5 นิสัยเสีย! ในห้องน้ำที่ 'ทำร้ายผิว' รีบอ่านก่อนสายไป!

อ่าน 5,468

อะไรที่ถือเป็นชีวิตจิตใจของสาวๆ ขอตอบแบบไม่คิดได้เลยว่า '' ผิว " แน่นอน ผิวที่สวยงามถือเป็นสิ่งสำคัญของผู้หญิงมากๆ เลย ฉะนั้น อะไรที่จะทำให้ผิวเราสวยได้ ก็ประโคมเข้าไป ถือเป็นปัจจัยที่หกในการดำรงชีวิตเลยก็เป็นได้ ต่อให้ต้องแบ่งเงินมาบำรุงผิวพรรณก็ถือเป็นความสุขของพวกเรา!

ซึ่งขั้นตอนในการบำรุงผิวสวย ที่ทำได้เป็นประจำทุกวันนั่นก็คือการอาบน้ำ เป็นช่วงเวลาที่ผิวได้ชำระล้างสิ่งสกปรก และเติมอาหารให้แก่ผิว แต่ในทางกลับกัน หากเราทำผิดวิธี ก็ถือเป็นการทำร้ายผิวเช่นกัน แถมถ้ายังไม่รู้ตัว ก็ทำร้ายผิวเข้าไปทุกวันอีกต่างหาก อันตรายนะเนี่ย

งั้นเรามาทำความรู้จักกับนิสัยในการอาบน้ำที่ไม่ดีกันเลยดีกว่าเนอะ1 # อาบน้ำร้อนเกินไป

การอาบน้ำอุ่นถือเป็นการผ่อนคลายผิวในรูปแบบหนึ่ง แต่ถ้าหากอาบน้ำอุ่นจัดมากเกินไป จะกลายเป็นการทำร้ายผิว ผลที่ตามมาคือผิวจะแห้ง และระคายเคืองได้ง่าย วิธีแก้คือก่อนเข้าห้องน้ำให้เปิดน้ำอุ่นทิ้งไว้พักหนึ่ง ให้อุณหภูมิในห้องน้ำสูงขึ้น แล้วค่อยไปปรับให้น้ำเย็นขึ้นตอนอาบก็ผ่อนคลายผิวเช่นกันนะ2 # ใช้สบู่ที่รุนแรงกับผิวมากเกินไป

สบู่ที่แรงเกินไปจะทำให้ผิวเสีย และระคายเคืองได้ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าแรงหรือไม่ วิธีเลือกง่ายๆ คือ พยายามอย่าใช้สบู่ที่แอนตี้แบคทีเรียนั่นเองจ้า เอาไว้ล้างมือได้นะ แต่ถ้าเอามาอาบตัวบ่อยๆ จะกลายเป็นการสะสมความแรงต่อผิวมากเกินไปนะ3 # คลั่งไคล้การสครับผิวเกินเหตุ

การสครับผิวเบาๆ เพียงพอดี จะทำให้มีผิวที่สวย ผลัดเซลล์ผิวได้ผลชะงัดนัก แต่การที่คิดไปเองว่ายิ่งขัดมากจะยิ่งสะอาดนั่นคือ คิดผิดสุดๆ เพราะการขัดผิวแรง และนานเกิน กลับกลายทำให้ผิวเสียมากกว่า นอกจากจะทำให้ผิวระคายเคืองแล้ว ยังเป็นการกำจัดแบคทีเรียดีๆ ที่มีหน้าที่ป้องกันผดผื่นสิว บนผิวให้หมดไปอีกด้วย4 # ไม่ได้ทำความสะอาดใบมีดโกนก่อนใช้

ฮั่นแน่ รู้นะว่าสาวๆ บางคนต้องเคยละเลยข้อนี้มาบ้างแหละ อาจจะรู้สึกว่าแค่โกนขนไม่เห็นต้องอะไรมากเลย แต่ผิดถนัดเลยจ้า การจะทำอะไรบนผิวต้องรักษาความสะอาดให้มากที่สุด เอามีดโกนไปเช็ดแอลกอฮอล์ ล้างน้ำร้อนก่อนใช้ซักทีก่อนใช้ แค่แป๊บเดียว ถ้ารักผิวต้องทำให้ได้นะ

5 # ไม่สวมรองเท้า ในที่อาบน้ำสาธารณะ

เวลาสาวๆ เล่นฟิตเนส หรือเข้ายิมที่ไหนก็ตาม ก็มักจะอาบน้ำก่อนกลับเสมอถูกมั้ย และสาวๆ ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ใส่รองเท้ากันหรอก ซึ่งจริงๆ แล้วควรใส่รองเท้าไว้ด้วย เพราะสถานที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นทางเดิน หรือในห้องน้ำก็ตาม เราไม่รู้หรอกว่าจะมีเชื้อโรคแฝงอยู่ตรงไหนบ้าง จริงมั้ยเอ่ยอือหือ นี่ขนาดแค่ 5 ข้อนะเนี่ย โดนไปแล้วซะ 4 ข้อ เงิบเลยเรา ถ้าไม่อ่านคงไม่รู้เลยนะเนี่ย ว่าเราเผลอทำร้ายผิวกันบ่อยขนาดไหน รู้แบบนี้แล้ว เปลี่ยนพฤติกรรมแน่นอนเลยจ้า TvT



บทความแนะนำ


ความสวยความงามลูกทิ้งพ่อแม่ผู้หญิงการศึกษาพ่อตาบอดบิณฑ์บรรลือฤทธิ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก