เคล็ดลับ!!หมดปัญหาผมชี้ฟู แห้งเสีย เอาใจสาวผมหยิกจัดทรงยาก

อ่าน 3,710

สาวๆที่มีผมยาวหยิกแต่ดันชี้ฟู หยิกชี้งอ คงกังวลกลับเรื่องการแก้ปัญหานี้กันอยู่ว่าจะจัดการกับมันยังไงให้มีผมที่นุ่มสลวยไร้ปัญหา และไม่หยิกจนเกินไป วันนี้ เรามีวิธีง่ายๆ มาช่วยแก้ปัญหาผมชี้ฟูจัดทรงยากกัน

- เอ..ว่าแต่น้องแมวมาเกี่ยวยังไงกันนะ??? รูปนี้เราอยากจะสื่อว่า บางทีเราก็รู้สึกอิจฉาน้องแมวเปอร์เซียที่มีขนนุ่มๆ ไว้ให้เราเล่น ขนเนียนสวย กว่าผมเราอีก เห้อ..

- พี่ธอร์เองก็เหมือนกัน He แกก็ยังมีผมเรียบตรงจัดทรงง่าย ว่าแต่รูปสองนี้ไม่เกี่ยวกันนะ 55555555

เอาล่ะค่ะไร้สาระมามากพอแล้ว เรามาดู "คุณสมบัติของผมที่จัดทรงสวยและมีสุขภาพดี" กันดีกว่า มาตรวจสอบกันสิว่า ผมของคุณนั้นเป็นแบบนี้มั้ย

1. ผมมีน้ำหนัก2. ผมไม่ดูดน้ำเข้าไปได้ง่าย3. ผมมีแรงตึงที่แข็งแรง ดึงแล้วไม่ขาดง่าย4. หวีจัดทรงได้ง่าย5. ผมมีสุขภาพที่แข็งแรง6. หนังศรีษะไม่มันง่าย

วิธีทำให้ผมจัดทรงง่ายและดูมีน้ำหนัก1.ผมที่หยิกโดยธรรมชาติผมที่หยิกโดยธรรมชาติ หลังจากการสระผมแล้วปล่อยให้แห้งเองจะทำให้ผมยิ่งหยิกมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องพึ่ง ไดร์เป่า ในการมาช่วยให้ผมแห้งเร็วจัดทรงง่ายและไม่ชี้ฟู วิธีการง่ายๆ แค่วางตำแหน่งไดร์เป่าผมให้ห่างจากศีรษะประมาณ 15 ซม. ใช้ความร้อนไม่เกิน 60 องศาเซลเซียส หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนมากเกินไปเพราะจะทำให้ผมชี้ฟูและแห้งเสีย

2. ผมแห้งแบนไร้น้ำหนักใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม เป่าให้ทั่วหัว จากนั้นใช้มือช้อนผมจัดการไดร์เป็นช่อๆ ไม่ใช้ความร้อนโดนผมโดยตรง หลีกเลี่ยงการยืดผมตรง เพราะจะทำให้ผมลีบแบนกว่าเดิม หมั่นดูแลเส้นผมด้วยการอบไอน้ำเป็นประจำ เพื่อให้ผมนั้นได้รับอาหารเสริมบ้างก็ยังดี

3.หวีทรงแบนคือสิ่งของต้องห้ามสำหรับสาวผมหยิกดัดลอน

แนะนำให้สาวๆ ใช้หวีทรงกลม หวีม้วนในการหวีผม เพราะหวีประเภทนี้มีซี่หวีที่เยอะทำให้หวีผมง่ายไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศรีษะ แนะให้ใช้หวีแบนหวีผมก่อนลงครีมนวด จะได้ชโลใครีมนวดลงบนเส้นผมได้อย่างสะดวก และหลังจากสระผมใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าดูดซับน้ำในการเช็ดผมให้หมาดๆ

4. ควรเว้นระยะห่างจากการดัดผม

ไม่ว่าจะเป็นการดัดม้วน การม้วนผม ที่ใช้เครื่องทำความร้อนต่างๆ สาวๆ ไม่ควรทำบ่อย ความร้อนที่ทำให้ผมสุขภาพเสีย คือประมาณ 80-100 องศาเซลเซียส แต่ร้านทำผมตามท้องตลาดนั้นใช้ความร้อนถึง 180 องศาเซลเซียส ดังนั้นผมของคุณจะได้รับการทำร้ายเป็นอย่างมาก ดังนั้นหมั่นตัดปลายผม รักษารากโคนผมให้ดีมีสุขภาพดีเสียก่อน

สาวๆ ลองนำทริคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ หมั่นดูแลสุขภาพผมกันบ้าง อย่าละเลยเด็ดขาด เพราะผมก็ต้องดูแล



บทความแนะนำ


KARMARTSโปรโมชั่นDtacKnockoutSALESukishiทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก