ต้องลอง! เพียงคุณออกกำลังกายด้วยท่านั่ง 9 วิธีนี้ จะช่วยให้หายจากอาการปวดหลังในทันที

อ่าน 3,010

ถ้าคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันกับการนั่งอยู่ในเก้าอี้ทำงาน มองจอคอมพิวเตอร์ เดินไปแค่หยิบถ้วยกาแฟหรือชา แล้วกลับมาที่โต๊ะทำงานเท่านั้น คุณรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ทำให้ปวดหลัง

การออกกำลังกายด้วยท่านั่ง 9 วิธีนี้ จะช่วยให้คุณหายจากอาการปวดหลัง :

1.นั่งตัวตรง เท้าทั้งสองวางอยู่บนพื้น ปล่อยมือของคุณ ให้ตรงตามลำตัว ยกไหล่ของคุณ ขึ้นไปถึงหู คอตรงไม่โค้งงอ ลดไหล่ลง ทำซ้ำหลายๆครั้งอย่างรวดเร็ว

2.นั่งตัวตรง วางเท้าทั้งสองอยู่บนพื้น แขนเหยียดไปตามลำตัว ยืดคอตรง ไหล่ตรง อย่ายกไหล่ จัดท่าทางให้ตรง ดึงไหล่ของคุณกลับและหมุนตัวไปทางซ้ายและขวา ทำซ้ำหลาย ๆ ครั้ง ด้วยจังหวะปานกลาง

3.นั่งตัวตรง กางเข่าออกในแนวเดียวกับไหล่ งอแขนของคุณขึ้นมาแตะไหล่ แล้วเริ่มหมุนเป็นวงกลม ทำซ้ำหลายครั้งแล้วเปลี่ยนสลับทิศทาง

4.นั่งอยู่บนขอบของเก้าอี้ หัวเข่ากางออกในระดับไหล่ของคุณ ยกมือไว้หลังศรีษะ กางข้อศอกให้กว้าง ให้มือขนานกับพื้นหมุนลำตัวไปด้านซ้ายและขวา ทำซ้ำไปซ้ำมา

5.นั่งตัวตรง และ กางเข่าให้กว้างในระดับไหล่ วางมือของคุณไว้หลังศีรษะ พับกลับมาและมองขึ้นบนเพดา เอียงตัวมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ยกคางขึ้น ทำซ้ำหลายครั้งเท่าที่คุณทำได้

6.นั่งตัวตรง เข่าปิด เอียงตัวไปข้างหน้าในมุม 90 องศา พยายามไม่ให้ตัวงอ ค้างไว้สักพักและกลับมาในตำแหน่งเริ่มต้นทำซ้ำ5-6 ครั้ง

7.นั่งตัวตรงอีกครั้งแต่คราวนี้ แยกเข่าออก วางมือไว้ข้างหลังศรีษะของคุณ และ พับตัวไปด้านข้าง ทำซ้ำหลายครั้ง

8.นั่งตรง กางเข่าออก วางมือบนต้นขาของคุณ โค้งหลังและเอวโดยไม่ต้องยกไหล่ โค้งไปข้างหน้าและข้างหลังให้มากที่สุดเท่า ที่คุณสามารถทำได้

9.นั่งบนขอบของเก้าอี้ วางมือของคุณบนหัวเข่า ขยับหลังไปซ้ายและขวา โดยไม่ต้องขยับสะโพกและไหล่ ทำซ้ำ 5-6 ครั้ง

อ้างอิง : finelivingadvice.comแปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงดาราGmailข่าวบันเทิงฟัวกราส์โรลพรีเมี่ยมบุฟเฟต์เอ็นกาวะเทคโนโลยีโชว์ท่ายากทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก