เหนื่อยไหมกับการวิ่งตามความรัก? มาดู 7 วิธีใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปล่อยให้ความรักวิ่งตามหาคุณ!

อ่าน 13,292

ความรักนับเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลกและทำให้ทุกอย่างดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นรสชาติอาหาร ความสุกสว่างของดวงอาทิตย์ หรือแม้แต่ช่วยบรรเทาความหนาวให้เบาบางลงได้ แต่สำหรับการตามหาความรักก็อาจพูดได้ว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในโลกเช่นกัน ความรักไม่ได้แวะเวียนผ่านมาบ่อยๆและคนส่วนใหญ่ก็มักจะกลัวเกินกว่าที่จะเปิดใจรับไว้ แต่สิ่งเดียวที่ยากกว่าการรอให้ความรักดีๆผ่านมาเจอคุณนั่นก็คือการออกไปข้างนอกเพื่อตามหามันอย่างจริงจัง ดังนั้นแทนที่จะมองหาความรักที่อยู่ผิดที่ผิดทาง คุณควรใช้ชีวิตเพื่อตัวเองและไม่นานความรักก็จะผ่านเข้ามา

1. คุณจะเจอตัวเอง

เมื่อคุณใช้ชีวิตเพื่อตัวเองแทนที่จะใช้ชีวิตเพื่อความรัก ในที่สุดคุณก็จะค้นเจอตัวเองซึ่งสามารถทำได้เมื่ออยู่เพียงลำพังจริงๆ คุณจะไม่มีวันเสียศูนย์เมื่อต้องตกหลุมรักอีกครั้ง

2. รักตัวเองก่อน

คนเดียวในโลกที่ต้องการความรักจากคุณมากพอๆกับที่คุณต้องการก็คือตัวคุณเอง หากคุณไม่รักตัวเองแล้วคุณจะรักคนอื่นได้อย่างไร? คุณจะได้เรียนรู้วิธีให้ความรักและการยอมรับ รวมถึงความรักที่คุณจะไม่ทนด้วย

3. คุณจะรู้ว่าจริงๆแล้วคุณกำลังมองหาอะไรอยู่

หากคุณรู้จักตัวเองแล้วก็จะรู้ว่าความรักประเภทไหนที่คุณต้องการ คุณจะรู้ว่าคนรักในอนาคตของตัวเองควรจะเป็นแบบไหน เมื่อคุณรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรการตามหาความรักก็จะยิ่งง่ายขึ้นเนื่องจากแทนที่จะเอาแต่มองหาคนที่ไม่มีคุณสมบัตินั้น คุณกลับจะเจอมันโดยบังเอิญ

4. อย่าไขว่คว้าหาสิ่งที่ใหญ่เกินไป

หากคุณเอาแต่ปิดตาตัวเองเพื่อมองหาความรักเพียงอย่างเดียว คุณก็จะพลาดสิ่งมหัศจรรย์อื่นๆที่ผ่านเข้ามา คุณจะได้ใช้เวลาเฮฮาอยู่กับกลุ่มเพื่อน ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และมีเหตุการณ์ดีๆมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิต คุณจะมีความสุขได้อย่างเต็มที่แม้ว่ายังไม่เจอรักแท้ก็ตาม ขณะเดียวกันหากคุณปิดหูปิดตาทุกอย่างเวลาก็จะผ่านไปโดยที่คุณทำได้แค่นั่งรอซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย ที่สำคัญการทำแบบนี้ไม่ได้ช่วยทำให้คุณเจอความรักเร็วขึ้น

5. คุณบังคับความรักไม่ได้

นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมการวิ่งตามหาความรักจึงไม่สร้างสรรค์เอาซะเลย มีเพียงรักแท้เท่านั้นที่จะตามหาคุณเมื่อคุณไม่พยายามที่จะบังคับมัน ความรักเป็นเรื่องของเคมีและบางสิ่งที่ไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้เอง และถ้าคุณพยายามมากเกินไปก็มีแนวโน้มว่าคุณจะลงเอยกับคนที่ไม่ใช่ตัวจริง

6. หากใช้เวลานานเกินไปสุดท้ายคุณก็จะผิดหวัง

ความผิดหวังไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการครอบครองไว้ แต่เมื่อความเหงาปกคลุมก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหลีกเลี่ยงการคิดมากว่าคุณรู้สึกเหงาเหลือเกิน แต่ถ้าคุณผิดหวังกับความรักคุณจะไม่จบลงที่การตามหารักแท้แน่นอน มาตรฐานที่คุณตั้งไว้ก็จะต่ำลงและคุณจะรู้สึกแย่เกี่ยวกับตัวเอง คุณอาจลงเอยกับผู้ชายที่ไม่ให้ความเคารพคุณมากเท่ากับที่คุณควรได้ การรอคอยรักแท้ไม่ใช่เรื่องผิดแต่ถ้าคุณหาไม่เจอสุดท้ายคุณก็จะรู้สึกสิ้นหวัง

7. อย่าหลงใหลความรักในอุดมคติ

หากคุณไม่ใช้ชีวิตเพื่อตัวเองในขณะที่คุณยังโสด สุดท้ายก็จะจบลงที่การหลงใหลความรักในอุดมคติแทนที่จะเป็นความสัมพันธ์จริงจังกับใครสักคน คุณจะมองว่าผู้ชายทุกคนที่เข้ามาเป็นเพียงทางผ่านโดยที่ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม อันที่จริงความรักในอุดมคติเป็นสิ่งดีแต่มันจะเบี่ยงประเด็นในเรื่องของรักแท้ หากคุณรู้จักรักตัวเองความรักก็จะผ่านเข้ามาและเป็นความรักที่ทำให้คุณมีความสุขไปกับมันได้ตลอดทั้งชีวิต

Blogger : Angie B.Source : youqueen.com



บทความแนะนำ


ชาบูชิSteveJobsแอร์รอนออสการ์ซอร์กินส์โปรโมชั่นโหงวเฮ้งดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก