เทคนิคการเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่าง ใส่ยังไงให้สวยมั่น ไม่มีพลาด!!

อ่าน 5,529

เมื่อพูดถึงเสื้อผ้าที่เหมาะที่สุดในการสวมใส่ก็มักจะขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละคนด้วย เราทุกคนล้วนมีขนาดและทรวดทรงแตกต่างกัน แต่เมื่อเรารู้จักรูปร่างของตัวเองรวมถึงวิธีเสริมความโดดเด่นก็จะยิ่งทำให้เกิดความแตกต่างมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง

ก่อนอื่นคุณต้องรู้จักร่างกายของตัวเองซึ่งโดยทั่วไปรูปร่างหลักๆของคนเราจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทซึ่งไม่เกี่ยวกับน้ำหนักแต่ค่อนไปทางสัดส่วนมากกว่า เราสามารถสร้างภาพลวงตาโดยการใช้ลายเส้น รูปทรง และสีสันเพื่อทำให้สัดส่วนของเรามีความสมดุลรวมถึงดึงดูดสายตาของผู้มองไปยังใบหน้าของเราด้วย นี่แหละคือสิ่งที่เราต้องการจากเสื้อผ้าที่สวมใส่! คุณต้องใช้สายวัดที่มีความยืดหยุ่นเพื่อวัดขนาดรูปร่างของตัวเอง เริ่มจากยืนหน้ากระจกและวัดตั้งแต่หน้าอก เอว และสะโพกลงมาโดยการใช้สายวัดพันรอบร่างกายในแต่ละส่วน จับสายวัดด้วยมือทั้งสองข้างและวนด้านหลังให้มาบรรจบกันที่ด้านหน้า สายวัดควรอยู่ขนานกับพื้น ขณะที่รอบเอวให้วัดส่วนที่เล็กที่สุดและสะโพกให้วัดจากด้านหลังส่วนที่กว้างที่สุด จากนั้นก็จดบันทึกลงไปโดยใช้หน่วยวัดเป็นนิ้ว

รูปร่างหลักๆแบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่

ลูกแพร์- สะโพกใหญ่กว่าหน้าอกหัวใจ ?หน้าอกใหญ่กว่าสะโพกกล่อง- หน้าอก เอว และสะโพกมีขนาดใกล้เคียงกันมากและเกือบจะเท่ากันนาฬิกาทราย- หน้าอกและสะโพกมีขนาดเท่ากันขณะที่เอวเล็ก

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงลูกแพร์ลูกแพร์ ? ทำให้ช่วงล่างมีความสมดุลและเพรียวบางด้วยเสื้อคอกลมลึกมีปกและคอเสื้อสูง เช่น คอซอง เสื้อเปิดไหล่ เสื้อพิมพ์ลายและตาราง เสื้อคอกว้างเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับความกว้างของสะโพก แต่ควรหลีกเลี่ยงเสื้อไหล่สโลปและเสื้อคอวี

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงหัวใจหัวใจ ? ปัญหาของผู้ที่มีรูปร่างนี้อยู่ที่คุณต้องทำให้ช่วงบนมีความเพรียวบางและสมดุลกับช่วงล่างมากขึ้น เสื้อที่มีลายเส้นทแยงมุมหรือแนวตั้ง เช่น เสื้อคอวีทั้งแบบสั้นและแบบยาวจะเหมาะกับคุณเนื่องจากมุมแหลมของคอเสื้อจะทำให้คอของคุณดูยาวขึ้น ขอแนะนำให้ใส่เสื้อยืดแขนสีหรือเสื้อเบสบอลกับเสื้อเชิ้ตมีปกทั่วไปแต่ควรหลีกเลี่ยงเสื้อคอซอง เกาะอก และเสื้อสายเดี่ยว

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงกล่องกล่อง -ในการทำให้ทรวดทรงเด่นชัดขึ้นคุณต้องเน้นความโค้งเว้าบริเวณเอว ขอแนะนำเสื้อครึ่งตัวแบบผูกเอว เสื้อคอกว้าง และเสื้อคอปกบัวเพราะจะยิ่งทำให้คุณดูน่ารัก! แต่ต้องแน่ใจว่าเสื้อเข้ารูปพอดีกับรอบเอว

การเลือกคอเสื้อให้เหมาะกับรูปร่างทรงนาฬิกาทรายนาฬิกาทราย ? ข่าวดีคือคอเสื้อส่วนใหญ่จะเหมาะกับคุณเกือบทุกแบบ (อุตสาหกรรมเครื่องแต่งกายมักจะผลิตเสื้อผ้าสำหรับผู้ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายโดยเฉพาะ) ดังนั้นปัญหาเดียวของคุณคือต้องแน่ใจว่าเสื้อผ้ากระชับพอดีตัวและไม่เชยจนเกินไป

Blogger : Janet Sahm EasterSource : verilymag.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงพิพิธภัณฑ์พญาคันคากเที่ยวในประเทศอลาร์ม9ยโสธรความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก