16 ความเสี่ยงเกี่ยวกับการทำงานฟรีแลนซ์

อ่าน 5,953

ดูเหมือนว่าการทำงานฟรีแลนซ์จะเป็นวิถีชีวิตที่แสนสบายใจเฉิบใช่ไหม? แต่จริงๆแล้ว..บอกเลยว่าเต็มไปด้วยความเสี่ยงนานัปการ และนี่คือความจริง 16 ข้อที่ไม่เคยมีใครบอกคุณเกี่ยวกับการทำงานฟรีแลนซ์

คุณจะใช้เวลาอยู่กับการตกแต่งอินสตาแกรมให้สวยงามแทนที่จะตั้งใจทำงานจริงๆต้องมีช่วงพักจิบกาแฟอย่างน้อยทุกๆ 15 นาทีคุณมีโอกาสที่จะกลายเป็นบุคคลประเภทที่นั่งแช่อยู่ในร้านสตาร์บัคส์ทั้งวันกับโน๊ตบุ๊คของตัวเองคุณจะเริ่มด้อยความสามารถในการสื่อสารกับเพื่อนมนุษย์จนท้ายที่สุดคุณจะพยายามผูกมิตรกับบาริสต้าแทนการไปร้านกาแฟทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเวลาที่ต้องหมกตัวอยู่ที่นั่นทั้งวันและทุกๆวัน แต่คุณก็ไม่รู้จะไปที่ไหนนี่นา!แต่ถ้าคุณไม่ได้ไปที่ร้านกาแฟในช่วงเปิดร้านในตอนเช้าก็อย่าหวังว่าจะมีที่นั่งเพราะมีคนอีกเป็นสิบที่กำลังทำเหมือนกับคุณคุณสามารถทำงานกลางแจ้งได้นะ ถ้าอากาศดี๊ดีต้องมีบ้างที่จู่ๆสมองของคุณก็ตื้อขึ้นมาและนึกอะไรไม่ค่อยออกแล้วถ้าโน๊ตบุ๊คของคุณพังขณะที่ทำงานใหญ่อยู่ล่ะ? ชีวิตของคุณก็ถึงคราวอวสานเป็นแน่!สิ่งล่อตาล่อใจในอินเตอร์เน็ตก็มีมากมายเหลือเกิน ฉะนั้นคุณต้องรู้จักหักห้ามใจและมีวินัยให้มากๆบางครั้งคุณต้องปิด Wi-Fi ซะบ้างเพราะนั่นคือแหล่งกำเนิดของสิ่งล่อตาล่อใจเลยล่ะคุณกำลังตกหลุมพรางอยู่ในความคิดที่ว่าเงินกำลังหมุนเข้ามาแต่แท้จริงแล้ว..สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่เช็คยอดคงเหลือในบัญชี = 0และสาเหตุที่ทำให้ยอดเงินคงเหลือในบัญชี = 0 อาจเป็นเพราะว่าคุณใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งชิลล์อยู่ในร้านกาแฟหรือไม่ก็เล่นอินเตอร์เน็ตมากเกินไปจนทำให้เสียการเสียงานความทรงจำของคุณอาจเลือนหายไปชั่วขณะเมื่องานใกล้ถึงเวลาขีดเส้นตายและในช่วงที่งานยังไม่ถึงกำหนดขีดเส้นตาย คุณจะไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยBlogger : Ryan BarrellSource : huffingtonpost.co.uk



บทความแนะนำ


NarutoRocketmanยูนิเวอร์แซลประเทศไทยอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือข่าวล่าสุดรถไฟฟ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก