ความจริง 10 ประการที่พี่สาวไม่เคยบอกคุณ

อ่าน 11,845

เมื่อคุณยังเด็ก คุณจำเป็นต้องเชื่อฟังทั้งพ่อแม่และบรรดาพี่น้องของคุณ ผู้ที่เป็นน้องสาวมักจะบ่นเรื่องที่เธอถูกปฏิบัติราวกับว่าเธอเป็นเด็กแบเบาะหรือถูกบงการโดยพี่สาว แต่ไม่ได้หมายความว่าการเป็นพี่สาวจะดีงามไปหมดซะทุกอย่าง คุณรู้ไหมว่ามีเรื่องราวมากมายที่พี่สาวของคุณไม่เคยบ่นหรือระบายให้ฟังแน่นอน แต่เธอหวังว่าคุณจะเข้าใจสิ่งเหล่านี้เมื่อคุณโตขึ้น

1. เธอเป็นลูกคนเดียวอยู่หลายปีและต้องปฏิบัติตามกฎที่เข้มงวดกว่า

แต่พอมีคุณ พ่อแม่ก็เรียนรู้ที่จะอนุโลมเพราะพี่สาวของคุณปูทางไว้ให้หมดแล้ว และเธอก็หวังว่าคุณจะรู้สึกขอบคุณบ้าง

2. เธอต้องทนอยู่กับมาตรฐานที่สูงลิ่วเพียงเพราะเธอเป็นพี่

นอกจากคนเป็นพี่จะได้รับความสนใจจากพ่อแม่อย่างเต็มพิกัดก่อนที่จะมีคุณแล้ว เธอยังต้องมีความรับผิดชอบด้วย และบางครั้งเธอก็ต้องรับลูกกระสุนแทนคุณอีกต่างหาก (ปกป้องน้อง) บอกเลยว่าผลประโยชน์จากการกระทำเหล่านี้ส่งผลดีมาถึงคุณแน่นอน

3. เธอพยายามทำตัวเป็นต้นแบบที่ดี

เนื่องจากพี่สาวของคุณต้องทำตัวให้โตกว่าเด็กในวัยเดียวกัน เธอจึงต้องรู้จักคิดและรู้จักทำเพราะรู้ดีว่าคุณกำลังมองเธออยู่ แม้บางครั้งพี่สาวจะอยากทำตัวไร้ความรับผิดชอบและเล่นสนุกบ้าง แต่เธอต้องควบคุมตัวเองและพยายามทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆ

4. เธอจะคอยบอกเคล็ดลับในการทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

เมื่อพี่สาวต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะทะเลาะกับพ่อแม่หรือมีปัญหาที่โรงเรียน แต่ทุกครั้งก็ทำให้เธอเข้มแข็งขึ้น ที่สำคัญเธอจะยิ่งมีความสุขเมื่อได้บอกเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆทั้งหมดให้แก่คุณ คำแนะนำเหล่านี้อาจจะดูน่ารำคาญแต่เธอแค่ไม่อยากให้คุณต้องเจอเรื่องเลวร้ายเหมือนอย่างที่เธอเคยเจอยังไงล่ะ

5. เธอรู้ว่าคุณทำผิดแต่พูดไม่ได้

มีหลายครั้งที่เธอมองเห็นว่าคุณทำผิดพลาดและเธอรู้ดีว่าต่อให้พูดไปคุณก็ไม่ยอมฟังหรอก แต่เธอก็ยังจะคอยอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยเหลือคุณอยู่ดี

6. เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังของพ่อแม่ในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับคุณด้วย

แน่นอนว่าการพูดคุยกับพ่อแม่และถูกทำโทษเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่คุณรู้ไหมว่าตอนเด็กๆ พี่สาวของคุณคือผู้ที่คอยบอกพ่อแม่เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณและช่วยกันหาวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการสถานการณ์ต่างๆ เธอยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในยามที่จำเป็นและเข้าข้างคุณแม้ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดอย่างชัดเจน

7. เธอทั้งรู้สึกกลัวและตื่นเต้นเมื่อคุณเริ่มโตพอที่จะออกเดทได้แล้ว

ถ้าคุณมีพี่สาว คนในครอบครัวก็มักจะมองคุณว่าคุณเป็นเด็กเล็กอยู่เสมอ และเมื่อคุณโตขึ้นจนถึงจุดที่สามารถคุยกับพี่สาวเสมือนเพื่อนและเริ่มออกเดทได้แล้ว เธอก็จะเริ่มให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีจัดการเรื่องราวสัพเพเหระต่างๆของวัยรุ่น การปรึกษาเรื่องเซ็กส์กับพ่อแม่นับว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกมากและไม่ค่อยมีใครกล้าทำ แต่พี่สาวของคุณสามารถให้คำแนะนำแก่คุณได้โดยที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดมากเกินไป ในทางกลับกันเธอจะรู้สึกยินดีมากที่สามารถแบ่งปันสิ่งต่างๆกับคุณ แม้ว่าลึกๆแล้วจะรู้สึกกังวลว่าคุณอาจผิดหวังกับความรักก็ตาม

8. เธอตำหนิหรือแกล้งคุณเพื่อต้องการให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น

บางครั้งพี่สาวของคุณก็อาจดูใจร้ายเหมือนกับว่าเธอไม่สนใจปัญหาของคุณเลย หรือแค่อยากแกล้งคุณเพื่อความสนุกเฉยๆ แต่รู้ไหมว่านั่นคือเหตุผลที่เธอต้องการให้คุณรู้จักพัฒนาตัวเองหรือเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้น การแสดงความรักอย่างดุดันแบบนี้คือกลยุทธ์ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป

9. เธอทำตัวเหมือนคุณครู ผู้ปกครอง และบอดี้การ์ด

พี่สาวของคุณจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างคุณ ช่วยคุณต่อสู้กับอันธพาล ป้อนข้าวคุณ ช่วยคุณทำการบ้าน รวมทั้งสอนทักษะที่มีค่า ประเด็นคือเธอไม่เคยได้รับการฝึกอย่างเป็นทางการมาก่อน แถมส่วนใหญ่เธอก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะยุติความพยายามในการช่วยเหลือคุณนะ

10. เธอคือคนแรกที่คุณสามารถเรียกหาในยามฉุกเฉินได้ตลอดเวลาและที่สำคัญเธอพร้อมเสมอ

ไม่ว่าจะขับรถไปรับคุณกลับบ้านจากงานปาร์ตี้หรือช่วยคุณเคลียร์เรื่องวุ่นวายต่างๆเพื่อไม่ให้พ่อแม่รู้ นอกจากนี้ยังพาคุณไปซื้อของ ให้ยืมเงินไปดูคอนเสิร์ต ยอมเดือดร้อนเพื่อคุณและหวังว่าคุณจะช่วยเธอคืนบ้างหากมีปัญหาเดียวกันเกิดขึ้น ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยหากคุณเรียกหาเธอในยามฉุกเฉิน และเธอก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณแม้ว่าปัญหาจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม

นี่คือความจริงแค่บางส่วนที่พี่สาวของคุณเคยประสบมาและไม่เคยต้องการที่จะเอ่ยถึง จงจำเอาไว้ว่าพี่สาวรักคุณมากกว่าใครในโลกเลยล่ะ เธอคือคนที่ทำให้คุณเป็นคุณได้อย่างในทุกวันนี้ ขณะเดียวกันคุณก็คือคนที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปในทางที่ดีมากเช่นกัน

Blogger : Ivan DimitrijevicSource : lifehack.org



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเครื่องสำอางFinalFantasyผิวแพ้ง่ายRivalsHeavenstrikeอาบน้ำร่างกายห้องน้ำผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก