[DIY] BB Cushion เหมือนของแพง! แบบจับไม่ได้! ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน

อ่าน 4,608

ฮัลโหล สวัสดีสาวๆ สาวๆ หลายคนประสบปัญหา! รองพื้นผิดเบอร์! แถมอยากได้คุชชั่นแต่ราคาก็แพงไปอีก วันนี้มุกจะมาแชร์เคล็ดลับดีๆ สำหรับปัญหาเหล่านี้ นั่นก็คือ! การ [DIY] BB Cushion เหมือนของแพง! แบบจับไม่ได้! ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าการ DIY ครั้งนี้ ( ใช้ได้จริง! ) พร้อมแล้วไปดูกันว่าหน้าตาจะออกมาเป็นยังไงนะคะ ^^

BB Cushion คือ?

คือ รองพื้นหรือบีบี ที่อยู่ในตลับที่มีฟองน้ำอยู่นั้นเอง โดยที่เขามีฟองน้ำเพื่อช่วยให้สามารถกรองรองพื้นออกมาในปริมาณที่พอเหมาะกับการใช้งาน โดยมี Air Puff ในการเป็นตัวช่วยในการลงคุชชั่นแทนการใช้มือหรือแปรงเหมือนที่เวลาเราลงรองพื้นนั่นเองค่ะ

เตรียมอุปกรณ์กัน!

1. BB หรือ CC ครีมเน้นเป็นเนื้อที่ไม่เหนียวมาก วันนี้เลยเลือกใช้ ' Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream ' สูตรใหม่จากญี่ปุ่นเลยล่ะ พอทาลงไปบนผิวเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำและซึมลงผิวไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ...!

- สารสกัดมะเขือเทศ เท่ากับมะเขือเทศถึง 10 ลูก!- กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาร์บูติน ช่วยให้ผิวใส และ รูขุมขนดูติ้นขึ้น- มีส่วนผสมของครีมกันแดด SPF 30 ในตัวอีกด้วย

2.ครีมกันแดด : เลือกเป็นเนื้อลิควิด ที่ไม่ผสม BB ตัวอื่นนะจ๊ะ เพื่อให้ง่ายต่อการผสมนั่นเอง

3.ตลับคุชชั่น & พัฟ : ตลับที่มีฟองน้ำอยู่ ที่คิดว่าหมดแล้วแน่ๆ เวลาผสมออกมาสีจะได้ไม่เพี้ยนจ้า

4.คอตตอนบัด

มาดูวิธีทำกันเลย!

1.เปิดตลับขึ้นมาแบบนี้ พร้อมเช็คว่ายังมีเนื้อคุชชั่นหลงเหลืออยู่รึเปล่า เพราะ อาจจะทำให้สีคุชชั่นที่เราทำกัน เพี้ยนได้นะจ๊ะสาวๆ

2.นำฟองน้ำคุชชั่นด้านในออกมาเพื่อเตรียมใส่ BB & CC ของเราลงไปนะคะ

3.บีบ BB & CC ของเราลงไปในปริมาณที่พอเหมาะ แต่สำหรับการ DIY ครั้งนี้ มุกบีบหมดซองเลยจ้า เพราะ เขากะมาในปริมาณที่ค่อนข้างพอดีเลยล่ะ

4.พอใส่ BB หรือ CC ครีมลงไปเรียบร้อยแล้ว ก็ตามด้วย ' ครีมกันแดด ' เพราะ ถ้าขาดกันแดดไปมีหวังหน้าไหม้แน่ๆ ใส่ในปริมาณไม่ต้องเยอะมาก เพราะบีบีของเรามีกันแดดในตัวอยู่แล้วนั่นเอง

นี่เลย!! ก็จะได้หน้าตาแบบนี่!! เหมือนไข่ดาวขนาดมินิ

ใช้คอตตอนบัด ในการคนเนื้อให้เข้ากัน ต้องทำให้สีของคุชชั่นเสมอกันนะจ๊ะสาวๆ

ขั้นตอนสุดท้าย นำฟองน้ำข้างในคุชชั่นมาใส่ให้เรียบร้อย นี่! เห็นไหม! บอกแล้วว่าใช้ได้จริง! ( ช่วงแรกที่ใส่อาจต้องกดฟองน้ำลงไปหลายครั้ง เพราะเนื้อคุชชั่นยังไม่ซึมเข้าผิวฟองน้ำเท่าที่ควรค่ะ )

ปั๊มประมาณ 2-3 ที เนื้อก็ค่อยๆ ซึมขึ้นมา พร้อมใช้งานเลยจ้าลองทาที่หน้าดูบ้าง!

มุกลองทาดูแล้วเนื้อคุชชั่นที่เรา DIY เหมือนเนื้อคุชชั่นจริงๆ เลยล่ะ แต่ต่างกันตรงที่เนื้อตัวนี้ซึมเร็วกว่า และให้ความรู้สึกที่เบาสบายกว่านั่นเอง

เปรียบเทียบระหว่างทาและไม่ทา เห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะซิส หน้ากระจ่างใสขึ้น แถมเรียบเนียนขึ้นด้วยล่ะ

มาลองทาทั้งสองข้างในครบกันเถอะ!!

นี่!! เป็นไงบ้างสาวๆ ไปแต่งหน้าแบบจัดเต็มมาแล้ว เห็นได้ชัดว่าหน้าค่อนข้างเนียนมากๆ แถมดูไม่หนาจนเกินไป ยังมีความเป็นผิวอยู่ ให้ความรู้สึกสบายหน้ามากๆเลยล่ะ

คุชชั่นของเราจะสำเร็จไม่ได้ถ้าขาดเจ้า ' Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream ' บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ทำเซอร์ไพร์มากๆ ไม่ใช่แค่เป็น BB & CC ธรรมดาแต่บางเบามาก ไม่หนักหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว มุกคิดว่าเด็กๆ วัยเรียนน่าจะถูกใจกัน เพราะ ราคาถูกมากๆ ไม่ถึง 100 บาทเลยน้า

นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการทำ DIY สนุกๆ แถมยังได้เครื่องสำอางใหม่ๆ แบบคุชชั่นไปใช้ในราคาประหยัด ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันไปก่อนนะ ครั้งหน้าอย่าลืมติดตามกันน้า บ๊ายบาย~



บทความแนะนำ


อินเทอร์เน็ตนิวยอร์กถังขยะรถยนต์ผู้ขับขี่รถยนต์รถแต่งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก