ผิวอย่างเราควรใช้ลิปสติกสีไหน!? เลือกสีให้ถูก เพื่อลุคสวยมีออร่า

อ่าน 3,863

แม้ว่าสมัยนี้จะมีสีลิปสติกออกมาให้เราได้เลือกละลานตาสุดๆ ทั้งสีโทนแดง ชมพู ส้ม หรือแนวแฟนตาซีโทนน้ำเงินม่วง เรียกว่าแต่ละสีนั้นสวยถูกใจ ทำให้เผลอซื้อมาแบบรัวๆ แต่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องประสบปัญหาทาสีปากแล้วไม่สวยเท่าที่คิด ทำให้ต้องเก็บลิปสติกสีนั้นไว้ในคลังอย่างช่วยไม่ได้

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสาวๆ ให้รู้ก่อนเลือกทาลิปสติก เพราะผิวแต่ละคนต่างก็เหมาะกับสีลิปสติกแตกต่างกันไป ให้สาวๆ นึกถึงสีผม เพราะสีผมเองก็ต้องดูที่สีผิวด้วย ดังนั้น ถ้าสาวๆ คนไหนอยากทาปากให้สวยเป๊ะ มีออร่า ลองมาดูเลยว่าผิวอย่างเราเนี่ย ควรใช้ลิปสติกสีไหนดี!

1. สาวผิวขาว

สาวๆ ที่มีผิวขาวเหมือนหยวกกล้วย เรียกว่าสามารถทาสีลิปสติกได้เกือบทุกสี ( โชคดีสุดๆ ) แต่อย่าเพิ่งเผลอไป ไม่แนะนำให้สาวผิวขาวทาลิปสติกที่มีสีแดงเข้มแบบสุดๆ เพราะจะทำให้ดูตัดกับสีผิว เหมือนเราไปกินเลือดใครมา และอีกสีหนึ่งที่ไม่แนะนำคือโทนสีนู้ด เพราะจะทำให้ผิวของสาวๆ ดูซีดลงไปอีก

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวขาว คือ สีแดงอมส้ม, สีชมพูอมแดง และสีชมพูควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีม่วงเข้ม, สีน้ำตาลสว่าง, สีชมพูอมส้ม และโทนสีนู้ด

สีลิปสติกที่สาวผิวขาวทาได้ จะเป็นโทนสีชมพูอมแดง2. สาวผิวเหลือง

สีผิวของชาวเอเชียโดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะมีผิวสีขาวเหลือง ซึ่งการเลือกสีลิปสติกอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราไม่ดูเหลืองมากเกินไป ไม่ควรเลือกสีลิปสติกในโทนสีเหลือง เช่น สีน้ำตาล, สีชมพูอมส้ม และสีม่วง เพราะจะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูป่วย

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวเหลือง คือ สีแดงอมส้ม, สีส้ม และสีชมพูควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีม่วง, สีน้ำตาล, สีชมพูอมส้ม และโทนสีน้ำตาลสว่าง

ลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวเหลือง จะเป็นโทนสีชมพู หรือชมพูอมแดง3. ผิวสองสี

สาวผิวสองสีเป็นโทนสีผิวที่สามารถสร้างลุคเซ็กซี่ได้ไม่ยาก เพื่อที่จะให้ใบหน้าดูสวยมีออร่าแล้ว สาวผิวสีน้ำผึ้งควรหลีกเลี่ยงสีลิปสติกที่สว่างเกินไป และสีปากที่แดงจัด แนะนำว่าให้สาวๆ เลือกทาลิปสติกโทนสีชมพู หรือม่วงจะขึ้น

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวสองสี คือ สีน้ำตาลอ่อน, สีชมพู และสีม่วงโทนดอกไลแลคควรหลีกเลี่ยงลิปสติก สีแดง, สีชมพูสว่าง, สีส้ม และแดงสว่าง

สีลิปสติกที่่ทาแล้วสวย ควรเป็นโทนสีชมพูอมม่วง หรือสีน้ำตาลอ่อน4. สาวผิวสีช็อกโกแลต หรือผิวคล้ำ

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวคล้ำนั้น เหมาะกับลิปสติกโทนสีนู้ดแบบสุดๆ ช่วยทำให้ลุคดูสวยเซ็กซี่ น่าค้นหา ความแตกต่างของสีลิปสติก กับสีผิวจะช่วยไฮไลท์ให้ผิวดูสวยโดดเด่นมากขึ้น โดยสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกสีแดงสด และสีม่วงเข้ม

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวผิวคล้ำ คือ ลิปสติกโทนสีนู้ด ทั้งชมพูนู้ด หรือแดงนู้ด และสีแดงไวน์ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกสีม่วงเข้ม, สีแดงสว่าง และสีเหลืองน้ำตาล

สีลิปสติกที่เหมาะกับสาวๆ ผิวคล้ำ คือลิปสติกโทนสีนู้ด

เป็นไงบ้างคะสาวๆ เห็นอย่างนี้แล้ว ถ้าใครไปช็อปซื้อลิปสติกครั้งหน้า อย่าลืมดูว่าเรามีสีผิวแบบไหน และเลือกลิปสติกให้เหมาะกับสีผิว จะช่วยทำให้ใบหน้ามีออร่า และสวยโดดเด่นมากขึ้นเลยล่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


HawksProTonySkaterแตะขอบฟ้าฉลุยความสวยความงามผู้หญิงไข้ทับระดูหนังไทยใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก