เห็นผลเร็วมาก!! วิธีลดต้นแขนแบบเร่งด่วน ให้เรียวเล็กกระชับไม่ย้วย ทำได้เองที่บ้าน

อ่าน 2,132

วันนี้เราจึงต้องมาลองหาวิธีกันหน่อยแล้วล่ะว่าเราจะทำอย่างไรที่จะทำให้เราสามารถลดต้นแขนของเราให้มีขนาดปกติได้ ไม่เช่นนั้นแล้วการใส่เสื้อผ้าไปทำงาน

โดยเฉพาะสาวออฟฟิศคงจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอนเลยทีเดียวกับการหาเสื้อผ้าที่มีขนาดรูแขนเสื้อที่ใหญ่พอที่จะสามารถใส่แขนและรับกับต้นแขนที่ใหญ่เกินไปของเราได้ ไม่เช่นนั้น เสื้อผ้าแหกกันพอดี

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

เวทน้ำหนักเบา 1 คู่

เสื่อหรือแผ่นรองเล่นโยคะ 1 ผืน

1 ท่าลดต้นแขน Inside Curls

ยืนในท่าเตรียม โดยยืนตรง หลังยืดตรง งอเข่าเล็กน้อย วางปลายเท้าห่างกันเท่าช่วงไหล่ วางแขนทั้งสองขนาบข้างลำตัว ท่านี้เราจะใช้เวทน้ำหนักปกติในการบริหารเพียงอันเดียวเท่านั้น เริ่มจากด้านขวา ให้สาวถือเวทไว้โดยหันข้อมือออกมาด้านหน้า

จากนั้นยกแขนตั้งแต่ช่วงศอกลงไปขึ้นมาด้านบนพร้อมหายใจเข้า โดยพยายามให้ต้นแขนด้านบนอยู่นิ่งกับที่และยกแขนส่วนล่างเข้าหาลำตัวช้าๆจนกระทั่งตั้งฉากกับพื้น จากนั้นลดแขนลงกลับไปเท่าเริ่มพร้อมกับหายใจออก ทำแขนขวาซ้ำให้ครบ 1 นาที หรือประมาณ 12 ครั้ง จากนั้นให้สลับไปทำแขนซ้าย

2 ท่าลดต้นแขน Reverse Flys

ยืนงอเข่า วางปลายเท้าห่างกันเท่าช่วงไหล่ โน้มตัวมาด้านให้สุดจนขนานกับพื้น หลังเหยียดตรง แขนทั้งสองข้างปล่อยลงในแนวดิ่งตั้งฉากกับพื้นพร้อมเวทในมือ จากนั้นให้ยกแขนทั้งสองขึ้นไปด้านข้างพร้อมหายใจเข้าช้าๆ ยกให้สูงจนอยู่ระนาบเดียวกับช่วงไหล่ จากนั้นค่อยๆลดแขนลง กลับสู่ท่าเริ่มพร้อมหายใจออก ทำซ้ำจนครบ 1 นาที หรือประมาณ 12-15 ครั้ง

3 ท่าลดต้นแขน Havyk Raises

ยืนตัวตรง ไม่งอเข่า ปลายเท้าแยกออกเท่าช่วงไหล่ แขนทั้งสองถือเวทในมือวางขนาบข้างลำตัวสบายๆ จากนั้นยกแขนทั้งสองข้างขึ้นให้สูงเท่าระดับไหล่และขนานกับพื้น โดยให้แขนขวายกชี้ตรงมาด้านหน้า ส่วนแขนซ้ายยกออกไปด้านข้างลำตัวด้านซ้าย โดยลักษณะตำแหน่งของแขนทั้งสองเมื่ออยู่ในท่านี้จะตั้งฉากกัน จากนั้นให้สลับแขน โดยกลับสู่ท่าเริ่ม ก่อนจะยกแขนซ้ายมาอยู่ด้านหน้าแทนแขนขวา ส่วนแขนขวาให้ยกออกไปด้านข้างลำตัวด้านขวา ให้ทำสลับกันไปเรื่อยๆจนครบ 1 นาที หรือประมาณ 12-15 ครั้ง

4 ท่าลดต้นแขน Dips

ท่าเตรียมให้เริ่มจากการนั่งชันเข่ากับพื้น จากนั้นให้วางแขนทั้งสองข้างไว้ด้านหลัง โดยชี้ฝ่ามือเข้าหาลำตัว จากนั้นให้ยกส่วนสะโพกขึ้นให้สูงจากพื้น ในท่านี้เราจะใช้เท้าและฝ่ามือในการรับน้ำหนักตัวทั้งหมด จากนั้นให้ยกก้นขึ้นเล็กน้อยจนรู้สึกตึงที่ต้นแขนด้านหลังพร้อมหายใจเข้า จากนั้นลดก้นลงกลับไปที่ท่าเริ่ม (ยังไม่แตะพื้นนะ) พร้อมหายใจออก ทำซ้ำจนครบ1 นาที หรือประมาณ 12-15 ครั้ง

5 ท่าลดต้นแขน Pushups

สำหรับท่านี้ ก็คือท่าวิดพื้นที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ ให้ยันตัวเองไว้กับพื้นโดยใช้ปลายเท้าและฝ้ามือเป็นที่รับน้ำหนักตัว จากนั้นก็ทำการวิดพื้นได้เลยตามปกติ แต่หากสาวๆคนไหนไม่เคยวิดพื้นมาก่อน เราขอแนะนำให้เริ่มจากท่าที่ง่ายกว่า โดยแทนที่จะเหยียดขาตึงไม่แตะพื้นเหมือนท่าวิดพื้นธรรมดา ให้สาวๆวางเข่าและขาช่วงล่างลงกับพื้นได้

โดยลำตัวด้านบนยังยังอยู่ในท่ายันพื้นปกติ การเริ่มที่ท่านี้จะช่วยในเรื่องของการทรงตัวได้ดี เวลาทำการบริหารก็ให้ขยับเพียงลำตัวช่วงบนและแขนทั้งสองข้างค่ะ ทำซ้ำจนครบ1 นาที หรือประมาณ 12-15 ครั้งเช่นเดียวกัน

แปลและเรียบเรียงโดย : share-si.comSource : XHIT Daily



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์แนวสปอร์ตโรแมนติกCathKidstonเนื้อเพลงGamandThAngelsหนึ่งนาทีที่ไม่เหลือใครโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก