วิธีดูแลเส้นผมสุดเบสิก ที่ทำง่ายและประหยัดเงิน!! ให้ผมนุ่มสลวยดุจแพรไหม

อ่าน 10,841

เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับวิธีดูแลเส้นผมอย่างเป็นธรรมชาติ ข่าวดีคือทั้งในห้องครัวและห้องน้ำต่างเต็มไปด้วยส่วนผสมมากมายที่สามารถนำไปประยุกต์เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมได้ แต่ข่าวร้ายคือไม่ใช่ทั้งหมดที่ได้ผลจริง อย่างไรก็ตามลองพิจารณาจากตัวเลือกข้างล่างนี้

น้ำมันมะพร้าว

สำหรับผมแห้งเสียคุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวเพียงไม่กี่ช้อนชาในการเพิ่มความนุ่มสลวยให้แก่เส้นผม และถ้าเส้นผมของคุณสูญเสียความมันวาว เพียงหยดน้ำมันมะพร้าวลงไปตรงกลางจรดปลายผม จากนั้นรอสัก 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพูกับครีมนวดผม น้ำมันมะพร้าวจะช่วยปกป้องเส้นผมจากการหลุดร่อนของสี

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลจะช่วยปกปิดเกล็ดผมเพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มและประกายเงางาม คุณสามารถชโลมหลังจากที่สระด้วยแชมพูกับครีมนวดผม เจือจางน้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำ 6 ส่วน หลังจากนั้นกลิ่นของมันน่าจะเบาบางลงไปภายในเวลาไม่กี่นาที

โยเกิร์ต

ครีมบำรุงโปรตีนโยเกิร์ตจะแตกต่างจากครีมนวดผม ซึ่งเราสามารถใช้โยเกิร์ตรักษาความเสียหายและความเปราะบางของเส้นผมได้ สำหรับผู้ที่ต้องการทำเองที่บ้าน เพียงผสมโยเกิร์ตไขมันสูงครึ่งถ้วยกับเชียบัตเตอร์ 1 ช้อนโต๊ะ กวนให้เข้ากับกากน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ ป้ายส่วนผสมดังกล่าวลงบนผมตั้งแต่ตรงกลางไปจนถึงปลายผมและปล่อยทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นสระผมด้วยแชมพู 2-3 ครั้ง โปรตีนในโยเกิร์ตจะช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อน เก็บกักความชุ่มชื้น และช่วยซ่อมแซมผมที่แตกปลาย

เบียร์

เบียร์ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบีจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่เส้นผม เพียงผสมเบียร์ครึ่งถ้วยกับไข่ 1 ฟอง (กรดไขมันคือส่วนที่เพิ่มความชุ่มชื้น) และน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล 2 ช้อนโต๊ะก็จะได้ครีมบำรุงเส้นผม นำมาหมักผมและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น (น้ำร้อนจะทำให้ไข่สุก) เพื่อความมีน้ำหนักและนุ่มสลวยของเส้นผม

ยาแอสไพริน

แทนที่จะใช้แชมพูกำจัดรังแคที่อบอวลไปด้วยกลิ่นยาและบรรจุภัณฑ์อันแสนเชย ลองเปลี่ยนมาใช้ยาแอสไพรินในการรักษาหนังศีรษะที่เป็นขุยเนื่องจากส่วนผสมหลักของมันคือกรดซาลิซิลิกซึ่งจะออกฤทธิ์มากกว่าแชมพูขจัดรังแคถึงสองเท่า ง่ายๆแค่บดยาแอสไพริน 2 เม็ดให้ละเอียดผสมกับแชมพูเล็กน้อย จากนั้นก็ล้างออกและปิดท้ายด้วยครีมนวดผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม

เกลือ

สำหรับผู้ที่มีผมมันลองเปลี่ยนไปใช้เกลือในการบำรุงรักษาทุกเดือน ผสมเกลือหยาบ 2 ช้อนโต๊ะกับแชมพู จากนั้นนำไปป้ายลงบนหนังศีรษะและขยี้แรงๆประมาณ 1 นาที ล้างออกและตามด้วยครีมนวดผม เกลือจะช่วยกำจัดการสะสมของไขมัน และเพิ่มความหนาของเส้นผม แต่อย่าใช้บ่อยเกินไปเนื่องจากจะทำให้ความชุ่มชื้นและความเงางามลดน้อยลง

Blogger : The CutSource : huffingtonpost.com



บทความแนะนำ


ความสวยความงามทำอาหารแฟนแฟนสาวผู้หญิงช่วงวัยเรียนเทคโนโลยีภาษาอังกฤษทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก