10 คำแนะนำที่ทำให้คุณก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆในชีวิตไปได้ทุกเมื่อ

อ่าน 11,243

สิ่งดีงามในการเป็นมนุษย์คือในแต่ละช่วงชีวิตเราทุกคนจะได้รับโอกาสใหม่ๆในการเติบโตและประสบความสำเร็จ ที่สำคัญเรายังต้องไตร่ตรองถึงก้าวต่อไปในชีวิตแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายแต่ใช่ว่าจะไร้ซึ่งความหวังที่จะประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ และเคล็ดลับก็คือการทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วอนาคตข้างหน้าก็จะดีเอง และนี่คือ 10 คำแนะนำที่จะทำให้คุณก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆในชีวิตไปได้ทุกเมื่อ

1?การกลัวในสิ่งที่ไม่รู้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่อย่าปล่อยให้มันมีอิทธิพลในชีวิตของคุณ?

คนเราทุกคนเมื่อเรียนจบก็ต้องหางาน,ทำงาน, แต่งงาน, มีลูก และเกษียณ ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นก็จะเกิดคำถามขึ้นว่า ?แล้วยังไงต่อ?? คำตอบก็อาจจะเป็น ?ไม่รู้สินะ ยังคิดอะไรไม่ออก? แต่ถ้าคุณมีแผนอยู่ในใจแล้วก็บอกให้โลกรู้ไปเลย อย่ากลัวในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงและที่สำคัญไม่ว่าคุณจะเลือกอะไรคุณมักจะพิจารณาจากประสบการณ์ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต

2?การวาดฝันถึงความสัมพันธ์กับใครสักคนและการหาความสงบสุขหลังจากที่อกหัก อันที่จริงสองอย่างนี้คือเรื่องเดียวกัน ต่างกันแค่ตรงเปลือกหุ้มเท่านั้น?

หากคุณรู้สึกกังวลใจในเรื่องความสัมพันธ์หรือกำลังรักษาแผลใจหลังจากที่เลิกรากับคู่สมรสที่แต่งงานกันมาตั้งแต่หนึ่งเดือนไปจนถึง 25 ปี เชื่อไหมว่าความรู้สึกโหยหาความรักจากทั้งสองเหตุการณ์นี้ไม่แตกต่างกันเลย คุณอาจรู้สึกเหงาหรือรู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อไม่มีใครอยู่เคียงข้าง แต่ประเด็นคือจริงๆคุณสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองนะ และหากมีคนที่ใช่ปรากฏตัวขึ้นมาจริงๆคุณก็สามารถสร้างอนาคตและใช้ชีวิตไปพร้อมๆกันได้แม้จะแตกต่างกัน

3?การเฝ้าติดตามความสัมพันธ์และเรื่องราวชีวิตของคนอื่นอาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้า โดยเฉพาะเมื่อคุณเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย?

การใช้เวลาหมดไปกับการคิด, การถกเถียง และพูดซ้ำแต่เรื่องเดิมๆติดต่อกันเป็นเวลานานไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แน่นอนว่าการเป็นครอบครัวและเพื่อนที่ดีคือการเป็นที่พักพิงในยามทุกข์หรือแบ่งปันเสียงหัวเราะกันในยามเฮฮา แต่ควรฟังและให้คำแนะนำอย่างมีเหตุผลและขอบเขต บางทีคุณต้องเอาตัวให้รอดก่อนที่จะไปช่วยเหลือคนอื่นนะ

4?การวัดความสำเร็จของตัวเองโดยเทียบกับความสำเร็จของคนอื่นไม่ใช่สิ่งที่ดี?

หากเพื่อนหรือคนสำคัญของคุณตัดสินใจที่จะเป็นทนายความขณะที่คุณอยากเป็นครู นั่นไม่ได้หมายความว่าตัวเลือกของคุณที่ต่างจากของคนอื่นจะไร้ความสำคัญ ทุกคนล้วนมีด้านที่ตัวเองถนัดและสามารถประสบความสำเร็จได้

5?การใช้เวลาเพื่อดูแลตัวเองจะช่วยเสริมสร้างนิสัยที่ดีในระยะยาว?

คุณควรเริ่มดูแลจิตใจ, ร่างกาย และความรู้สึกของตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรงและอายุยืนยาว คุณไม่ควรรับประทานอาหารหรือของหวานตามใจปากมากเกินไป แต่ควรรับประทานทุกอย่างแต่พอดี

6?การนอนหลับเพื่อกระตุ้นจิตใจและเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงจะช่วยทำให้คุณมีพลังทำตามความฝันได้อย่างเต็มที่?

การอดหลับอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอจากการถูกรบกวนติดต่อกันหลายๆคืนจะทำให้สุขภาพเสื่อมโทรม ดังนั้นควรกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนในการนอนหลับเพื่อให้เพียงพอกับการที่ร่างกายจะเปลี่ยนความอิดโรยให้เป็นพลังงาน

7?การใช้เวลาอยู่กับคนที่รักและเป็นห่วงเราจริงๆจะยิ่งทำให้เราเห็นคุณค่าในตัวเอง?

หากใครรู้สึกดีกับคุณ คุณจะรู้สึกได้ ทั้งสายตาที่เขามองคุณและความสนใจในสิ่งที่คุณพูด และพวกเขาก็มีความสุขที่ได้อยู่กับคุณ แต่ถ้าคุณเจอคนที่จ้องแต่จะหาเรื่องและทำให้คุณรู้สึกตกต่ำลงไปเรื่อยๆ อย่าไปทน! กรุณาเดินหนีออกมาเลย

8?การวางแผนเรื่องเงินในปัจจุบันจะยิ่งเพิ่มความมั่นคงและความปลอดภัยในอนาคตข้างหน้า?

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มทำงานครั้งแรกหรือเตรียมตัวที่จะเกษียณ คุณควรวางแผนและเป้าหมายในการออมและใช้จ่ายเงิน สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถรับผิดชอบการกระทำและทางเลือกของตัวเองได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างรากฐานของความอิสระด้วย แม้ว่าคุณจะออมเงินแค่สัปดาห์ละ 100 บาท แต่ตลอดทั้งปีมันจะงอกเงยขึ้นมาเป็น 5,200 บาทเลยทีเดียว

9?หาเวลาอยู่กับผู้สูงอายุและศึกษาประสบการณ์ชีวิตจากคนเหล่านั้น จากนั้นก็แบ่งปันความรู้กับผู้ที่อายุน้อยกว่าคุณ?

ทั้งปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา พ่อแม่พี่น้อง เพื่อน คุณครู และเพื่อนร่วมงาน ทุกคนล้วนผ่านทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวมาแล้ว พวกเขาจะบอกเล่าถึงความผิดพลาดและการประสบความสำเร็จในอดีต พร้อมกับชี้แนะแนวทางในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ให้กับคุณ ซึ่งคำแนะนำและประสบการณ์เหล่านี้แหละที่จะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต

10?เรียนรู้ที่จะรักตัวเองและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเองเนื่องจากคุณต้องอยู่กับตัวเองไปจนตราบนานเท่านาน?

หาโอกาสเพิ่มพูนประสบการณ์และความสนใจใหม่ๆ ขัดเกลาทักษะและความรู้ รวมถึงต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วย ควรให้ความสำคัญกับความต้องการของตัวเองเป็นอันดับแรกแล้วค่อยตามด้วยความต้องการของคนที่คุณรัก ยิ่งคุณรักและมองเห็นคุณค่าของตัวเองมากเท่าไร คุณก็ยิ่งรักและเคารพสิ่งที่คุณให้และรับจากผู้อื่นมากเท่านั้น

Source : thoughtcatalog.com



บทความแนะนำ


แว่นกันแดดผู้หญิงไอเทมหน้าร้อนหนังฝรั่งหนังใหม่เอ็มม่าวัตสันRegressionผู้ชายครีมกันแดดความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก