รู้ตัวหรือไม่ว่าคุณกำลังบำรุงผิวหน้าแบบผิดๆอยู่

อ่าน 9,923

หากคุณรู้สึกว่าผิวหน้าหมองคล้ำ แน่นตึง โดยมักรู้สึกในตอนเช้าหลังจากที่เมื่อคืนนอนดึก แท้ที่จริงปัญหาผิวพรรณเหล่านี้สามารถโจมตีเราได้ตลอดเวลา และขณะที่เรามองว่านี่คืออาการของผิวแห้ง ทว่าจริงๆแล้วนี่คือสภาพของผิวหน้าที่ขาดน้ำและสามารถเกิดได้กับผิวทุกประเภท (ผิวแห้ง ผิวธรรมดา หรือแม้แต่ผิวมัน) เนื่องจากมีข้อผิดพลาดบางประการผู้เชี่ยวชาญด้านความงามได้เปิดเผยพฤติกรรมที่สามารถทำให้ผิวหมดความชุ่มชื้น รวมถึงอาหารที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว และอาวุธลับที่ทำให้ระบบร่างกายทำงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์

คำศัพท์ความงามต้องมีการอัพเดท

แม้คำว่าผิวแห้งกับผิวขาดน้ำจะดูเหมือนว่ามีความหมายคล้ายคลึงกัน แต่อันที่จริงสองคำนี้มีความแตกต่างกันมาก โดยธรรมชาติผิวแห้งจะมาจากพันธุกรรมและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ความชุ่มชื้นในระดับเซลล์นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง คุณลองหยิกเนื้อตัวเองแล้วบิดเบาๆดูสิ หากผิวไม่เด้งกลับมาก็แสดงว่าผิวคุณแห้ง

สภาพแวดล้อมโดยรวม

รูปแบบการใช้ชีวิต พฤติกรรมการนอน มลภาวะต่างๆ การรับประทานอาหาร ฮอร์โมน พันธุกรรม และสิ่งที่คุณให้ความสนใจล้วนส่งผลกระทบโดยรวมต่อผิวพรรณของเรา แต่ผู้เชี่ยวชาญได้จำกัดสาเหตุที่ทำให้ผิวขาดน้ำแคบลงว่าเกิดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีน อาหารที่มีโซเดียมสูง รวมถึงบุหรี่ด้วย

คุณละเลยกฎเกณฑ์ในการดูแลผิวพรรณยามค่ำคืน

ครีมบำรุงผิวสูตรกลางวันและกลางคืนมีความจำเป็นอย่างเห็นได้ชัด แต่ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแม้ในยามนอนหลับแล้ว นั่นก็คือมาส์กพอกหน้าที่ช่วยฟื้นฟูและรักษาความชุ่มชื้น ทำให้สีผิวเรียบเนียน และเพิ่มความกระจ่างใส โดยกลีเซอรีนจะให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ

การขัดผิว

การใช้โทนเนอร์ที่รุนแรงเป็นการทำความสะอาดผิวที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งอาจทำลายชั้นผิวที่มีน้ำมันตามธรรมชาติและความชุ่มชื้นที่จำเป็นออกไป และหากขัดผิวมากเกินไปผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างกับการใช้โทนเนอร์ หรือแม้แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพมากๆ เช่น ครีมเรตินอลหรือยารักษาสิว ก็สามารถสร้างผลเสียต่อผิวพรรณของเราได้เช่นกัน ดังนั้นจงอดทนหน่อยนะ!

ร่างกายของคุณไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอ

การดื่มน้ำวันละ 8 แก้วอาจดีที่สุดแต่ยังไม่เพียงพอ คุณควรเติมอาหารผิวด้วยน้ำจากผักผลไม้ เช่น แตงกวา คื่นช่าย มะเขือเทศ แตงโม และอาหารที่มีโอเมก้าสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเจีย เพื่อคงความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีอาหารเสริม เช่น น้ำมันปลา น้ำมันจากเคย และน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ประจำตัวคุณก่อนรับประทาน

กฎเกณฑ์ในการดูแลผิวพรรณของคุณควรปรับปรุงใหม่

ผิวของคุณต้องการความชุ่มชื้นจากภายนอกเช่นเดียวกับภายใน เมื่อผิวขาดน้ำจะทำให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติผุกร่อนและยังขัดขวางการฟื้นฟูที่จำเป็นต่อผิว ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ กรดไฮยาลูโรนิก และกลีเซอรีน เพื่อเป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำตามธรรมชาติของผิว

Blogger : Gray ChapmanSource : refinery29.com



บทความแนะนำ


ประเภของลิปสติกเคล็ดลับความสวยชนิดของลิปสติกพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญหลวงพ่อใหญ่วัดม่วงความสวยความงามเทรนด์ความงามลิปสติกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก