สูตรกระชับ บอกลาหน้าเหี่ยวๆ ด้วย แตงกวา + มะนาว + น้ำผึ้ง

อ่าน 6,052

เคยไหมตื่นเช้ามา มองตัวเองในกระจกแล้วตกใจ กับใบหน้าตัวเอง ที่เริ่มมีริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า กาลเวลายิ่งล่วงเลย ใบหน้าที่เคยตึงกระชับของเรา ก็เริ่มค่อยๆกลายเป็นเหี่ยวย่น วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากกับ สูตรบอกลาหน้าเหี่ยวๆด้วย..แตงกวา + มะนาว + น้ำผึ้ง

สาวๆหลายคนคงเครียดจัดแบบสุดๆ เมื่อพบว่า ใบหน้า เริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ แถมยังดูแก่กว่าวัย จนมองเห็นได้ชัด วันนี้เราขอแนะนำ สูตรหน้าเด็ก เด้ง แถมยังแลดู กระจ่างใส จนใครๆทักว่า ดูดีจัง.. ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ง่ายๆจากก้นครัว

แตงกวา ถือเป็นพืชผักที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีมากๆ และในแตงกวายังมีสารฟีนอลที่ทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆภายในร่างกาย แถมยังอุดมไปด้วย วิตามินซี แคลเซียม ซิลิก้า และโปแทสเซียม หากนำมาพอกหน้าก็จะ ช่วยลดรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ ลดสิวได้ดีมากๆ

สูตรบอกลาหน้าเหี่ยวๆ ด้วยแตงกวา + มะนาว + น้ำผึ้ง

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. แตงกวาหั่นลูกเต๋า 1/2 ถ้วยเล็ก

2. น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

3. น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

วิธีทำ ปอกเปลือกแตงกวา แล้วล้างให้สะอาด หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ ตวงให้ได้ 1/2 ถ้วยเล็ก จากนั้นนำไปปั่นรวมกันกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง อย่างละ 1 ช้อนชา เมื่อได้แล้ว ก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า และลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้แนะนำให้ทำทุกวัน จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และตึงกระชับมากยิ่งขึ้น โดยจะสามารถเห็นผล ได้ชัดเจนภายใน 4 สัปดาห์

ข้อควรระวัง : เนื่องจากในส่วนผสม มีส่วนผสมของน้ำมะนาว ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรด การใช้น้ำมะนาวกับบริเวณใบหน้า จึงควรที่ทดลองใช้กับจุดเล็กๆก่อน เพื่อเป็นการทดสอบว่าผิวของคุณสาวๆ มีอาการแพ้น้ำมะนาวหรือไม่

ถ้าหากไม่เกิดอาการแพ้ หรือปวดแสบ ปวดร้อน มากจนผิดปกติ จึงค่อยๆ เพิ่มการใช้ในจุดอื่นๆ ต่อไป เพื่อความปลอดภัย และสุขภาพผิวที่ดี ของตัวคุณสาวๆ เอง



บทความแนะนำ


การศึกษาเด็กฉลาดข่าวล่าสุดสมาร์ทโฟนน้องต้นหอมsmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก