อ่านแล้วกระจ่างเลยเลย!! 5 ความเชื่อเรื่องเส้นผมที่ได้รับการเฉลยแล้ว

อ่าน 3,459

ตั้งแต่การสระผมด้วยน้ำเย็นเพื่อเพิ่มความเงางามของเส้นผมไปจนถึงเรื่องที่น่ากลัวอย่างการถอนผมหงอก 1 เส้นจะทำให้ผมหงอกอีก 5 เส้นงอกออกมาใหม่ที่เดิม นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกมากมายเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมที่ไม่ธรรมดา ว่าแต่ความเชื่อเหล่านี้เป็นความจริงเหรอ? ด้วยเหตุนี้เราจึงสอบถามผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คุณเข้าใจเส้นผมได้ดีที่สุด

เรื่องที่ 1 : การถอนผมหงอก 1 เส้นจะทำให้งอกออกมาใหม่อีก 2 เส้น

ความจริง : ข้อนี้ไม่ถูกต้องเนื่องจากในรูขุมขนแต่ละรูจะมีผมเพียง 1 เส้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเห็นผมหงอก 1 เส้นคุณก็เริ่มมองหาเส้นต่อๆไปอีก

เรื่องที่ 2 : ผลิตภัณฑ์ต่างๆสามารถแก้ปัญหาผมแตกปลายได้

ความจริง : แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์บางชนิดจะช่วยรักษาสภาพเส้นผมของคุณได้ แต่การเล็มผมเป็นประจำทุกๆ 6-8 สัปดาห์เป็นเพียงวิธีเดียวในการหลีกเลี่ยงผมแตกปลายได้จริงๆ

เรื่องที่ 3 : การสระผมด้วยน้ำเย็นจะทำให้เส้นผมเงางาม

ความจริง : มีทั้งจริงและไม่จริง เช่นเดียวกับการเป่าผมด้วยลมเย็น ความเย็นจะทำให้ผิวชั้นนอกปิดและกักเก็บความชื้นไว้ซึ่งจะทำให้เส้นผมมีสุขภาพดีและเงางามตามลำดับ

เรื่องที่ 4 : การเล็มผมเป็นประจำจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

ความจริง : การเล็มผมเป็นประจำไม่ได้ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นแต่จะทำให้ผมแข็งแรงขึ้นต่างหาก ดังนั้นแนวโน้มที่เส้นผมจะเสียและแตกปลายจึงน้อยลง

เรื่องที่ 5 : การย้อมผมจะทำให้ผมเสีย

ความจริง : การย้อมผมจะทำให้ผมแห้งและเสีย อย่างไรก็ตามมีผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมากมายจะช่วยทำให้ผมกลับคืนสู่สภาพปกติได้ คุณควรซื้อแชมพูและครีมนวดผมที่มีคุณภาพและมาส์กผมสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้เส้นผมของคุณอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

เครดิต issue247.com



บทความแนะนำ


ใบเตยอาร์สยามผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ผู้ชายความรักถูกโฉลกปีเกิดเสริมดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก