3 ทริคสุดเจ๋ง 'กัน & เขียวคิ้ว' ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ แบบสาวเกาหลี

อ่าน 14,325

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมีปัญหาเรื่องการกันคิ้ว และเขียนคิ้วอย่างแน่นอน! กว่าจะกันคิ้วออกมาแต่ละครั้ง บางทีเราก็กันๆ ไปอย่างนั้นแค่ไม่ให้คิ้วดูรกใช่มั้ยคะ แต่ความจริงแล้วการกันคิ้วให้สวย ก็ช่วยทำให้เราเขียนคิ้วได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ หลายคนจึงอาจเลือกจะไปให้ร้านทำผมช่วยกันคิ้วแทน

แต่วันนี้เราขอนำ 3 เทคนิคสุดเจ๋งในการกันคิ้ว และเขียนคิ้วให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ แบบสาวเกาหลีมาฝากกัน จะมีไอเดียไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

ให้คิ้วสวยเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลีStep 1 : ใช้ไม้บรรทัดช่วยกันคิ้ว

สาวๆ อาจจะงงว่าไม้บรรทัดมันช่วยกันได้ยังไงค้าาา! จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องกันแบบมือเปล่า ใช้แค่สายตาวาดมโนภาพในใจ เพราะการนำไม้บรรทัดมาช่วยกะระยะ และกะเส้นคิ้ว เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้เรากันคิ้วได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติเลยล่ะ

ใช้ไม้บรรทัดวางไปที่เส้นคิ้ว แล้วค่อยๆ กันขนคิ้วที่เลยออกมา

สำหรับเส้นคิ้วด้านล่าง บริเวณที่จะให้ดูโก่งเล็กน้อยนั้น ให้สาวๆ นำไม้บรรทัดวางทาบคิ้ว โดยวางตำแหน่งของไม้บรรทัดให้อยู่ตรงบริเวณกึ่งกลางของหัวคิ้ว จากนั้นค่อยๆ กันขนคิ้วที่ปลายคิ้วออกอย่างช้าๆStep 2 : ใช้สายรัดตัวช่วย

การใช้สายรัดตัวมาวัดคิ้ว จะช่วยให้เส้นคิ้วของเราไม่ดูเฉียงตรงจนเกินไป เทคนิคนี้จะทำให้คิ้วของเราดูโค้งเป็นธรรมชาติ และมีความซอฟท์มากยิ่งขึ้น

เพื่อไม่ให้คิ้วของเราดูเฉียง หรือโก่งเกินไป ให้นำสายรัดตัวมาทาบกับคิ้วเป็นรูปเส้นโค้ง โดยให้กะการวางที่บริเวณจุดเริ่มต้นด้านล่างของหัวคิ้ว จากนั้นค่อยๆ กันคิ้วส่วนบนที่เฉียงขึ้นมามาเกินไป

ค่อยๆ กันขนคิ้วที่อยู่ต่ำ หรือสูงเกินไปStep 3 : กำจัดคิ้วที่ดูหนา

การเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติแบบสาวเกาหลีนั้น เราไม่ควรเขียนให้หนามากเกินไป ดังนั้นถ้าเรากันคิ้วให้บางลงก็จะเป็นการช่วยให้คิ้วดูซอฟท์ได้มากขึ้น วิธีการกันคิ้วให้บางลง คือให้สาวๆ ค่อยๆ ใช้นิ้วปัดเส้นคิ้วลงมา จากนั้นก็กันขนคิ้วที่เกินมาจากเส้นคิ้วอย่างเบามือ

ใช้นิ้วชี้ปัดขนคิ้วลงมา แล้วกันขนคิ้วที่เกินจากเส้นคิ้วออก

โดยสัดส่วนการเขียนคิ้วที่ดีนั้น ต้องเขียนคิ้วให้ระยะห่างของหัวคิ้ว กับปลายจมูก และหางคิ้ว ถึงหัวคิ้วทำเป็นรูปสามเหลี่ยมมุมฉากกัน

รูปคิ้วที่ต้องให้หัวคิ้ว กับปลายจมูก และหางคิ้ว กับหัวคิ้วลากต่อกันเป็นมุมฉาก

วิธีการเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ จะต้องเขียนไม่ให้คิ้วดูหนา หรือบางเกินไป และต้องเขียนให้ปลายคิ้วดูโค้งมนเล็กน้อย

1. ให้วาดกรอบคิ้วก่อนบางๆ2. ใช้ดินสอเขียนคิ้ว ระบายไปตามเส้นคิ้วบางๆ อย่างเบามือ

3. ใช้แปรงค่อยๆ ระบายเส้นของดินสอเขียนคิ้ว ในกรอบที่เราเขียนไว้4. ระบายปลายคิ้วให้เข้มกว่าหัวคิ้ว ความมนของปลายคิ้วจะทำให้ได้ดูสวยธรรมชาติ

เพื่อที่จะให้ขนคิ้วดูเป็นธรรมชาติ อย่าลืมว่าการกันคิ้วก็เป็นสิ่งสำคัญ และที่สำคัญกว่านั้น คือ สาวๆ จะต้องหมั่นฝึกฝนเขียนคิ้วอยู่บ่อยๆ และย้ำว่า ห้ามเขียนหนาเกินไป



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์บีอีซี-เทโรMachineSlotซิงเกิ้ลเพลงสากลมิวสิคGoogleToystoryGoogleplusทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก