ภัยอันตรายที่อยู่ใกล้ตัว! เผยอาการของผู้ป่วย โรคพิษสุนัขบ้าก่อนที่จะเสียชีวิต

อ่าน 14,930

โรคพิษสุนัขบ้า เป็นภัยใกล้ตัวที่อันตรายมากเมื่อใครที่โดนสุนัขกัด อย่าละเลย  ต้องรีบไปหาหมอฉีดวัคซีน ป้องกันเชื้อพิษสุนัขบ้าทันที เพราะมันอันตรายกว่าที่คุณคิด ยิ่งสำหรับเด็กด้วยแล้วภูมิคุมกันในร่างกายยังไม่แข็งแรงพอ เหมือนอย่างกรณีของของเด็กชายรายนี้  ที่คาดว่าน่าจะโดนสุนัขกัดมาแล้ว หลายชั่วโมง หรือหลายวันมาแล้ว

แต่ทางผู้ปกครองคงคิดว่าลูกไม่น่าจะเป็นอะไรมาก จนกระทั่งเชื้อแพร่กระจาย มันเป็นเชื้อโรคที่ร้ายแรงมาก  อาจจะเสียชีวิตได้ภายในวันเดียว ยาก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมันสายไปแล้ว น่าสงสารเด็กคนนี้ที่ต้องมาเผชิญเรื่องทรมาน ก่อนจะเสียชีวิตลง

วิธีปฏิบัติและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ ทำอย่างไรเมื่อสัตว์เลี้ยงถูกสัตว์ที่สงสัยเป็นโรคพิษสุนัขบ้ากัด การตรวจโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ที่ยังมีชีวิตอยู่ การตรวจโรคพิษสุนัขบ้าทางห้องปฏิบัติการในสัตว์ที่ตายแล้ว ทำอย่างไรถ้าสัตว์เลี้ยงในบ้านมีอาการน่าสงสัยว่าเป็นโรคพิษสุนัขบ้า การป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงของท่านติดโรคพิษสุนัขบ้า สัตว์เลี้ยงในบ้านตายด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เราควรจะปฏิบัติตนและสัตว์เลี้ยงอื่นๆรวมทั้งทำความสะอาดบริเวณบ้านอย่างไร



บทความแนะนำ


เรียนต่างประเทศญี่ปุ่นที่เที่ยวโครงการแลกเปลี่ยนโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดปูยักษ์โปรโมชั่นการศึกษาเที่ยวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก