10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณคือสาวหัวโบราณ

อ่าน 8,867

หลายๆคนมักเรียกฉันว่า ?ยัยหัวโบราณ? ซึ่งออกแนวประชดประชันนิดหน่อยเพราะอันที่จริงฉันยังอายุไม่เยอะขนาดนั้นสักหน่อย จริงอยู่ที่ฉันทำตัวไม่เหมือนกับกลุ่ม Millenial ส่วนใหญ่ที่นิยมออกไปปาร์ตี้หรือเข้าสังคม เพราะฉันชอบอ่านหนังสือ นอนดูซีรีส์ หรือฟัง NPR (แน่นอนว่าก็เพื่อติดตามข่าวสารบนโลกใบนี้)

หลังจากที่พิจารณาตัวเอง ฉันก็รู้เหตุผลที่ทำให้ตัวเองถูกเรียกว่ายัยหัวโบราณ คุณคงอยากรู้บ้างใช่ไหม เอาล่ะงั้นก็มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. ใครๆก็ว่าว่าคุณ ?น่าเบื่อ?

คงไม่มีใครกล้าถึงขนาดมาว่าต่อหน้าหรอกว่าคุณน่ะน่าเบื่อจะตายชัก แต่คุณก็น่าจะสัมผัสได้ว่าเพื่อนๆหรือคนรู้จักของคุณคิดอย่างนั้น ช่วยไม่ได้ก็คุณชอบพักผ่อนอยู่ในบ้านแทนที่จะออกไปเริงร่าลั้นลาอยู่ในบาร์นี่นา อย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องเสียใจเวลาที่ตื่นขึ้นมาแล้วนึกได้ว่ามีเรื่องเศร้าเกิดขึ้นเมื่อคืน..ว่าไหม?

2. ความเข้าใจไม่ตรงกัน

หากคุณเป็นคนหัวโบราณก็หมายความว่าคุณอาจมีความคิดที่แตกต่างจากคนอื่นๆที่อายุเท่ากัน ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะไม่เข้าใจพวกเขา แน่นอนว่าพวกเขาก็ไม่เข้าใจคุณเช่นกัน และอาจนำไปสู่บทสนทนาที่ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วนใจกันทั้งสองฝ่าย

3. คุณได้เกรดดีกว่าใครๆ

เมื่อความต้องการที่จะออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกสมัย ม.ปลายกับมหาวิทยาลัยมีค่าเท่ากับศูนย์ นั่นก็หมายความว่าคุณมีเวลาเรียนและเวลานอนเหลือเฟือเลยล่ะ ที่สำคัญผลการเรียนของคุณก็พุ่งทะลุเป้าขณะที่คนอื่นๆกำลังเมาแฮงค์หรือเหนื่อยจนสิ้นสติไปแล้ว ขอบคุณมากนะทุกคน!

4. คุณมีแนวโน้มว่าจะโสด

เนื่องด้วยพฤติกรรมกับความคิดของมนุษย์หัวโบราณค่อนข้างแตกต่างจากคนอื่นๆ จึงเป็นเรื่องยากที่คุณจะหาแฟนหรือคนรู้ใจได้ ข่าวดีคือคุณคงไม่อยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิตหรอกเพราะอีกหน่อยคนอื่นๆก็จะเริ่มหัวโบราณตามๆกันมาแล้ว แต่ช่วงแรกอาจจะลำบากสักหน่อย คุณก็แกล้งทำเป็นเดทกับตัวละครในซีรีส์ที่ชื่นชอบไปก่อนแล้วกัน มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอก

5. คุณจะมีความรู้เกินอายุ

คุณสามารถแลกเปลี่ยนเรื่องคุยกับคุณปู่หรือผู้สูงอายุคนอื่นๆได้อย่างสบายๆ บางครั้งความเป็นผู้ใหญ่อาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณมาพร้อมกับอายุและประสบการณ์ คุณจะดูมีความรู้ปราดเปรื่องไม่ใช่แค่เรื่องแฟชั่นหรือข่าวดารา เชื่อสิคุณมาถูกทางแล้ว

6. คุณไม่กังวลกับการอยู่คนเดียว

ขณะที่คนส่วนใหญ่ในวัยเดียวกันต้องการอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆหรือสื่อโซเชียลหลากหลายรูปแบบ แต่คุณกลับรู้สึกพอใจกับการอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากมนุษย์หัวโบราณส่วนใหญ่มักเก็บตัวอยู่เงียบๆคนเดียวมากกว่า แถมไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับคนรุ่นเดียวกันอีกด้วย

7. วันๆเอาแต่คิด

มนุษย์หัวโบราณจะไม่ค่อยหุนหันพลันแล่นเมื่อเทียบกับคนในวัยเดียวกัน หากคุณเคยนึกเปรียบเทียบระหว่างข้อดีกับข้อเสียของสิ่งๆหนึ่งกับอีกสิ่งหนึ่งเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ยินดีด้วยค่ะคุณคือมนุษย์หัวโบราณ หรือในอีกแง่หนึ่งคุณคือคนที่นิยมอ่านรีวิวของร้านอาหารก่อนตัดสินใจขณะที่เพื่อนๆของคุณหิวไส้แทบขาดจนกินร้านไหนก็ได้ แต่ในที่สุดพวกเขาก็จะรู้สึกขอบคุณคุณเมื่ออาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะเพราะว่ามันอร่อยมาก (เห็นไหมว่าเราก็มีประโยชน์เหมือนกัน!)

8. คุณคือตัวประหลาดในสายตาเพื่อนๆ

ในงานปาร์ตี้มหาวิทยาลัยทุกคนจะพากันเมาแอ๋ด้วยเหล้าราคาถูกๆ ฉันสงสัยว่างานแบบนี้มันสนุกตรงไหนเหรอ? ฉันไม่เคยรู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานที่น่าขนลุกเหล่านี้เลย นี่อาจเป็นเหตุผลที่ฉันไม่ค่อยได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน

9. คุณไม่เล่นเฟซบุ๊ค

แน่นอนว่าคุณอาจมีบัญชีผู้ใช้และอาจเคยเล่นอยู่พักหนึ่ง แต่คุณไม่สนว่าตัวเองจะมีเพื่อนกี่คนหรือไม่รู้จะอัพเดทสเตตัสใหม่ไปทำไม เช่นเดียวกับสื่อโซเชียลที่ได้รับความนิยมอื่นๆ อย่างอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ ไม่ใช่ว่าคุณมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการเสียเวลาหรอกนะ แต่คุณมองว่าพวกมันน่าเบื่อต่างหาก

10. คุณชอบงีบหลับบ่อยๆ

นับว่าเป็นปรากฏการณ์ประหลาด แต่มนุษย์หัวโบราณมักพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่บนเตียง งีบหลับตรงนู้น 10 นาทีหรือตรงนี้ 20 นาที ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราเข้าใจสิ่งที่ร่างกายของตัวเองต้องการหรือการเป็นคนหัวโบราณคือผลข้างเคียงที่เกิดจากการอดนอนกันแน่? เอาไว้ฉันถามเพื่อนที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ให้แล้วกัน การเป็นคนหัวโบราณไม่ใช่เป็นการทำตามคนจำนวนมาก แต่เป็นการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองต่างหาก สิ่งที่คนในรุ่นเดียวกันกับเราหาไม่เจออย่างน้อยก็ในอีก 1-2 ทศวรรษ

Blogger : Nicholas GarciaSource : lifehack.org



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดVNCRenovationโปรโมชั่นปัญหาความรักผู้หญิงผู้ชายข่าวข่มขืนข่มขืนเด็กความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก