ทำตามได้ง่าย ๆ กับ 3 ท่าโยคะบนที่นอน ป้องกันและแก้ปวดหลัง

อ่าน 13,311

อาการปวดหลังเกิดขึ้นได้กับทุกวัย ยิ่งในกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ อาการปวดหลังนับว่าเป็นอาการประจำอาชีพเลยก็ว่าได้

เอาล่ะสิ ! ในเมื่อกิจวัตรประจำวันทำให้เราปวดหลังเข้าแล้ว วิธีแก้ปวดหลังจะเริ่มบรรเทาอาการปวดจากไหนก่อนดี หรือจะลองฝึกโยคะแก้ปวดหลังเบสิกตามก่อนล่ะ การันตีเลยว่า แม้แต่มือใหม่หัดเล่นโยคะก็ทำตามได้ง่าย ๆ

สำหรับวันนี้เรามีท่าโยคะ แก้ปวดหลังมาแนะนำกัน 3 ท่าง่ายๆ ดังนี้...

1. ท่าอูฐ USTRASANA (CAMEL POSE)

วิธีการฝึก

- คุกเข่า นั่งบนส้นเท้า ปลายเท้าเหยียดตรง- เอามือซ้ายจับเข้าเท้าซ้าย มือขวาจับเข้าเท้าขวา (หรืออาจจะวางฝ่ามือบนฝ่าเท้าทั้งสองข้าง)- ขณะหายใจเข้าก็ยกก้นขึ้นจากส้นเท้า แอ่นหลัง ยืดหน้าท้องไปข้างหน้า และเงยศีรษะไปด้านหลังให้มากที่สุด- ค้างอยู่ในท่านี้ให้นานจนกระทั่งหายใจออก จึงกลับไปนั่งบนส้นเท้าเหมือนท่าเริ่มต้น- หากคุณจะหายใจขณะฝึกก็ให้ค้างท่านี้ไว้ 1-2 นาที

2. ท่าแมว

วิธีการฝึก

- คุกเข่า เข่าทั้งสองห่างกันเท่าช่วงไหล่- ระยะห่างระหว่างมือเท่าช่วงไหล่ แขนเหยียดตรง- เงยศีรษะขึ้น แอ่นเอวให้มากที่สุด คงท่าไว้- ก้มศีรษะลงจนคางชิดหน้าอกพร้อมกับโก่งหลังขึ้นให้มากที่สุด- คลายท่า

3.ท่าเด็ก BALASANA (CHILD'S POSE)

วิธีการฝึก

- คุกเข่าเท้าชิดหรือแยกเท้าเล็กน้อย เหยียดปลายขาและข้อเท้าไปข้างหลัง นั่งลงบนส้นเท้า- ขณะหายใจออกก้มตัว วางหน้าผากลงบนพื้น คอตรงไม่เอียงคอไปข้างหนึ่งข้างใด ก้นอยู่บนส้นเท้า(หากก้มไม่ได้ให้ยกก้นเล็กน้อย)- เหยียดแขนทั้งสองไปเหนือศีรษะ คืบนิ้วไปให้ไกลที่สุด แล้วกดฝ่ามือทั้งสองให้แนบกับพื้นหรือ- กำมือหลวมๆหงายมือขึ้น เหยียดแขนทั้งสองข้างไปปลายเท้าให้มากที่สุด- ค้างท่านี้ไว้ 30 วินาทีหรือมากกว่า- คลายท่า

โดยในการฝึกเราจะทำ 3 ท่านี้หมุนเวียน โดยให้ทำจากท่าบนลงล่าง ค้างไว้ท่าละ 20 วินาที หรือหายใจออกในท่าแรก หลังจากหายใจเข้าท่าที่2 ถัดมาหายใจออกท่าที่3 พักพร้อมกับหายใจเข้า แล้วทำซ้ำ ฝึกแบบนี้สัก 3 เซ็ต จะช่วยให้อาการปวดหลังของเราดีขึ้น

ข้อมูลจาก backpainthailand



บทความแนะนำ


การศึกษาโปรโมชั่นความรักผู้ชายบุฟเฟต์พิซซ่าผู้หญิงปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก