รีบโบกไว้ผิวสวยใสชุ่มชื้นจะได้คืนกลับมาอีกครั้ง! เติมความชุ่มชื้น ด้วยสูตรมาส์กหน้าเพื่อสาวผิวแห้งโดยเฉพาะ!

อ่าน 9,453

สูตรมาสก์สำหรับคนหน้าแห้ง เมื่อไรที่หน้าแห้งลอกขาดความชุ่มชื้นละก็ รีบโบกไว้ผิวสวยใสชุ่มชื้นจะได้คืนกลับมาอีกครั้ง !

ใครว่าสาวผิวแห้งน่าอิจฉาล่ะ เพราะความจริงแล้วต้องเผชิญกับปัญหาผิวแห้งลอก แต่งหน้าแล้วดูไม่สวย หรือบางทีแห้งจนแสบแทบทนไม่ไหว แม้แต่มอยส์เจอไรเซอร์แบบไหนที่เขาว่าดีก็เอาแทบไม่อยู่ บอกเลยว่าถ้าหนักขนาดนี้ คุณคงต้องการกำลังเสริมที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นจากมาสก์แล้วล่ะ

แต่ไม่ต้องไปหาซื้อมาสก์สำเร็จรูปที่เต็มไปด้วยเคมีมาใช้หรอกนะคะ เพราะวันนี้เรานำสูตรมาสก์สำหรับคนหน้าแห้ง ที่คุณก็ทำเองได้จากของในบ้านมาฝาก รับรองว่าทำง่ายและได้ผลดีงามทุกสูตรเลยแหละ

1. มาสก์กล้วย

ส่วนผสม

กล้วยสุก 1/2 ลูก

น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

เมื่อนำส่วนผสมทุกอย่างมารวมและคนให้เข้ากันแล้ว ก็นำมามาสก์บนหน้า แล้วขัดเบา ๆ จากนั้นทิ้งไว้ได้เลย สำหรับสูตรมาสก์นี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นได้เริดมาก ๆ ด้วยคุณค่าจากน้ำผึ้ง และเบกกิ้งโซดาจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป รวมถึงกล้วยก็มีวิตามินช่วยเติมความชุ่มชื้นและกระจ่างใสให้กับผิวด้วยล่ะ

2. มาสก์อะโวคาโด

ส่วนผสม

อะโวคาโดสุก 1/4 ลูก

โยเกิร์ต 1 ช้อนชา

ก่อนนำส่วนผสมมารวมกัน ให้บดอะโวคาโดให้เป็นเนื้อเหลว ๆ ก่อน เมื่อผสมกับโยเกิร์ตแล้วก็คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมามาสก์หน้าไว้สัก 10-15 นาทีค่อยล้างออก แล้วผิวหน้าจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นสุด ๆ เลยแหละ เพราะในอะโวคาโดอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังมีวิตามินบีและอี ซึ่งเป็นวิตามินที่ดีสำหรับผิวพรรณอย่างมาก

3. มาสก์ข้าวโอ๊ต+ไข่ขาว+น้ำมันมะพร้าว

ส่วนผสม

น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา

ไข่ขาว 1 ฟอง

ข้าวโอ๊ต 1 กำมือ

ถ้าผิวหมองคล้ำดำโทรมไม่สดใส แถมยังแห้งลอกซะจนหมดสวย ลองนำไข่ขาวช่วยให้ผิวกระจ่างใสและกระชับ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และข้าวโอ๊ตที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาขัดเบา ๆ บนใบหน้า แล้วพอกทิ้งไว้สักพักค่อยล้างออก แล้วคุณจะสัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นเต่งตึงกว่าที่เคย

4. มาสก์อะโวคาโด + ว่านหางจระเข้ + น้ำมันมะกอก

ส่วนผสม

อะโวคาโดบดละเอียด 1/2 ลูก

น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา

ว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา

ถ้าผิวต้องการความชุ่มชื้นแบบขีดสุดแล้ว ลองสูตรนี้ด่วน ๆ เลย เพราะเรียกได้ว่าเป็นสูตรที่รวมส่วนผสมเติมความชุ่มชื้นขั้นเทพเอาไว้ แถมน้ำมันมะกอกและว่านหางจระเข้ยังช่วยต่อต้านริ้วรอย และช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ด้วย

5. มาสก์ไข่แดง

ส่วนผสม

ไข่แดง 1 ช้อนชา

นมผง 1 ช้อนชา

ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา

ในไข่แดงอุดมไปด้วยวิตามินบีและเอ แร่ธาตุ และไขมันดี ๆ มากมาย ที่จะช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิวได้ ถ้าอยากให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นไปนาน ๆ ให้มาสก์ไข่แดงไว้เลย โดยนำไข่แดงมาผสมกับนมผงและข้าวโอ๊ต จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มามาสก์ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นล้างปิดท้ายด้วยน้ำเย็นอีกที

ว้าว ... แค่นำของดี ๆ จากธรรมชาติมาผสมรวมกัน ก็ช่วยให้หน้าที่แห้งลอกเป็นขุย ๆ กลับมานุ่มชุ่มชื้นเต่งตึงมากกว่าเดิม สูตรดี ๆ สุดประหยัดแบบนี้ทำแล้วดีต้องบอกต่อจ้า ^_^

ข้อมูลจาก : bustle และ beautymunsta



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงนัททิวเพลงใหม่อุบัติเหตุมรกตเอมมี่ศิวัฒน์รถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าณัฏฐ์ทิวไผ่งามนัททิวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก