เป็นบุญจริงๆที่ได้เห็น! กราบสาธุ !! เปิดเลขทะเบียนราชยานยนต์หลวง "สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20" ในรัชกาลที่ 10

อ่าน 3,132

ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดสถาปนาให้ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ขึ้นเป็นพระสังฆราชองค์ใหม่ (องค์ที่ 20) โดยจะมีพิธีสถาปนาที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 จากข่าวดีดังกล่าว นอกจากจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นที่ปลาบปลื้มใจของเหล่าพสกนิกรแล้ว ในอีกหนึ่งมุมของคนไทยส่วนใหญ่ต่างมีความเชื่อในเรื่องของตัวเลขที่มีความเกี่ยวข้องกับพระสังฆราชองค์ใหม่ ว่าเป็นเลขมหามงคล ซึ่งพ่อค้า แม่ค้า เจ้าของแผงลอตเตอรี่เกือบทุกแผงยืนยันและพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าช่วงนี้ผู้คนมักมาหาซื้อเลขที่เกี่ยวข้องกับพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 ซึ่งก็ปรากฏว่าเลขที่เกี่ยวข้องคือ 12 และ 20 ถูกกว้านซื้อจนเกลี้ยง เพื่อหวังเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) เดิมชื่อ อัมพร ประสัตถพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2470 ณ ตำบลบางป่า อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โยมบิดาชื่อนายนับ ประสัตถพงศ์ โยมมารดาชื่อนางตาล ประสัตถพงศ์ ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขาย เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเทวานุเคราะห์ กองบินน้อยที่ 4 ตำบลโคกกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4การบรรพชาอุปสมบท

บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อ พ.ศ. 2480 ณ วัดสัตตนารถปริวัตรวรวิหาร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมีพระธรรมเสนานี (เงิน นนฺโท) เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2491 ณ พัทธสีมาวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระจินดากรมุนี (ทองเจือ จินฺตากโร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยเลขทะเบียนราชยานยนต์หลวง ?ร.ย.ล.0197? คันนี้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานให้สมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 อีกด้วย ซึ่งนับเป็นบุญตายิ่งนัก ขอทรงพระเจริญ?งานนี้คอหวยนักเสี่ยงโชคคงจะไม่พลาดกันอย่างแน่นอน..



บทความแนะนำ


TouchSkyเอ็นโดรฟินเพลงใหม่ดาเอ็นโดรฟินMallPowerโปรโมชั่นEndorphineซูเปอร์คาร์FrankfurtFerrariทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก