่สาธารณะ หลังจากที่ถูกใครหลายๆคนค่อนขอดมานานนับทศวรรษว่า ?ร่างกายอ้วนๆของเรามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า? และต้องคอยปกปิดมันไว้ แต่ขอโทษนะถ้าเราจะบอกว่าการเปิดเผยเรือนร่างโดยปราศจากความอายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นจริงๆ

4. ทำไมต้องบอกว่าคนเหล่านั้นให้พอใจในรูปร่างของตัวเองด้วยล่ะ

หลายคนตัดสินว่ามนุษย์ที่ต้องการกำลังใจและการสนับสนุนให้พอใจในรูปร่างของตัวเองคือคนที่มีปมด้อยหรือเป็นคนที่ขี้เหร่ แต่รู้ไหมว่าการพอใจในรูปร่างของตัวเองเป็นสิทธิของทุกคน แม้กระทั่งคนที่เรามองว่า ?หุ่นสวยสุดยอด? บางครั้งก็ยังต้องเผชิญกับข้อความที่บอกว่ารูปร่างของพวกเขายังดีไม่พอเลย

5. ความอ้วนเป็นสิ่งที่ไม่น่ามอง

ในฐานะที่เป็นสาวอ้วน ฉันได้ยินประโยคนี้มามากกว่าหนึ่งครั้งแน่นอน จากการเลือกสวมชุดบิกินี่หรือเสื้อผ้าชุดอื่นๆที่โชว์เนื้อหนังมังสา เช่น กางเกงหนังขาสั้นตัวโปรด ทุกคนตำหนิราวกับว่าฉันทำอะไรผิดร้ายแรง เพราะแนวคิดที่ถูกป้อนเข้าสมองของพวกเขาว่ารูปร่างที่อวบอ้วนเป็นสิ่งที่แย่น่ะสิ

6. ทำไมคนทั้งโลกต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อคุณล่ะ? ถ้าอยากสวมชุดสวยๆก็ลดน้ำหนักซะสิ!

หลายคนมักบอกให้เรารอจนกว่ารูปร่างของเราจะพอดีกับมาตรฐานความงามในสังคม หรือไม่ก็มาตรฐานของเสื้อผ้าส่วนใหญ่ อันที่จริงคนเราไม่ควรรู้สึกด้อยหรือถูกสังคมปฏิเสธอันเนื่องมาจากขนาดรูปร่าง เชื้อชาติ ความสามารถ หรือรูปลักษณ์ภายนอกของพวกเขา เราไม่ควรต้องร้องขอหรือต่อรองเพื่อให้ได้มาซึ่งมนุษยธรรม

7. บางครั้งความน่าอับอายมันก็ดีนะ ถ้าพวกเขารู้สึกอาย พวกเขาจะได้ลดความอ้วนยังไงล่ะ

ฉันเห็นด้วยว่าบางครั้งสภาพแวดล้อมที่น่าอึดอัดก็นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง แต่ฉันไม่คิดว่าการอับอายในรูปร่างของตัวเองจะเป็นผลดีต่อใคร ขณะเดียวกันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยอมทำทุกอย่างตามที่หลายคนบอกว่าดีที่สุดกับรูปร่างของพวกเขา ซึ่งมันน่าเศร้าใจจริงๆที่ความสุขของเราขึ้นอยู่กับคำพูดของคนอื่น

8. เราต้องรักร่างกายของตัวเองตลอดเวลา

การพอใจในรูปร่างของตัวเองเป็นสิ่งที่หลายคนเลือกและต้องอาศัยความพยายามอย่างสม่ำเสมอในการกำจัดข้อความที่เป็นอันตรายและคำพูดเสียดสีจากคนอื่น แม้ว่ารูปลักษณ์ของตัวเองจะไม่เพอร์เฟ็ค แต่ความพยายามทั้งหมดจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ

Blogger : Jodie LayneSource : bustle.com



บทความแนะนำ


การศึกษาอาร์สยามกระแตรองคณบดีปริญญาคณะแพทย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก