9 เคล็ดลับอารมณ์ดีแบบฉับพลันในวันที่คุณต้องเจอกับอะไรแย่ๆ

อ่าน 3,871

เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยมีวันที่รู้สึกว่าทำอะไรก็ผิดไปหมด แต่เราก็มีวิธีที่จะจัดการอารมณ์ให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้นะ บางครั้งหลังจากที่เจอเรื่องแย่ๆเราอาจนั่งเซ็งอยู่บนโซฟาพร้อมกับเคี้ยวมันฝรั่งทอดกรอบอย่างหมดอาลัยตายอยาก ทั้งๆที่ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการขยับก้นของเราและออกไปหาอะไรทำที่ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น แม้ว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ง่ายแต่คุณก็สามารถหยิบมันฝรั่งติดตัวได้ไปได้ด้วยนะ จริงๆแล้วแฟชั่นก็เป็นอีกหนึ่งทางลัดที่จะช่วยเรียกอารมณ์ดีๆและความมั่นใจกลับคืนมา รู้สึกแย่เหรอ? ให้ลองทาลิปติกเฉดสีที่ชอบรับรองว่าอารมณ์ของคุณจะลั้นลาขึ้นมาทันที หรือรู้สึกท้อแท้? ลองสวมชุดนอนแล้วเกลือกกลิ้งบนเตียงดูสิ หรือเครียดเกินไปใช่ไหม? งั้นก็สวมชุดกระโปรงพริ้วๆแล้วเต้นไปรอบห้องแบบไร้เหตุผลเลยจ้า ทั้งหมดนี้คือแฟชั่น เป็นอะไรก็ได้ที่คุณอยากเป็น อย่าได้แคร์! และนี่คือ 9 เคล็ดลับของแฟชั่นบำบัดที่จะทำให้คุณรู้สึกดีในวันที่รู้สึกแย่

1. ทาลิปสติกเฉดสีที่ชอบ

วิธีที่ดีที่สุดในการให้กำลังใจตัวเองคือทาลิปสติกสีที่ถูกใจ เนื่องจากมันจะช่วยทำให้ใบหน้าสว่างสดใสไม่หมองเศร้า และเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้โลกเห็นว่าคุณมีความมั่นใจ มีความสุขและมีรสนิยมในการแต่งหน้า ฉันเลือกลิปสติกสีแดงเวลาที่รู้สึกเหนื่อยหรือหมดแรง และใช้ได้ผลทุกครั้งด้วยสิ

2. ฉีดน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ

บางครั้งการฉีดน้ำหอมก็อาจทำให้รู้สึกดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย เพราะกลิ่นแต่ละกลิ่นจะทำให้นึกถึงความทรงจำในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และบางกลิ่นก็ทำให้คุณนึกถึงช่วงเวลาที่มีแต่ความสุข และนั่นอาจจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้นมาได้เลยทันที

3. เปลี่ยนโฉมตัวเอง

ไม่ว่าคุณอยากจะนั่งที่โซฟาและเซลฟี่ตัวเอง หรือออกไปดินเนอร์กับเพื่อนสนิทให้ลองแปลงโฉมตัวเองให้เริ่ดที่สุดตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำตัวให้สวยและรวยมากเข้าไว้ เชื่อสิ!

4. ใส่ชุดนอนแล้วนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนเตียง

บางครั้งก็ไม่มีอะไรที่สบายสุดๆเท่ากับการใส่ชุดนอนแล้วนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนเตียงด้วยอารมณ์ที่ผ่อนคลาย เตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่

5. เต้นไปรอบบ้านกับส้นสูงคู่ใจ

บียอนเซ่ ส้นสูง พร้อม! เต้นเลยจ้า

6. จัดการกับตู้เสื้อผ้า

บางเวลาที่คุณรู้สึกแย่ ทางที่ดีที่สุดคือพยายามทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ การทำความสะอาดและเคลียร์ข้าวของในตู้เสื้อผ้านั้นถือเป็นการระบายอย่างหนึ่งที่มีประสิทธิภาพ

7. วางแผนจับคู่ชุดใหม่ๆ

ลองหยิบเสื้อผ้าชุดโปรดในตู้เสื้อผ้าและพยายามสร้างชุดใหม่ๆจากชุดที่มีอยู่แล้ว คุณจะรู้สึกสนุกกับการคิดว่าวันถัดไปจะใส่อะไรไปทำงานหรือใส่ไปเดทดี และคุณจะยิ่งรู้สึกตื่นเต้นถ้าคุณมีชุดน่ารักฟรุ้งฟริ้งที่อยากจะใส่ไปพบปะเพื่อนฝูง

8. ทาสีเล็บ

วิธีที่จะทำให้อารมณ์ดีอย่างทันท่วงที ขั้นแรกคือการทาเล็บ

9. ง่ายๆแค่ตามแต่ใจตัวเอง

หากเลือกไม่ได้สักอย่างก็ทำไปทุกอย่างนั่นแหละ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า ผม ทาเล็บ กินมันฝรั่งทอด ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า วางแผนกับชุดใหม่ ถ้าทำทั้งหมดนี้แล้วคุณยังไม่มีความสุขล่ะก็ จงทำสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขตามใจตัวเองเถอะเพื่อน!

Blogger : Olivia MuenterSource : bustle.com



บทความแนะนำ


รถไฟเหาะจากไม้FLASHเทคโนโลยีประเทศจีนดูแลผิวหน้าเที่ยวต่างประเทศที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก