กฎ 6 วินาที แค่ทำตามชีวิตจะมีความสุข

อ่าน 3,063

การระงับความโกรธ เป็นเรื่องที่เราสามารถทำได้ง่ายมากๆ นอกจากนับ 1-100 แล้ว ให้ใจสงบแล้ว เรามีเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่มีชื่อว่ากฎ 6 วินาทีมาฝากกันค่ะ

รู้เรื่อง "กฎ 6 วินาที" กันหรือไม่?

เคยได้ยินเรื่องราวของกฎ 6 วินาทีกันหรือเปล่าเอ่ย? เมื่อคุณกำลังรู้สึกโกรธ ให้ควบคุมความโกรธระงับความโกรธเป็น เวลา 6 วินาที โดยในระหว่าง 6 วินาทีที่เรากำลังโกรธนี้ ให้ทำกิจกรรมเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ

แปรงฟันเพิ่มความสดชื่น

การแปรงฟันเป็นสิ่งที่มนุษย์ต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวัน ลองแปรงฟันเวลาที่หงุดหงิดดูสิ! แปรงแบบยีๆ ให้ทั่วทั้งปากเป็นเวลา 6 วินาที นอกลิ้นและฟันจะสะอาดแล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกขึ้นอีกด้วย

ความประทับใจ 6 วินาทีแรก

ความประทับใจของคนเราที่จริงไม่ได้ขึ้นอยู่กับวินาทีแรก แต่ขึ้นอยู่กับ 6 วินาทีแรกต่างหากค่ะ เมื่อรู้อย่างนี้เคล็ดลับที่จะทำให้ 6 วินาทีแรกของคุณน่าประทับใจ สร้างความบรรยากาศความประทับใจแรกจากการแต่งกาย การยิ้ม และการมีกลิ่นตัวหอม จะได้สนทนากันด้วยความราบรื่นยังไงล่ะ

หัวเราะเพิ่มความสุข

แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่การหัวเราะเพียงแค่ 6 วินาที ก็สามารถสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ ลองดูคลิปวีดิโอตลกๆ สั้นๆ ที่อยู่ในทวิตเตอร์หรือไอจีหรือ vine ดูสิ! คุณก็จะคลายความโกรธและกังวลเรื่องต่างๆ ได้เอง

เวิร์คเอาท์เบาๆ

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ 6 วินาทีก็สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ ลองออกกำลังกายเบาๆ อย่างการลุกนั่ง หรือวิ่งเร็วๆ อยู่กับที่ก็สามารถเพิ่มกล้ามเนื้อและทำให้คุณลืมเรื่องหงุดหงิดได้เช่นกัน

ลองถอยออกมาจากความวุ่นวาย แล้วทำตามกฎ 6 วินาทีที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนี้ แค่นี้ชีวิตของคุณก็จะมีความสุขมากขึ้นแล้วค่ะ



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักฟังเพลงผู้โดดเดี่ยวเป้าหมายผู้หญิงเที่ยวภูเก็ตศิลปวัฒนธรรมเมืองกะทู้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก