ครั้งแรกในโลก!! นักวิจัยไทยค้นพบ เพียงทานสิ่งนี้วันละ 4 ช้อนชาช่วยยับยั้งมะเร็งได้

อ่าน 9,299

งาดำ (Black Sesame Seeds) พืชเมล็ดเล็กๆ แต่มีคุณประโยชน์มหาศาลต่อสุขภาพ สามารถทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องได้ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง และหากทานเป็นประจำร่างกายก็จะแข็งแรงมากกว่าคนที่ไม่ได้ทาน ภายในงาดำเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย เช่น วิตามินบีรวม แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี เหล็ก เป็นต้น งาดำยังช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายในทุกส่วน และยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนในผู้หญิงวัยทองได้อีกด้วย

นอกจากนี้สารสำคัญในงาดำที่มีชื่อว่า "เซซามิน" ซึ่งนักวิจัยของภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้วิจัยและค้นพบเป็นครั้งแรกในโลกว่า สามารถช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็ง และช่วยฟื้นฟูเซลล์สมองที่เสื่อมจากการเจ็บป่วย หรือ ได้รับการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุได้

คุณประโยชน์ 8 ประการของสารเซซามินในงาดำ

1 ช่วยในการเผาผลาญ สลายไขมัน ลดความอ้วนเสริมสร้างกล้ามเนื้อ2 ลดการดูดซึมและการสังเคราะห์คอเลสเตอรอล3 ทำให้ระดับไขมันอยู่ในสัดส่วนพอดี4 ช่วยในการทำงานของวิตามินอี5 ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ในระบบประสาท6 ลดปฏิกิริยาความเครียด7 ต้านอนุมูลอิสระ8 ต้านการอักเสบ

สำหรับสรรพคุณ ในเรื่องการลดการอักเสบนั้นได้มีการค้นคว้าวิจัยสรรพคุณด้านนี้เป็นพิเศษในเชิงลึก พบว่าสารเซซามินที่สกัดจากงาดำสามารถยับยั้งการเสื่อมสลายของเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนที่ห่อหุ้มข้อต่าง ๆ ของร่างกายได้ จึงเชื่อว่าจะมีสรรพคุณเช่นเดียวกันเมื่อนำมาใช้กับคนทั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างการเริ่มทดลองขั้นสูงในระดับคลินิกต่อไป

ปัจจุบันงาดำที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาด อาจอยู่ในรูปของสารสกัดที่เป็นแคปซูล ดังนั้นประชาชนทั่วไปอาจทำกินเองได้ ด้วยการคั่วแล้วบดวันละไม่เกิน 4 ช้อนชา แต่ต้องระวังเพราะการคั่วนานเกินไป อาจทำให้เกิดสารพิษที่ทำให้ก่อมะเร็งได้ และการเก็บไว้นาน ๆ อาจเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทำให้มีกลิ่นเหม็นหืน

เรียบเรียงโดย: สาระ-1,000



บทความแนะนำ


คู่รักการเลือกคู่สวยสะเด็ดสาวสุขภาพดีสาวทำงานสุวรรณสวัสดิ์ศ.ดร.สุชัชวีร์ชีวิตคู่ชีวิตรักการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก