อยากหุ่นเป๊ะ ต้องลอง!! ท่าบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายที่ ทำให้เจโลหุ่นเป๊ะเว่อร์!

อ่าน 11,961

ดูเหมือนว่าเจนนิเฟอร์ โลเปซจะยิ่งแซ่บไปตามอายุที่มากขึ้น ในฐานะครูฝึกส่วนตัวผมได้นำท่าบริหารร่างกายของเธอมาฝากทุกคนด้วยและเธอก็สมควรได้รับเครดิตเหล่านั้นไปทั้งหมด นอกจากเจโลจะรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแล้วเธอยังหาเวลาพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพออีกด้วย ที่สำคัญแม้ว่าตารางเวลาของเธอจะแน่นเอี๊ยดแต่เธอก็ยังมีเวลาให้กับร่างกายของตัวเอง แล้วตารางเวลาของคุณเทียบกับของเจโลได้หรือเปล่า? ถ้าได้..งั้นก็ใช่สำหรับคุณแล้วล่ะ ท่าบริหารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างและกระชับกล้ามเนื้อของคุณตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

การออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและชื้นจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณยืดหยุ่นได้มากขึ้น (ระวังอย่ากดดันตัวเองมากเกินไป) ดังนั้นคุณจะสามารถทำท่าบริหารเหล่านี้ได้ง่ายๆ เริ่มจากออกกำลังกายในแต่ละท่า ข้างละ 30 ครั้ง จากนั้นก็เปลี่ยนมาทำอีกข้างหนึ่ง สวมที่ถ่วงน้ำหนักข้อเท้าตั้งแต่ 1.5-2 ปอนด์และเพิ่มขึ้นไปจนถึง 5 ปอนด์ (เหมือนกับที่เจโลใช้อยู่) หากยังไม่มีขอแนะนำที่ถ่วงน้ำหนักข้อเท้าคุณภาพเยี่ยมจาก Ivation ($19; amazon.com)

1. ท่า Flexed Knee Pull และ Arabesque

เริ่มจากท่าคลานสี่ขา ใช้แขนท่อนล่างยันพื้นและประสานมือไว้ ขยับเข่าซ้ายขึ้นไปทางหน้าอกและเกร็งเท้า (A) เกร็งเท้าค้างไว้ ยืดขาซ้ายไปข้างหลังและยกขึ้น (B) ลดขาซ้ายลงกลับไปสู่ท่า "A" เข่าควรลอยอยู่เหนือพื้น

2. ท่า Lunge Arabesque

คุกเข่าโดยให้ลำตัวตั้งตรง ก้าวเท้าขวาออกไปด้านข้าง เอามือจับสะโพกและคุกเข่าทำท่า Side lunge (A) โน้มตัวไปข้างหน้าและใช้แขนท่อนล่างยันพื้นพร้อมกับประสานมือไว้ ยืดขาขวาไปข้างหลังและยกขึ้น (B) ยกลำตัวพร้อมๆกับลดขาขวากลับไปสู่ท่า "A" พยายามอย่าให้ไหล่งุ้ม

3. ท่า Coup? Push-Up to Attitude

คว่ำหน้าลงโดยให้ศอกแนบกับลำตัวและมือวางไว้ใต้หัวไหล่ งอขาซ้ายและเอาข้อเท้าซ้ายเกี่ยวไว้ด้านหลังเข่าขวา (A) ดันตัวขึ้นและถ่วงน้ำหนักไว้บนเข่าขวาพร้อมกับยกขาซ้ายขึ้น (B) ค่อยๆลดตัวลงกลับไปสู่ท่า "A" ดันตัวขึ้นและทำเป็นเส้นทแยงมุมตั้งแต่ช่วงไหล่ไปถึงมือ

4. ท่า Lifting Side Kick

นั่งบนสะโพกขวาพร้อมกับงอเข่า วางมือซ้ายไว้บนสะโพกซ้ายและวางขาซ้ายไว้หน้าขาขวาเล็กน้อยโดยให้เท้าอยู่บนพื้น เอนตัวไปทางขวา (A) ยกสะโพกค้างไว้จนกว่าจะทรงตัวบนหน้าแข้งขวาได้ เตะขาซ้ายขึ้นไปข้างบน (B) ค่อยๆลดตัวลงกลับไปสู่ท่า "A"

5. ท่า Shoulder Balance with Leg Pull

เริ่มจากท่าคลานสี่ขา สอดแขนขวาไว้ใต้อกขณะที่กำลังลดตัวลงจนกว่าศีรษะกับไหล่ขวาจะวางอยู่บนพื้น ใช้มือซ้ายเพื่อช่วยในการประคองตัว ขยับสะโพกไปข้างหน้าเล็กน้อย ยืดขาซ้ายออกไปด้านข้าง นิ้วเท้าแตะพื้น (A) ทำท่า Upper-Body ค้างไว้ ยกขาซ้ายขึ้นและเหยียดเท้า (B) ขยับกลับไปสู่ท่า "A"

Blogger : Tracy AndersonSource : health.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเด็กผู้ใหญ่ฉลาดความสวยความงามการศึกษาการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก