เคล็ดลับทำให้รูขุมขนบนใบหน้าเล็กลงอย่างรวดเร็ว !!

อ่าน 10,215

คุณอาจจะมีความคิดที่ว่ารูขุมขนของคนเราควรมีขนาดเล็ก และไม่ควรจะมองเห็นได้ง่ายๆ ใช่มั้ย? ? ใช่แล้ว! เพราะบางครั้งพวกเราก็ต้องต่อสู้กับรูขุมขนขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้ง่าย และเจ้ารูขุมขนพวกนี้ก็ทำให้ใครหลายๆ คนขาดความมั่นใจ ที่จริงแล้วขนาดของรูขุมขนถูกกำหนดขึ้นจากพันธุกรรม ดังนั้นมันจึงไม่สามารถมีขนาดเล็กลงได้ แต่อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งที่จะทำให้รูขุมขนของคุณมีขนาดที่เล็กลง ซึ่งจะทำให้คนจำนวนมากที่ขาดความมั่นใจในผิวของตัวเองรู้สึกดี และมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น

1. ทำความสะอาดใบหน้าของคุณ

เมื่อรูขุมขนของคุณเต็มไปด้วยสิ่งที่สกปรกมันก็จะอุดตัน ทำให้รูขุมขนของคุณมีขนาดใหญ่ขึ้น ควรล้างหน้าด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยน และล้างหน้าก่อนนอนเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและความมัน โปรดจำไว้ว่าให้ใช้แปรงแต่งหน้าที่สะอาดและหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าด้วยมือเปล่าของคุณ

2. ใช้ไพรเมอร์

การแต่งหน้านับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการปกปิดริ้วรอย ถ้าคุณรู้สึกว่ามันไม่มั่นใจเกี่ยวกับขนาดรูขุมขนของคุณ ก็ให้ใช้ไพรเมอร์ก่อนที่จะลงรองพื้น เพื่อให้รองพื้นปกปิดรูขุมขนของคุณให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น

3. เพิ่มความชุ่มชื้น

การดื่มน้ำในปริมาณที่มากตลอดทั้งวันจะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้น และอย่าลืมดูแลให้ความชุ่มชื้นกับผิวของคุณด้วยวิธีการทางธรรมชาติอยู่เสมอๆ การให้ความชุ่มชื้นกับผิวสามารถช่วยลดขนาดรูขุมขนของคุณ โดยที่มันจะช่วยทำให้รูขุมขนที่อยู่รอบๆ ผิวหนังของคุณเล็กลง

4. ใช้ครีมกันแดด

รังสียูวีทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินภายในร่างกายของคุณเสื่อมสภาพ ซึ่งทำให้เกิดรูขุมขนที่่กว้างขึ้น และเพื่อป้องกันไม่ให้รูขุมขนกว้างขึ้น คุณจึงต้องป้องกันตัวเองจากแสงแดดด้วยครีมกันแดดออแกนิค ที่ปราศจากสารเคมีรุนแรง

5. บำรุงผิวหน้า

การทำความสะอาดผิวด้วยการสครับและขัดผิวสามารถทำให้ผิวของคุณสะอาดและมีสุขภาพที่ดีได้ ถ้าคุณไม่ได้กำหนดงบประมาณสำหรับการสครับผิวหน้าตามผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ก็ให้คุณบำรุงผิวหน้าด้วยวิธีการทางธรรมชาติที่ดีและมีประสิทธิภาพเพื่อลดการปรากฏตัวของรูขุมขน!

บำรุงผิวหน้าด้วย 5 วิธีการทางธรรมชาติ1. เบกกิ้งโซดากับน้ำนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำรวมกัน 2 ช้อนโต๊ะ แล้วทิ้งไว้บนใบหน้าของคุณเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น เบกกิ้งโซดาเป็นส่วนผสมชั้นดีที่จะช่วยกรชับรูขุมขนของคุณได้

2. น้ำกุหลาบ แตงกวา และมะนาวผสมแตงกว่าให้เข้ากันกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย และน้ำกุหลาบอีก 1 ช้อนโต๊ะ นำมาทาลงบนใบหน้าของคุณก่อนนอนแล้วทิ้งเอาไว้ข้ามคืน แตงกวาจะทำหน้าที่เสมือนเป็นโทนเนอร์ธรรมชาติและให้ความชุ่นชื้นกับผิว

3. น้ำมะนาวและไข่ขาวผสมไข่ขาว 2 ฟองให้เข้ากันกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชา นำมาทาลงบนใบหน้าของคุณแล้วทิ้งเอาไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น น้ำมะนาวเป็นยาสมานแผลทางธรรมชาติที่ช่วยปรับสีผิวให้กลมกลืนและทำให้ผิวกระจ่างใส

4. น้ำมะนาวและมะเขือเทศเพิ่มน้ำมะนาวหลายๆ หยดลงในแก้วน้ำมะเขือเทศ คนให้เข้ากันและทาทิ้งเอาไว้บนใบหน้าของคุณเป็นเวลา 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น น้ำมะเขือเทศจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยบำรุงผิวของคุณได้เป็นอย่างดี

5. กรีกโยเกิร์ต น้ำมะนาว และน้ำกุหลาบนำเปลือกมะนาว 1 ลูกใส่ลงไปในกรีกโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะและเติมน้ำกุหลาบลงไป ผสมให้เข้ากันและทาลงบนผิวของคุณ โดยทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วเช็ดออก กรีกโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวของคุณได้รับความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ในขณะที่เปลือกมะนาวจะทำหน้าที่ลอกผิวที่เสียออก

หากคุณได้ทำตามเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อที่ได้กล่าวไปข้างต้น นอกจากจะทำให้คุณมีผิวพรรณที่สดใส ไม่เห็นรูขุมขนชัดเจนดังเดินแล้วยังเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อีกด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


ปัญหาความรักผู้ชายความเชื่อใจความชำนาญความรักผู้หญิงความรักที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก