12 วิธีลดน้ำหนัก สำหรับคนขี้เกียจออกกำลังกาย

อ่าน 13,837

ใครๆก็รู้ว่าลดน้ำหนักใช่ว่าจะทำได้เพียงชั่วข้ามคืน แต่สำหรับสาวๆที่ไม่มีเวลา ทำงานทั้งวัน กว่าจะกลับบ้านก็เหนื่อยแสนเหนื่อย วันนี้เรา มีวิธีแนะนำสาวๆที่ขี้เกียจ เอ้ย! สาวๆที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่อยากได้หุ่นเพรียวสมใจมาครอง วิธีง่ายๆ ขอแค่ทำเป็นประจำ รับรองได้ผลชัวร์ จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

1.ดื่มน้ำก่อนทานข้าววิธีนี้ง่ายมากๆ เพราะเพียงแค่ดื่มน้ำซัก 1-2 แก้ว ก่อนทานข้าว จะช่วยให้เราหิวน้อยลง เพราะปกติแล้วเมื่อคนเราเกิดภาวะขาดน้ำ ร่างกางกายจะส่งสัญญาณไปที่สมองทำให้เราเกิดความหิว แต่ถ้าเราทานน้ำไปก่อน แล้วเราก็จะทานข้าวได้น้อยลงยังไงล่ะคะ

2.ลดขนาดจานผลวิจัยบอกว่าเพียงเราลดขนาดจานให้เล็กลง จะทำให้เราจะไม่รู้สึกว่าเรากินน้อยลง ทั้งๆที่ปริมาณอาหารที่ทานเข้าไปนั้นน้อยลง ซึ่งก็จะทำให้เราไม่ต้องทานอาหารปริมาณมากๆนั่นเองค่ะ

3.ใช้ขาเยอะๆส่วนของขาเป็นส่วนทีมีกล้ามเนื้อแข็งแรงมากที่สุด ซึ่งสาวบางคนบอกว่าส่วนนี้แหละลดยากมากๆ ดังนั้นในเมื่อไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็พยายามปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันซักเล็กน้อย ให้ขยับขามากขึ้น เช่น แทนที่จะขึ้นลิฟต์ก็เปลี่ยนมาลองขึ้นบันไดแทน หรือถ้านั่งทำงานนานๆก็ลองออกไปเดินเล่นสูดอากาศซัก 15 นาทีเพื่อพักร่างกายซักหน่อยก็ได้

4.เลือกอาหารที่ดีที่สุดต่อร่างกายคุณไม่จำเป็นต้องอดอาหารเลย แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เช่น แทนที่จะทานขนมที่มีแต่ไขมัน ก็เปลี่ยนมาทานพวกผลไม้ ไม่ก็พวกกราโนล่า ขนมที่เป็นโฮลว์เกรนด์ หรือ ขนมปังที่ไม่ขัดขาว เลี่ยงอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาล

5.สังเกตตัวเองว่าทานอะไรไปบ้างลองทำบันทึกเป็นไดอารี่ไว้เลย ว่าในวันๆนึง เรากินอะไรเข้าไปบ้าง เพื่อจะได้รู้ต้นสายปลายเหตุของความอ้วนนี้ เมื่อรู้แล้ว สาวๆก็ค่อยๆลดซะ เพราะ You are what you eat จำให้ขึ้นใจเลยนะจ้ะสาวๆ

6.ลดของอ้วนไม่ว่าจะของมัน ของหวาน ของทอด 3 ตัวการที่นำพาไขมันมาสู่พุงน้อยๆของเรา เลี่ยงซะเถอะ ค่อยๆปรับพฤติกรรมก็ได้ค่ะ หันมาทานของที่ใกล้เคียงกับของมันของทอด เช่นพวกถั่ว หรือ อะโวคาโดแทน รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กัน

7.เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยโปรตีนมื้อเช้าควรหันมาทานพวก นม ไข่ ถั่ว เป็นมื้อหลัก เพราะโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างพลัง และทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวมากขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับทั้งวัน ลดการกินจุกจิกได้น้อยลงด้วย

8.กินช้าๆร่างกายใช้เวลา 20 นาที สมองถึงจะรับรู้ว่าท้องอิ่มแล้ว ดังนั้นหากเรากินช้าลง คำที่ป้อนเข้าไปเล็กลง ก็จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น แม้จะทานในปริมาณที่น้อยลง ยิ่งทานน้ำไปก่อนหน้าด้วยแล้วก็จะทำให้อิ่มยิ่งขึ้น

9.ดูฉลาก!อย่าให้คำโฆษณาชวนเชื่อหลอกเอาได้ พลิกด้านกล่องซักนิดว่าที่เขาว่า Low-fat นั้นจริงหรือหลอก ไม่ใช่บอกว่าไขมันต่ำ แต่น้ำตาลสูงเกินครึ่ง แบบนี้ก็ไม่เอานะจ้ะ

10.ชาเขียวร้อนช่วยคุณได้ชาเขียวจะช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกาย และปรับระบบย่อยอาหารให้ทำงานดียิ่งขึ้น และยิ่งถ้าหากมีเวลาออกกำลังกายด้วยล่ะก็ แนะนำเลยว่าให้จิบเบาๆซักหน่อย จะช่วยเพิ่มพลัง ทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น

11.หันมาทานสลัดผักนั้นดีต่อระบบย่อยอาหาร มีวิตามินและแร่ธาตุ มีสารต้านอนุมูลอิสระ แถมแคลอรี่ต่ำ ทำให้ร่างกายเผาผลาญอย่างดี ลองทานติดกัน3-4วัน รับรองว่าสุขภาพดีขึ้นเป็นกอง

12.ลดน้ำตาลย้ำแล้วย้ำอีกว่าน้ำตาลเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เราอ้วนง่าย ยิ่งทำงานทั้งวัน กินน้ำหวานไปซะเยอะ ทำเราอ้วนไม่รู้ตัว ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็ค่อยๆลดอย่างค่อยเป็นค่อยไปนะคะ หรือหาผลไม้ที่ให้ความหวานแทน พอร่างกายชิน น้ำหนักเราก็จะค่อยๆลดตามไปเองแหละค่า

ในเมื่อไม่มีเวลามากนัก เราก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิตประจำวันซักเล็กน้อย เพื่อให้การน้ำหนักที่ลดได้นั้นยั่งยืน ถ้าสาวๆทำตามทั้ง 12 วิธีนี้ รับรองเลยว่านอกจากหุ่นสวยแล้วยังสุขภาพดีด้วยแน่นอน



บทความแนะนำ


ฟอกฟันขาวอาหารที่กินแ้วฟันขาวน้ำป่าดินสไลด์ที่เที่ยวฟันขาวข่าวล่าสุดทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก