4 ขั้นตอน 'แต่งดวงตา' ให้ดูน่ารักใสๆ ไร้เดียงสา น่าทะนุถนอมสไตล์สาวเกาหลี

อ่าน 10,020

ดวงตา ถือเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นการแต่งหน้าที่ให้ความสำคัญกับการแต่งตานั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยกำหนดใบหน้าของเราว่าจะออกมาในลุคไหน และสำหรับดวงตาที่ดูมีเสน่ห์ น่ารัก ไร้เดียงสานั้นก็คงไม่ได้เกิดขึ้นจากการลงเมคอัพตาที่แน่น และหนาอย่างแน่นอน จริงไหมล่ะคะ

วันนี้เราจึงมาแนะนำ 4 ไอเดียการแต่งตาคู่สวย สำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลุคใสๆ น่ารัก น่าเอ็นดู จะมีไอเดียแบบไหนบ้าง มาดูกันเลย!

1. เลือกใช้อายแชโดว์สีอ่อน

เพื่อที่จะแต่งหน้าให้ลุคของสาวๆ ดูน่ารักใสๆ มีความน่าเอ็นดู จะให้ใช้อายแชโดว์สีเข้มทาตาก็ไม่ใช่ที่ แนะนำว่าควรเลือกอายแชโดว์สีอ่อนลงที่เปลือกตาอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นสีขาวมุก สีชมอ่อนๆ หรือสีส้มทองที่ช่วยให้ดวงตาของเราดูไบรท์ และสดใสมากขึ้น

ลงอายแชโดว์สีสว่าง หรือสีขาวมุกที่กึ่งกลางเปลือกตา2. ทาอายแชโดว์สีสว่างที่กึ่งกลางเปลือกตา

หลังจากที่สาวๆ แต่งตาไล่เฉดสีเสร็จแล้ว ในขั้นตอนสุดท้ายขอแนะนำว่า ให้สาวๆ ทาอายแชโดว์สีสว่าง หรือสีขาวมุกที่กึ่งกลางเปลือกตา เพื่อทำให้ดวงตาดูสดใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มมิติ และช่วยดึงดูดสายตาของหนุ่มๆ อีกด้วย

ลงอายแชโดว์สีอ่อน เพื่อให้ดวงตาดูไบรท์ สว่างสดใส3. ทาอายแชโดว์สีขาวมุก หรือชมพูมุกที่ขอบตาล่าง

เคล็ดลับการทำให้ดวงตาดูอ่อนเยาว์ และอ่อนโยนนั้น นอกจากการทาอายแชโดว์สีอ่อนที่เปลือกตาบนแล้ว การใช้อายแชโดว์สีขาวมุก หรือสีชมพูมุกก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย โดยให้ไล้อายแชโดว์ชิดขอบตาล่างแบบไม่หนามาก แต่ให้ดูสว่างขึ้นมา

เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับดวงตา ด้วยการลงอายแชโดว์สีขาวมุก หรือชมพูมุกที่ขอบตาล่าง4. แต่งตาแบบกลอสซี่

นี่เป็นขึ้นตอนสุดท้ายของการแต่งตา โดยการแต่งดวงตาแบบกลอสซี่จะเป็นการเพิ่มความแวววาวให้เปลือกตา ช่วยขับผิวของเราให้ดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำมากขึ้น เราสามารถใช้ของใกล้มืออย่างลิปมัน ลิปกลอส หรือปิโตรเลี่ยมเจลทาบางๆ ให้ทั่วเปลือกตา ก็เพิ่มความชุ่มชื้นแวววาว เป็นประกายให้ดวงตาของเราได้แล้วล่ะค่ะ

ทาปิโตรเลี่ยมเจลบางๆ ให้ทั่วเปลือกตาเป็นไงบ้างคะสาวๆ ใครอยากแต่งตาให้ได้ลุคใสๆ แบบไร้เดียงสา ลองนำ 4 เทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ในเมคอัพกันเลย อย่าลืมว่าเพื่อที่จะให้ได้ลุคสวยน่าเอ็นดูแล้ว ควรเลือกอายแชโดว์โทนสีอ่อน และอายแชโดว์สีขาวมุกก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรมีไว้ในกล่องเครื่องสำอางด้วย เพื่อช่วยให้สาวๆ มีตากลมโต มีเสน่ห์น่าดึงดูด และยังมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากขึ้นด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นรถขายอาหารความรักอารมณ์รักฮอร์โมนอาชีพVenbiเทรนด์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก