ถึงบางอ้อเลย!! เฉลยความจริงเกี่ยวกับ "เข็มกลัด" ว่าทำไม "คนท้อง" ต้องติดไว้ตลอดเวลาจนถึงวันที่คลอด!!

อ่าน 14,579

เชื่อว่าเรื่องนี้ต้องมีกหลายคนสงสัยอย่างแน่แท้ สำหรับเรื่องราวของ "สาวตั้งครรภ์ที่ต้องติดเข็มกลัดบริเวณท้องเวลาไปไหนมาไหน " ซึ่งเด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องติด เพราะมันเป็นความเชื่อคนเฒ่าคนแก่ที่เล่าสืบต่อกันมา แต่เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความจริงเพราะยังความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย วันนี้เราจะไปไขข้อสงสัยนี้กัน อ่านแล้วนี้ถึงบางอ้อกันเลย ....ความเชื่อของการติดเข็มกลัด1.ป้องกันการแท้ง เพราะเข็มกลัดเป็นตัวช่วยในการกลัดของเอาไว้ไม่ให้หลุดออกจากกัน การนำมาติดที่เสื้อผ้าของคนท้อง จึงเชื่อว่าจะช่วยกลัดไว้ไม่ให้เด็กหลุดออกมาหรือแท้งออกมานั่นเอง อีกทั้งยังช่วยให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรง และมีความสมบูรณ์ครบถ้วนทุกประการอีกด้วย2.ป้องกันวิญญาณที่ต้องการไปเกิด ไม่ให้เข้ามาอยู่ในท้องแทนลูกน้อยของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมให้ติดเข็มกลัด เมื่อไปงานศพ ไปโรงพยาบาลหรือไปวัดนั่นเอง รวมถึงเมื่อต้องผ่านที่สำคัญๆ ทีเคยมีคนตายบ่อยๆ หรือที่ว่ากันว่าเป็นจุดตัวตายตัวแทนอีกด้วย

ความจริงของการติดเข็มกลัดจากข้างต้นที่เป็นความเชื่อ เราก็ไม่อาจสรุปได้ว่าความเชื่อเหล่านั้นเป็นจริงหรือไม่ แต่ทางวิทยาศาสตร์ ได้สรุปความจริงเกี่ยวกับการติดเข็มกลัดของคนท้องไว้ดังนี้1.เตือนคุณแม่ให้ระมัดระวังมากขึ้นเพราะคุณแม่หลายท่านที่เคยชินกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างการเดินเร็ว ขับรถเร็วหรือยกของหนักอยู่เสมอ มักจะลืมตัวได้ง่ายว่าตัวเองกำลังท้องอยู่ จึงเผลอทำกิจกรรมเหล่านั้นไปโดยไม่ทันได้ระวัง แต่เมื่อติดเข็มกลัด จะเป็นเครื่องเตือนใจให้คุณแม่พึงระลึกอยู่เสมอว่ากำลังตั้งท้อง และมีคามระมัดระวังมากขึ้นนั่นเอง2.เตือนคนอื่นให้รู้ว่ากำลังตั้งท้องเพื่อที่พวกเขาจะได้ระมัดระวังและไม่เผลอเดินมาชนจนเป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในที่สาธารณะที่มีผู้คนพลุกพล่าน หากคุณเพิ่งท้องได้ 2-3 เดือนแรกด้วยแล้ว การไม่มีสัญลักษณ์อะไรเลย อาจทำให้พวกเขาไม่ทันระวังได้3.ป้องกันผีและสิ่งเร้นรับต่างๆ มาทำร้ายลูกของเรา โดยให้ติดเข็มกลัดไว้ที่ชุดคลุมท้อง บริเวณหน้าท้องพอดีCr.S.Women



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเทคโนโลยีOculusRiftเทคโนโลยีความเชื่อเคล็ดลับความสวยดูดวงเทรนด์ความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก