รีวิวสูตร DIY สครับขัดผิวกาแฟที่ทั้งถูกและดีมากที่สุดในสามโลก

อ่าน 12,300

วันนี้ Momypedia ได้สูตรสำหรับการดูแลผิวมาจากคุณ ~บุลภรณ์~ ซึ่งได้รีวิวสูตร DIY Coffee & Coconut Oil Scrub สครับกาแฟ ไว้ที่ pantip.com สูตรนี้ง่าย ไม่แพง และได้ผลจริงๆ ค่ะ ลองมาดูกันค่ะ

เป็นสครับที่เราทดลองมาเกือบปี และได้ทดสอบแล้วว่า มันเวิร์คกว่าสครับอื่นๆ ในท้องตลาดอีกค่ะ นั่นก็คือ....

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินแล้วแหละ และมีแบบที่เป็นสำเร็จรูปขายอยู่ให้เกลื่อนเลย ซึ่งเราต้องบอกตามตรงว่า ไม่เคยซื้อค่ะ เพราะเราทำเองมาตลอด แต่จะไปใช้แบบอื่นๆ ที่เป็นแนวสมุนไพรมากกว่า

เราชอบขัดผิว จะขัดทุกวันอาทิตย์ค่ะ อาทิตย์ละครั้ง แต่จะทา Baby Oil ทุกครั้งหลังอาบน้ำ ผิวจะเนียนๆ ลื่นๆ แล้วมีคนเคยมาจับขาแล้วทัก เฮ้ยยยยย ไปทำอะไรมา ทำไมผิวเนียนจัง เราก็เอ๊ะ หรอ? คือจับผิวตัวเองจนชินไปแล้วเลยไม่ได้สนใจอะไร

และอีกอย่างคือ เพื่อนๆจะทักว่า ขาดี ไม่มีเซลลูไลน์ ...ซึ่งข้อนี้ต้องบอกว่า เพราะเราออกกำลังกายด้วยนะคะ ไม่ใช่ขัดอย่างเดียว

ข้อดีของการใช้กากกาแฟขัดคือ ประหยัดค่ะ ผิวเนียนมากกกก ลดเซลลูไลน์หรือผิวเปลือกส้ม แต่ทั้งนี้ ต้องอาศัยเวลานะคะ ไม่ใช่ขัดครั้งเดียวหายเลย

มาดูส่วนผสมกัน

1. กากกาแฟกากกาแฟ คุณสามารถไปขอได้ที่ร้านกาแฟเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสตาร์บั๊ค True Coffee หรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าให้ค่ะ เพราะกากกาแฟ ยังไงก็ต้องทิ้งอยู่แล้วเราไปขอประจำ อาศัยความหน้าด้านและอยากสวยไปแลกเลยค่ะ ได้มาแล้วเอาไปตากแดดให้แห้งสนิทนะคะ ไม่งั้นราขึ้นค่ะ

2. น้ำมันมะพร้าวน้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่เราว่า ซื้อมาติดบ้านไว้ก็ดีค่ะ เพราะทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่หัวจรดเท้า ราคาไม่แพงด้วย

3. ครีมอาบน้ำอันนี้เป็นตัวทำความสะอาด และเชื่อว่าทุกบ้านน่าจะมีนะคะ

วิธีการทำสูตรสครับขัดผิวจากกาแฟ

นำกากกาแฟที่ตากจนแห้งแล้วมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวเลยค่ะ จากนั้นพอจะใช้ก็เอาไปผสมกับครีมอาบน้ำอีกทีนึง ก็จะออกมาแบบนี้ จากนั้นก็ใช้น้ำราดให้ตัวเปียกๆ แล้วลงมือขัดเลยค่ะ

พอสครับผสมกับครีมอาบน้ำแล้วมันจะขัดง่ายขึ้น เราชอบกลิ่นกาแฟนะคะ เราว่ามันหอมดี แต่ก็จะมีบางคนที่ไม่ชอบเหมือนกัน ^^

อีกอย่างคือ เราไม่ได้ขัดตัวในห้องน้ำนะคะ เพราะข้อเสียของสครับนี้คือ กากกาแฟมันจะทำให้ท่อตันค่ะ ต้องระวังด้วย เราขัดตรงที่แถวๆ หน้าบ้าน สะดวกมาก ขัดเสร็จก็จัดการกวาดลงท่อไปเลย ไม่งั้นจะโดนด่าค่ะ ถ้าทำท่อตัน

ขัดแล้วก็ล้างออกเลยค่ะ ล้างแล้วจะรู้ว่าาาาาาาาาาาาาา ผิวเนียนและลื่นมากกกกกกกกกกกกกกกกก เราชอบที่สุด 5555

* ภาพจากกล้อง Fuji X-a2 นะคะ ใช้โหมด Auto ไม่มีการปรับแสงใดๆ ค่ะ *

ขอบคุณที่มา คุณ ~บุลภรณ์~http://pantip.com/topic/34034381และ http://rakluke.com



บทความแนะนำ


เสาไฟฟ้าถล่มเสาไฟฟ้าหักALARM9Acapellaธรรมศาสตร์นักร้องหญิงลั่นทมเพลงลูกทุ่งเสาไฟฟ้าล้มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก