3 เทคนิคทำผมกันตาย?เมื่อตื่นสายไม่ได้สระผม

อ่าน 9,959

สาวๆหลายคนอาจจะเจอกับปัญหาการนอนดึก จึงทำให้ตื่นสาย ทำให้เราไม่มีเวลามากนักในการสระผม เพราะถ้าหากเราสระผมเราจะต้องเผื่อเวลาในการเป่าผมให้แห้ง ซึ่งเป็นอะไรที่ค่อนข้างเสียเวลาอย่างมากเลย จริงไหมคะ

แต่ในวันนี้สาวๆไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นอีกต่อไปค่ะ เพราะ เรามีเคล็ดลับการจัดแต่งทรงผมสำรับสาวๆที่นอนตื่นสายแล้วไม่มีเวลาสระผม มาฝากกัน เพราะเราเข้าใจว่าสาวๆในยุคนี้ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ เรามาดูกันค่ะ ว่าทรงผมเก๋ๆเหล่านั้น เค้าทำกันอย่างไรบ้าง

เทคนิคที่ 1 : มัดผมเทคนิคเรียบง่ายที่ใครก็ทำได้กับการมัดผมขึ้นไป ถือเป็นทรงผมกันตายของสาวๆหลายต่อหลายคนเลยล่ะค่ะ แต่การมัดผมธรรมดาๆนั้นก็อาจจะดูน่าเบื่อไปเสียหน่อยว่าไหมคะ เรามาดูเทคนิคการเพิ่มลูกเล่นเล็กๆน้อยๆกันดีกว่า

หางม้าทวิสต์

วิธีการไม่ยากค่ะ เพียงแค่สาวๆแบ่ผมออกเป็น 3 ช่อเหมือนตอนเรากำลังจะถักเปีย จากนั้นให้ถักผม 1 ครั้งเหมือนการถักเปียผมเลยค่ะ จากนั้นก็ใช้หนังยางมัดผมเหมือนการมัดรวบหางม้าโดยทั่วๆไป จากนั้นดึงผมบริเวณศีรษะให้ดูพองๆ เซอร์ๆ วิธีนี้จะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ผมของสาวๆดูมีอะไรๆมากยิ่งขึ้น แถมดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

หางม้าต่ำ

หางม้าต่ำก็เป็นอะไรที่สาวๆมักจะทำกัน เพราะว่ามันทำง่าย อีกทั้งไม่เสียเวลามากมาย แต่ทรงผมหางม้าต่ำนั้นออกจะดูน่าเบื่อไปเสียหน่อย ดังนั้นสาวๆมาเพิ่มลูกเล่นโดยการแบ่งช่อผมตรงกึ่งกลางศีรษะ จากนั้นหมุนช่อผมด้านหลังหูให้เป็นเกลียว แล้วนำมามัดรวมกับช่อผมตรงกลางศีรษะที่เราแบ่งไว้ ง่ายมากๆเลยใช่มัั้ยล่ะ

เทคนิคที่ 2 : ดัดผมสำหรับสาวผมตรงนั้นมักจะพบเจอกับปัญหาผมฟู หยิกงอเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ดังนั้นเราก็ดัดผมเสียเลยค่ะ ง่ายๆ แถมยังได้ทรงผมสวยๆเก๋ๆ แบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

ผมดัดลอนสำหรับสาวผมสั้น

การดัดลอนผมไม่มีเทคนิคที่ตายตัว แต่สำหรับสาวๆที่ไว้ผมสั้นนั้น แนะนำให้ใช้ลอนใหญ่หรือลอนกลางในการดัดผม เพราะจะทำให้ดูสวยน่ารัก แต่การใช้ลอนเล็กจนเกินไปจะทำให้ผมดูหยิกเป็นเงาะป่าได้ค่ะ

ผมดัดลอนสำหรับสาวผมยาว

สาวๆผมยาวสามารถเลือกลอนผมได้ทุกขนาด และสามารถเลือกระดับของลอนผมได้ ไม่ว่าจะเป็นการดัดลอนทั้งหัว หรือเลือกดัดลอนเฉพาะส่วนปลายผมตั้งแต่ระดับหูลงมา

เทคนิคที่ 3 : ใช้เครื่องประดับหากผมของเราฟูหลังตื่นนอนจนไม่เป็นทรง สาวๆสามารถเบี่ยงเบนความสนใจจากทรงผมเหล่านั้นด้วยการติดเครื่องประดับเก๋ๆบนผมของเรา ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเครื่องประดับสวยๆให้เลือกซื้อมากมาย สาวๆลองเลือกที่ชอบแล้วนำมา mix and match กับเสื้อผ้าหน้าผมได้เลยค่ะ

ทีนี้สาวๆก็จะไม่กังวลกับทรงผมที่ไม่เป็นทรงหลังตื่นนอน ด้วยเทคนิคง่ายๆในการจัดแต่งทรงผมแบบเร่งรีบนี้แล้วนะคะ รับรองค่ะว่าแต่ละทรงสวยเก๋เหมือนเข้าร้านทำผมเลยล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


อุทยานแห่งชาติเทคโนโลยีGmailท่องเที่ยวทั่วไทยCdiscountโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก