20 วิธีในการทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จลุล่วงในแบบที่คุณต้องการ

อ่าน 10,963

ไม่ว่าคุณจะทำงานที่บ้านหรือนอกบ้าน คุณอาจพบว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในแบบที่คุณต้องการ บางครั้งคุณมีสิ่งที่ต้องทำมากมายและต้องการวิธีที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ อย่างแรกคุณควรทำความเข้าใจว่าลำพังคุณคนเดียวไม่สามารถทำอะไรทุกอย่างได้หรอก แม้ว่าจะคิดว่าตัวเองทำได้ก็ตาม เอาล่ะใจเย็นๆและลองดู 20 วิธีเหล่านี้เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จในแบบที่คุณต้องการยังไงล่ะ

1. เข้าใจในที่ที่คุณอยู่ตอนนี้และคิดถึงที่ที่คุณอยากจะอยู่

คุณจะสามารถก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้าพร้อมกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในหน้าที่การงานรวมถึงชีวิตของตัวเองด้วย

2. นอนหลับอย่างเพียงพอทุกคืน

การนอนหลับอย่างน้อย 8 ชั่วโมงทุกคืนจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นในตอนเช้าและพร้อมรับมือกับวันใหม่ เพื่อให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่คุณควรงดเครื่องดื่มคาเฟอีนสัก 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน นอกจากนี้ห้องนอนของคุณควรมืดสนิทและเงียบสงบ ไม่มีแสงไฟและปราศจากทีวี

3. จัดการสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน

เรียงลำดับความสำคัญและขีดฆ่าออกเมื่อทำงานนั้นเสร็จแล้ว แต่ถ้างานยังไม่เสร็จคุณก็ต้องทำให้เสร็จก่อนในวันถัดไป

4. จัดการอีเมลให้เป็นระเบียบ

ทุกครั้งที่ได้รับอีเมล์ คุณควรอ่านและรู้ว่าต้องทำอย่างไร ถ้าไม่สำคัญก็ลบไปซะ อย่าให้รกรุงรังอยู่ในกล่องข้อความ แต่ถ้าสำคัญและอยากเก็บไว้อ่านทีหลังก็ควรจัดแจงให้เป็นระเบียบ

5. ออกกำลังกายให้เพียงพอ

ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยอาจเป็นเพราะคุณนั่งทำงานกับคอมพิวเตอร์มากเกินไป คุณควรออกกำลังกายบ้าง การออกกำลังกายวันละ 30 นาที ? 1 ชั่วโมงจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและทำงานสำเร็จได้อย่างง่ายดาย รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ งั้นก็เริ่มเลยสิ!

6. อย่ารับงานที่มีกำหนดเวลา

ลองหางานที่ไม่มีการขีดเส้นตายดูสิ มันอาจช่วยให้คุณคลายความกังวลและสามารถทำงานได้ตามที่คุณต้องการ ไม่ต้องนึกถึงวันที่ต้องส่งงาน เว้นแต่ว่ากำหนดเวลานั้นไม่ได้จำกัดมาก หากเป็นเช่นนั้นคุณต้องแน่ใจว่าตัวเองจะสามารถทำทุกอย่างตรงตามกำหนดเพื่อให้ลูกค้าพอใจและทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพ

7. อยู่ให้ห่างจากโซเชียลมีเดีย

เช่น Facebook และ Twitter หากคุณยังแอบเข้าเว็บเหล่านี้ขณะทำงานนั่นหมายความว่าคุณจะต้องหยุดทำงานทุกๆ 5 นาทีเพื่อเช็คว่าเพื่อนส่งอะไรมาให้ อย่างน้อยก็ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดให้เสร็จก่อนนะจ๊ะแล้วค่อยเล่น

8. จัดตารางเวลาให้มีประสิทธิภาพที่สุด

บางคนอาจรู้สึกทำงานดีในตอนบ่ายและตอนกลางคืนขณะที่คนอื่นๆอาจทำได้ดีในตอนเช้า ลองทำงานในสถานที่เงียบสงบเนื่องจากจะช่วยให้คุณทำงานได้สำเร็จ จัดตารางในช่วงเวลาที่มีประสิทธิภาพที่สุดเพื่อช่วยให้คุณประสบผลสำเร็จในสิ่งที่คุณต้องการ

9. ระดมสมอง

ถ้าคุณมีปัญหาก็ควรระดมความคิดเพื่อช่วยในการแก้ปัญหา คุณอาจวาดเป็นวงกลมขึ้นมาและให้ปัญหาอยู่ตรงกลาง จดแนวทางแก้ไขปัญหาลงรอบๆและคุณจะคิดออกว่าอะไรคือสาเหตุและจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

10. ใช้นาฬิกาจับเวลา

ตั้งเวลาในคอมพิวเตอร์หรือใช้นาฬิกาของจริงเลย ทำงานเป็นเวลาสั้นๆสัก 10 นาทีและหยุดพัก 2 นาที ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถทำงานได้สำเร็จแม้ว่าจะมีเวลาแค่ 10 นาที ที่สำคัญคุณสามารถตั้งเวลาตอนไหนก็ได้และหยุดพักได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ไม่เช่นนั้นการทำงานของคุณอาจเป็นเหมือนระเบิดเวลาเชียวล่ะ

11. อย่ากลัวที่จะบอกว่า ?ไม่?

เมื่อมีใครบางคนขอให้คุณทำบางอย่างและคุณก็งานแน่นซะเหลือเกิน อย่ากลัวที่จะบอกว่า ?ไม่?เพราะถ้ามากเกินไปงานก็ไม่เสร็จ พอไม่เสร็จก็ต้องย้อนกลับไปที่ข้อ ?ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดให้เสร็จก่อน? ซึ่งคุณเองก็ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น

12. อย่าพยายามทำงานหลายอย่าง

แม้ใครบางคนบอกว่าพวกเขาสามารถทำได้ แต่สุดท้ายก็อาจจบลงที่ความผิดพลาดเมื่อคุณพยายามที่จะทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

13. ทำงานที่น่าเบื่อหรือเลวร้ายที่สุดให้พ้นไปก่อน

เพราะคุณจะสามารถย้ายไปทำงานอื่นที่ดีกว่านี้ได้ การทำงานที่ไม่สนุกจะทำให้คุณท้อเพราะมันจะไม่ไปไหนจนกว่าคุณจะทำสำเร็จ คุณจะรู้สึกดีขึ้นมากถ้าทำเสร็จไปได้เสียที

14. ช้าลงบ้าง

ควรให้เวลากับตัวเองบ้าง รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างละเมียดละไมและคุณจะรู้สึกดีในการทำงานตลอดทั้งวัน อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปเพราะจะทำให้คุณล้มเหลวได้ทุกเวลา

15. สร้างนิสัยให้เป็นกิจวัตร

จะช่วยให้คุณทำงานสำเร็จได้ง่ายขึ้น คุณจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามบางครั้งคุณอาจต้องเปลี่ยนกิจวัตรที่ทำบ้างเนื่องจากมันจะทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย

16. เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม

บางครั้งการทำงานอยู่ในจุดเดิมๆก็ทำให้คุณไม่อยากทำอะไรเพราะเริ่มเบื่อ ลองย้ายตำแหน่งในการทำงานดูบ้างเพื่อให้สมองโล่งและคิดออกในสิ่งที่ต้องทำ

17. อย่าคิดว่าตัวเองไร้ความสามารถ

คุณสามารถทำได้แน่นอนหากคุณใส่ใจที่จะทำ ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้หากพวกเขาใส่ใจแทนที่จะพูดคำว่า ?ฉันทำไม่ได้?

18. หากกำลังว้าวุ่นลองหยุดพักสักครู่

หากคุณกำลังประสบกับปัญหาบางอย่าง ลองหยุดและเดินไปรอบๆหรือออกไปข้างนอกเพราะจะช่วยทำให้จิตใจของคุณปลอดโปร่ง ที่สำคัญมันจะดีกว่าการที่คุณพยายามผลักดันตัวเองให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยความยากลำบาก จากนั้นค่อยกลับไปทำอีกครั้ง คุณจะพบว่ามันง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

19. อาหารว่างเพื่อสุขภาพ

ทุกคนชอบอาหารว่างแต่ต้องมีประโยชน์นะ หากคุณรับประทานอาหารที่ทำให้อ้วนหรือเต็มไปด้วยแคลอรี่ในขณะทำงานคุณจะรู้สึกว่าตัวเองขี้เกียจและซึมเซา เลือกรับประทานอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพเพราะจะช่วยให้คุณผ่านวันทำงานไปได้ด้วยดี

20. สร้างเป้าหมายในแต่ละเดือน

การสร้างเป้าหมายในแต่ละเดือนจะช่วยให้คุณประสบผลสำเร็จได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น หมั่นอัพเดทปฏิทินเมื่อมีสิ่งใหม่เพิ่มเข้ามา และขีดฆ่าออกเมื่อเป้าหมายนั้นสำเร็จลุล่วงไปแล้ว

Source : lolwot.com



บทความแนะนำ


ความเชื่อดูดวงLouisDirectionOneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก