5 ไอเทม เด็ด! ทำให้ผิวกระจ่างใส ง่าย ๆ แบบไม่ง้อ BB

อ่าน 11,271

สวัสดีค่ะ สาว ๆ ทุกคน ช่วงนี้ถ้าถามถึงปัญหาความสวยความงามต่าง ๆ คงหนีไม่พ้นปัญหาที่มาพร้อมกับช่วงหน้าร้อน ทั้งผิวคล้ำเสีย หน้าหมองคล้ำ เหงื่อไคลต่างๆ หรือแม้แต่อารมณ์ที่ชวนให้เหวี่ยงวีนเอาง่าย ๆ ร้อนทั้งกาย จนทำให้ร้อนทั้งใจไปด้วยเลย เฮ้อ! ขอบ่น เพราะช่วงนี้ร้อนมาก ๆ ๆ ๆ และสิ่งที่ทำให้สาว ๆ อย่างเรายิ่งร้อนใจ หนักใจมากนั่นก็คือ ปัญหาเรื่องผิวพรรณนั้นเองค่ะ และวันนี้แน่นอนว่า ด้วยความรักสวย รักงามเป็นชีวิตจิตใจ เราจะปล่อยปัญหาเรื่องนี้ไปไม่ได้ เพราะถือคติในใจว่า ไม่ว่าจะฤดูไหน ฉันก็ต้องสวยไว้ก่อน เทนชิเลยมีไอเทมเด็ด ๆ ที่จะช่วยบอกลาปัญหาผิว หมองคล้ำดำเสียช่วยปกป้องผิวในช่วงหน้าร้อน และช่วยให้ผิวกระจ่างใส อย่ารอช้าค่ะ เราตามไปดูกันเลยค่ะอาบน้ำผลัดเซลล์ผิวด้วย สบู่เบนเนท

เริ่มด้วยไอเทมแรกที่เทนชิแนะนำสาว ๆ เลยก็คือ สบู่เบนเนทค่ะ ต้องยอมรับในที่นี้เลยว่า เขาขึ้นชื่อเรื่องการทำให้ผิวกระจ่างใสแบบสุด ๆ เลย และเทนชิเองก็ได้ลองมากับตัว จนตอนนี้กลายเป็นสบู่คู่ใจของเทนชิเลยค่ะ และสูตรที่ชอบมาก ๆ เลย ก็คือสูตรสีเขียว สูตรอโม่า (สบู่สมุนไพรกลั่น)

สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นสบู่สมุนไพรที่พัฒนาโดยเภสัชกรแผนไทย โดยการนำสารสกัดของสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องผิว 5 ชนิด ได้แก่

ขิง ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้ผิวเรียบเนียน ลดปัญหาผิวขรุขระ ทั้งพวกเซลลูไลท์ต่าง ๆ ใครที่มีปัญหาผิวไม่เรียบเนียนขิงสามารถช่วยเราได้ค่ะ

มังคุด ขึ้นชื่อเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเทนชิเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นสบู่มังคุดมีขายมากมายตามท้องตลาด มังคุดช่วยในการชะลอวัยและการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งแลดูกระจ่างใส และแข็งแรงค่ะ

ว่านหางจระเข้ แน่นอนว่าเป็นสมุนไพรที่สาว ๆ นึกถึงในเรื่องของการรักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และยังช่วยลดรอยแผลเป็นต่าง ๆ ที่สำคัญว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของเราอีกด้วยนะคะ

ขมิ้น มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการแพ้ ลดการอักเสบของผิวหนัง สาวคนไหนที่มีอาการแพ้อาการคัน ขมิ้นสามารถช่วยสาว ๆ ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยในการชะลอวัย ชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ และช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยค่ะ

มะขาม มะขามมีสรรพคุณมากมาย ในอดีตสมัยคุณย่าคุณยาย หลายคนขัดผิวด้วยมะขามเปียก ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวของเราให้กระจ่างใส และอุดมด้วยวิตามินซีช่วยลดรอยด่างดำจากผิวได้อีกด้วยค่ะ

เรียกได้ว่าเพียงก้อนเดียว สาว ๆ ก็เหมือนได้ขัดผิวบำรุงผิวด้วยสมุนไพร แบบไม่ต้องนั่งผสมนั่งพอกให้เสียเวลาเลยค่ะ สำหรับเทนชิ จะนำมาใช้กับใยบวบตีฟองแล้วนำมาถูทั่วร่าง จากนั้นก็ล้างออกค่ะ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ หาซื้อได้ทั่วไปเลย กลิ่นอาจจะแรงนิดหน่อย ซึ่งไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะว่า เบนเนทยังมีสบู่สูตรอื่นอีกมากมายทั้ง สูตรสีส้ม C&E, สีม่วง Extra White, สีส้มสูตรมะละกอ, สีเหลืองสูตรวิตามินค่ะ

เอาเป็นว่าใครชอบสูตรไหน ก็ลองหามาใช้กันดู แต่การันตีว่าน่าร้อนแบบนี้ เบนเนทช่วยได้แน่นอนค่ะบำรุงผิวก่อนนอนด้วย Snow Princess White Illuminating Skin Booster Set

มาที่ขั้นตอนบำรุงผิวพรรณกันบ้าง ต้องบอกก่อนว่า ถ้าสาว ๆ อยากผิวกระจ่างใส ขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยการทาครีมถือเป็นเรื่องสำคัญค่ะ โดยเฉพาะการบำรุงผิวในตอนกลางคืน เพราะช่วงกลางคืนเป็นช่วงที่ผิวของเราได้พักผ่อน และการทาครีมก็เปรียบเสมือนการให้อาหารผิว ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวของเราในช่วงกลางคืนนั่นเองค่ะ

ซึ่งไอเทมที่ 2 ที่ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส และช่วยบำรุงผิวของเราในช่วงเวลากลางคืนที่เทนชิจะแนะนำคือ Snow Princess White Illuminating Skin Booster Set เป็นเซ็ทครีมบำรุงผิว ที่ช่วยฟื้นฟูผิวของเราให้กระจ่างใส มีออร่ามากขึ้นค่ะ

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรูปแบบใหม่ ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใสอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งใน 1 เซ็ทจะประกอบด้วย Aura Blink Body Lotion โลชั่นขวดสีขาวน่ารัก ๆ 1 ขวด ที่มาพร้อมด้วย Magic white powder ผงแป้งในซองสีขาว จำนวน 15 ซอง ค่ะซึ่งในครีมบำรุงผิวตัวนี้ประกอบด้วยส่วนผสมพิเศษมากมายถึง 10 ชนิด ได้แก่

AHAs ที่ช่วยเสริมในการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกช่วยให้ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำต่าง ๆ ลดเลือนลง

Kojic dipalmitate เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ช่วยลดความหมองคล้ำต่าง ๆ

Vitamin B3 ช่วยยับยั้งต้นเหตุของเซลล์ผิวหมองคล้ำ ส่งผลให้ผิวดูสว่างกระจ่างขึ้น

Lecithin (สารสกัดจากถั่วเหลือง) ช่วยให้ผิวเต่งตึง กระชับ ลดรอยแตกลาย

Green tea extract เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก และช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVB

Apple fruit extract เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้สีผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอ

Grape seed extract ช่วยยับยั้งการทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ผิวมีความยืดหยุ่น สดใส มีน้ำมีนวล แลอ่อนวัย

Vit E & Shea butter ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวนุ่มลื่นน่าสัมผัส

Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP) หรือ Vitamin C มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถปกป้องผิวจากรังสี UV และช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

Alpha-Arbutin เป็น whitening agent ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และมีราคาแพง ช่วยลดปริมาณการสร้างเม็ดสีใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวของเราสว่าง กระจ่างใสขึ้นค่ะ

เห็นมั้ยคะว่าอุดมไปด้วยส่วนผสมมากมายเลยค่ะ ซึ่งมี 3 กลไกหลักในการบำรุงผิวคือ

- ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวคล้ำเสีย หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน เสมือนกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ

- ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผิวจึงกระจ่างสว่างใสขึ้นได้จริง- อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทีเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย ไม่กระจ่างใส

วิธีใช้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ฉีกซองผง "เมจิกไวท์"ลงบนฝามือ แล้วบีบโลชั่น ออร่าบริงค์ ผสมลงไปจนกลายเป็นเนื้อน้ำนม จากนั้น ก็ทาผิววันละครั้งก่อนนอน

แค่นี้ก็ช่วยฟื้นฟูให้ผิวของเราขาวกระจ่างใสขึ้นแล้วล่ะค่ะ ซึ่งเทนชิแนะนำเจ้าตัวนี้เลยเพราะมั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นด้วยเภสัชกร ทาแล้วไม่เกิดอาการแพ้ ไม่คัน ไม่แสบ เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะปกป้องผิวจากรังสียูวี ด้วย BIORE UV Anti - Pollution Body Care Serum Extra Moist SPF50+ PA+++

ครีมกันแดด เป็นสิ่งที่สาวๆ ขาดไม่ได้เลยเด็ดขาดค่ะ เพราะเป็นอาวุธ สำคัญช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งเราสามารถเลือกครีมกันแดดที่เข้ากับสภาพผิวของเรา และควรเลือกค่า SPF ที่เหมาะกับเราด้วยค่ะ หลายคนคุ้นเคยกับคำว่า ค่าSPF แต่กลับไม่รู้ความหมายที่แท้จริง

SPF ย่อมาจากคำว่า Sun Protecting Factor หรือค่าป้องกันแสงแดด ส่วนค่า SPF ก็คือระยะเวลาป้องกันแดด อย่างเช่น SPF 30 หมายถึง สามารถกันแดดได้ 30 เท่า หรือ 30 x 15 นาที หรือเท่ากับกันแดดได้ 450 นาที ( 1 SPF= 15 นาที)ดังนั้นสาวๆ ควรเลือก ค่าSPF ที่เหมาะกับการใช้งาน และก่อนออกแดดควรทาครีมกันแดดทิ้งไว้ 15-30 นาทีก่อนออกเเดดค่ะ

ซึ่งครีมกันแดดที่เทนชิแนะนำสาว ๆ คือ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ด้วย BIORE UV Anti - Pollution Body Care Serum Extra Moist SPF50+ PA+++ เป็นครีมกันแดดนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่เทนชิแนะนำตัวนี้เนื่องจาก เป็นสูตรที่ปกป้องผิวของเราจากมลภาวะและรังสี UV ยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเราด้วยค่ะ

โดยคุณสมบัติของครีมกันแดดตัวนี้คือ ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ และการเกิดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอจากรังสี UVA1 UVA2 และ รังสี UVA ได้ถึง 50 เท่าค่ะ

ไม่ทำให้ผิวแห้งเสียคงความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวชั้นนอกด้วย Anti-Pollution Shield เกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น ควัน และสิ่งสกปรก

ช่วยเติมเต็มผิวด้วยคอลลาเจน พร้อมบำรุงผิวด้วย วิตามินอี และยังมีส่วนผสมของน้ำแร่ธรรมชาติจากญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

และสูตรนี้เป็นสูตรกันน้ำและกันเหงื่อทำให้ช่วยลดความเหนียวเหนอะหนะ เทนชิค่อนข้างประทับใจมาก ๆ ค่ะ

สาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาครีมกันแดด เทนชิแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เพียงทาเป็นประจำทุกเช้า ก็สามารถออกไปสู้แดดได้เลยค่ะบำรุงผิวภายจากภายในด้วย Blackmores Marine Q10 Collagen Advance

นอกจากการบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว การบำรุงผิวจากภายในก็เป็นเรื่องสำคัญค่ะ แน่นอนว่า สมัยเรียนสาว ๆ ทุกคนต่างถูกปลูกฝังในเรื่องการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอ จะสามารถช่วยให้ร่างกาย รวมถึงผิวพรรณของเราแข็งแรง ฟังดูง่าย ๆ เนาะ แต่สมัยนี้จะหาทานให้ครบคงจะเป็นเรื่องยาก ดังนั้นเราจะต้องมีตัวช่วยเสริม นั้นก็คือการทานอาหารเสริมค่ะ และผลิตภัณฑ์ที่ เทนชิแนะนำเพราะช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงมาก ๆ นั่นก็คือ Blackmores Marine Q10 Collagen Advance ค่ะ ซึ่งเทนชิทานตัวนี้เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ

ใน 1 เม็ดส่วนประกอบมากมายทั้ง

ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนจากปลาทะเล 250 มก. ช่วยให้เซลล์ผิวแต่งตึง ยืดหยุ่น และแข็งแรง

โคเอนไซม์คิวเทน 25 มก. ช่วยลดเลือนริ้วรอยและชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง

วิตามินอี ธรรมชาติ 10 I.U. ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นและชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว

วิตามินซี 30 มก ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ซีลีเนียม 26 มคก. ช่วยคงความยืดหยุ่น อ่อนเยาว์ของเนื้อเยื่อต่างๆ

สังกะสี 10 มก. ช่วยลดการอักเสบของผิวและซ่อมแซมส่วนสึกหลอของผิว

ลูทีน 10 มก. ช่วยบำรุงสายตา

สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์ฝรั่งเศส 20 มก. ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่และดูแลปัญหาผิว

สารสกัดโกจิเบอร์รี่ 40 มก. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดูแลผิวพรรณและปกป้องเซลล์ผิว

สารสกัดเมล็ดองุ่น 40 มก. ช่วยสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นและลดความแห้งกร้านของผิว

เห็นมั้ยคะว่า เม็ดเดียวพร้อมที่จะบำรุงผิวของเรา ซ่อมแซมผิวได้เกือบทุก ๆ ปัญหาผิวเลยค่ะ สาว ๆ เพียงทานวันละเม็ดพร้อมอาหารเช้า หรือมื้อที่พร้อมได้เลยค่ะ สครับและพอกผิว ด้วยสูตรจากธรรมชาติ

มาถึงไอเทมสุดท้าย ที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส นั่นก็คือ สูตรสครับจากธรรมชาติ จริง ๆ แล้วสาว ๆ สามารถหาสูตรสครับได้จากร้านทั่วไป แต่สูตรสครับจากธรรมชาตินั้น มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากกว่าค่ะ ซึ่งการสครับผิวนั้นเป็นขั้นตอนที่เราไม่จำเป็นต้องทำเป็นประจำทุกวัน เพียงแค่สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้งก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ การขัดหรือสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวของเราให้กระจ่างใสและแข็งแรงมากขึ้นค่ะ เทนชิมีสามสูตรเด็ด ๆ ที่มาแนะนำสาว ๆ ได้แก่

สูตรมะขามเปียก มะขามเปียกเป็นสูตรขัดผิวที่มาแต่โบราณ เราจะมาแบคทูเบสิกกันค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราสามารถใช้มะขามเปียกแบบเพียว ๆ หรือไม่ก็นำมาผสมกับ วัตถุดิบอย่างอื่นเช่น น้ำมันมะกอก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต นำมาผสมกัน ในปริมาณที่พอเหมาะแล้วนำมาขัดและพอกผิว สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง

สูตรการกาแฟ เป็นการนำสิ่งที่ใช้แล้วมาให้เกิดประโยชน์ค่ะ เพียงแค่นำกากกาแฟครึ่งถ้วยตวงมาผสมกับผงขมิ้น 1 กรัม ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาขัดผิว จากกนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง

สูตรเกลือทะเล เกลือทะเลที่มีลักษณะเป็นผงเล็ก ๆ มีคุณสมบัติในการขัดผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ สาว ๆ สามารถนำผงเกลือ มาผสม กับนม ขมิ้นหรือน้ำผึ้ง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะจากนั้นผสมให้เข้ากัน นำมาขัดผิวแล้วล้างออก ไม่แนะนำให้ทำบ่อยเกินสัปดาห์ละครั้ง เพราะเกลือค่อนข้างมีความคม จะทำให้ผิวบางได้ค่ะ

นอกจากทั้ง 3 สูตรที่แนะนำแล้ว สาว ๆ สามารถทำได้อีกหลายสูตรเลยค่ะ อาจจะหาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ท จากหนังสือ หรือทดลองทำเองก็ได้ เพราะอะไรที่เป็นธรรมชาติ ไม่อันตรายกับผิวแน่นอนค่ะ*************************************************************************เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 5 ไอเทม ที่หน้าร้อนนี้จะช่วยสาว ๆ ให้ผิวกระจ่างใส ประหนึ่งว่าแดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว ถึงแดดจะร้อนจนพร้อมจะไหม้ผิวให้ผิวของเราจนเกรียม จนหมองคล้ำไม่สดใส แต่ถ้าเราพร้อมที่จะรับมือกับแดด และมีไอเทมปราบแดดเหล่านี้ไว้คู่ตัว เทนชิขอการันตีว่า แดดก็ทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ

แต่นอกจากไอเทมเด็ดต่าง ๆ ที่ควรมีแล้ว สิ่งที่เราต้องมีด้วยคือ วินัย ต้องหมั่นทำบ่อย ๆ ระวตัวเองจากแดดแรง ๆ และห้ามขี้เกียจเด็ดขาดนะคะ สำหรับวันนี้เทนชิขอลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ



บทความแนะนำ


ตำรวจเที่ยวเชียงใหม่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติผู้หญิงความรักผู้ชายเที่ยวหน้าฝนขุดหินถมหลุมแม่แจ่มบ้านป่าบงเปียงเซ็กส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก